Review Truyện Quỷ Dạ Xoa

by admin

QUỶ DẠ XOA
Tác giả: Hắc Khiết Minh
Thể loại: Huyền huyễn, kiếp trước kiếp này, cảm động, HE.
Tình trạng: Edit hoàn
Giới Thiệu 
• Quyển thượng:
Hắn không nên tiếp cận nàng.
Hắn là quỷ quái ẩn núp dưới đáy của bóng tối,
Hèn mọn, đê tiện, dơ bẩn. . . . 
Vì trốn tránh, hắn đã chọn quên đi tất cả . . . . Cho đến khi gặp nàng,
Nàng giúp hắn tìm lại tôn nghiêm, học được cách mỉm cười.
Trong vực sâu u ám không đáy kia, chỉ có nàng là tất cả.
Nếu là vì nàng, cho dù bị ánh mặt trời chói chang đốt cháy, hồn bay phách tán, hắn cũng cam lòng.
Hắn muốn có được nàng, bảo vệ nàng, độc chiếm nàng,
Bởi vậy hắn khát vọng sức mạnh, tin vào lời mê hoặc của Vu nữ.
Ai ngờ, khi hắn có được sức mạnh lại để mất nàng. . . .
• Quyển hạ:
Nàng không nên tiếp xúc với hắn.
Nàng là người bảo vệ ở thôn Vu Hịch.
Bảo vệ phong ấn kết giới là trách nhiệm của nàng.
Nàng vẫn luôn cô đơn, cho đến khi gặp được hắn.
Tuy rằng biết người không nên làm bạn với quỷ,
Nàng lại không kìm chế được mà vươn tay ra với hắn.
Hắn là người duy nhất trên thế giới này thực sự quan tâm nàng,
Quãng thời gian trong rừng rậm sương mù ấy tốt đẹp mà đơn thuần, chân thật lại phức tạp,
Nàng muốn ở bên hắn, nhưng không thể,
Vì cứu hắn, nàng quyết định để hắn đi, mặc dù điều đó có nghĩa rằng nàng sẽ phải cô độc cả đời……
——
???? Có lẽ đây là truyện có nam chính thảm nhất mà mình từng đọc. Nam chính Dạ Ảnh – xuất hiện với vẻ bề ngoài là một con yếu quái hèn mọn, yếu kém, còn dơ bẩn hôi thối nữa. Ở giới yêu quái có chia giai cấp, thì nó chính là cấp bần cùng, ngay cả những con yêu quái yếu kém khác cũng không thèm để ý đến nó, không ai để ý đến sự hiện diện của nó. Nó như là một con thú hoang dã hèn hạ, nó yếu đuối đến nỗi không thể tự giành ăn cho mình, đó chính là lí do tại sao nó gầy gò, thảm hại như một con quỷ đói. Mặc dù vẻ ngoài hạ cấp như thế nhưng trong nội tâm nó cũng có những niềm khao khát. Kể từ khi gặp cô, nó đổi mình.Từ mở lòng, cho đến yêu thương, cảm xúc trong nó cứ biến hóa theo từng ngày nhờ những hành động nhỏ mà ý nghĩa to lớn của cô. Từ một con quỷ trốn chui trốn nhủi trong bóng tối, giờ đây nó muốn thành một người mạnh nhất để bảo vệ cô. Thế nhưng, đến lúc có được sức mạnh, nó lại quên mất người mà nó yêu thương, lại tự tay sát hại người đó. 
???? Trái ngược với nam chính thê thảm, nữ chính – Tử Kinh là một người con gái dịu dàng, là người biết nghĩ đến những người xung quanh, là người xứng đáng có được một cuộc sống hạnh phúc, nhưng cô lại là “người được chọn”. Nhiệm vụ của cô là phải canh giữ khu rừng này, cô có nhiệm vụ phải thờ cúng và “đóng cửa” kết giới đúng lúc. Cô sống một mình gần khu rừng đáng sợ nhưng cô lại thấy vẻ đẹp của nó, cũng như cái vẻ đẹp mà cô thấy ở Dạ Ảnh. Tử Kinh là người đầu tiên coi Dạ Ảnh là bạn, đối xử với nó như một con người. Cô dạy nó những điều mà con người hay làm, cô cho nó đồ ăn, đồ vật, cô tắm cho nó, cô “vỗ béo” nó lớn lên, cô bảo vệ nó, và cũng đem lòng yêu nó. Không biết cô đã yêu nó nhiều bao nhiêu mới có thể chấp nhận cuộc sống đơn độc mà ở lại nơi này, chỉ để đổi lấy một cuộc sống yên bình cho Dạ Ảnh. Cô muốn nó sống hạnh phúc, cô bảo vệ nó, cô yêu nó, thế nhưng khi nó có sức mạnh, nó quên mất cô, chính tay nó sát hại cô. Vì yêu mà hận, có lẽ nỗi đau đó quá sâu sắc cho nên cho tới kiếp sau cô cũng không muốn mở lòng mình nữa. 
???? Kết thúc quyển Thượng là một kiếp của Tử Kinh. Quyển Hạ Tử Kinh được chuyển kiếp, quên đi tất cả những nỗi buồn của thế giới kia đi, xã hội thì trở nên hiện đại, còn Dạ Ảnh, anh sống trăm năm với một lỗ hổng trong lòng không sao lấp đầy được. 
????

Dạ Ảnh thảm từ thời cổ đại sang thời hiện đại. Cứ ngỡ khi có sức mạnh anh sẽ bảo vệ được cô ấy thế nhưng lại tự tay anh đánh mất cô. Từng đêm anh không sao ngủ được, anh cứ thấy trong lòng có một trống rỗng, anh cố gắng lấp đầy nó nhưng không làm được. Anh có cảm giác mình mất đi thứ gì đó quý giá nhưng không sao tìm lại được. Cho đến khi anh gặp cô. Nếu lúc trước anh là một con quỷ hèn mọn thì lúc này anh được làm đại gia bí ẩn, nhưng có một điều không thay đổi, vẫn là cô chỉ cho anh những điều nhỏ nhặt, giúp anh hòa nhập với cuộc sống này. 
???? Sau khi cô chuyển kiếp, đương nhiên sẽ không nhớ gì về lúc trước nữa. Và cô cũng đem lòng yêu anh một lần nữa. Cứ ngỡ hai người sẽ được hạnh phúc nhưng mọi chuyện ập đến. Khi cô biết mọi chuyện, cô không muốn, cô muốn trốn tránh, cô muốn từ bỏ cuộc tình này. Nhưng tình yêu của anh quá lớn, vừa lớn mà vừa hèn mọn. Anh lúc nào cũng van xin, nài nỉ cô, xin cô đừng ra đi, xin cô hãy yêu anh… Tình cảm lớn lao đó giúp cô nhận ra, cho dù là kiếp trước hay kiếp này, anh vẫn luôn muốn bảo vệ cô như thế.
???? Quyển Thượng thì ngọt trước ngược sau, quyển Hạ thì ngược lại nhưng quyển nào thì cả 2 nhân vật cũng đã đánh đổi quá nhiều để có được tình yêu. Tử Kinh dịu dàng nhưng quyết đoán, tình yêu của cô đối với Dạ Ảnh như ánh nắng mặt trời sưởi ấm và cảm hóa anh. Còn tình yêu của Dạ Ảnh vừa to lớn vừa thảm. Nam chính bị ngược tơi tả, còn rất hèn mọn, mở miệng lúc nào cũng là “Van em”, “Xin em”, “Cầu em”. Nhưng may sao cuối cùng anh cũng được yêu Tử Kinh, và được Tử Kinh yêu, có lẽ thế cũng đã đủ rồi. 
???? Truyện có hé mở về thân thế của Dạ Ảnh trước đây là người, lí do vì sao anh biến thành quỷ. Còn có tuyến nhân vật phụ giúp nhân vật, nhất là A Linh, cô giúp Dạ Ảnh có sức mạnh, nhưng là để lợi dụng Dạ Ảnh trả thù cho mình, và cô có lỗi nặng với Tử Kinh nhưng tất cả đều đã qua rồi.
???? Truyện của Hắc Khiết Minh thì mình không bàn nhiều, tuy ngắn mà đầy đủ nội dung, tâm lí nhân vật, có chút thịt nữa. Đây là truyện có nam chính thảm nhất mà mình từng đọc, các truyện khác thì chờ nam chính biến hóa trở nên giàu có, có quyền lực, còn truyện này thì chờ nam chính béo lên thôi =)))
Hi vọng các bạn cũng sẽ thích truyện này ❤

You may also like

Leave a Comment