Review Phim Sweet Home – Thế Giới Ma Quái

by admin

SWEET HOME – THẾ GIỚI MA QUÁI
Đạo diễn: Lee Eung Bok.
Số tập: 10 Tập.
Thể loại: Kinh dị, viễn tưởng.
Diễn viên: Song Kang vai Cha Hyun-soo, Lee Jin-wook vai Pyeon Sang-wook, Lee Si-young vai Seo Yi-kyeong
Giới thiệu phim:
Sweet Home (Hangul: 스위트홈; Romaja: Seuwiteuhom) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt năm 2020 với sự tham gia của Song Kang, Lee Jin-wook, Lee Do-hyun và Lee Si-young. Bộ phim dựa trên webtoon cùng tên của Kim Carnby và Hwang Young-chan, bộ phim sẽ chính thức được phát hành trên nền tảng dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix vào ngày 18 tháng 12 năm 2020.
Phim kể về cuộc hành trình cô độc của nam sinh tên Cha Hyun Soo (Song Kang). Cha Hyun Soo vốn có tiền sử tự tử, sống ích kỷ và cậu tỏ ra chán ghét cuộc sống ngoài xã hội. Trước đó cậu là một nam sinh trung học bị tổn thương nặng nề sau khi chịu cảnh làm nạn nhân của bạo lực học đường. Cậu rời nhà và đi thuê một căn phòng khác. Biến cố bắt đầu khi cậu liên tục mất tất cả người thân vào một ngày và phải tự mình bươn chải với đời.
Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như cậu ta nghĩ, anh phát hiện ra những sinh vật đáng sợ đang tồn tại và ám ảnh mình. Cha Hyun Soo cùng với Pyeon Sang Wook (Lee Jin Wook), bao gồm với những người sống cùng một chung cư phải sát cánh cùng nhau chống lại đám quái vật để giành lấy sự sống mong manh của mình.
——
Phim này mình mới xem hôm qua nhân lúc rảnh review luôn không lại quên mất tình tiết. Cá nhân mình thì đã đọc truyện vì thích truyện mới và dàn diễn viên nên đi xem phim.
Phim mở đầu bằng về cuộc hành trình cô độc của nam sinh tên Cha Hyun Soo (do Song Kang đảm nhận). Cha Hyun Soo vốn có tiền sử tự tử, sống ích kỷ và cậu tỏ ra chán ghét cuộc sống ngoài xã hội. Trước đó cậu là một nam sinh trung học bị tổn thương nặng nề sau khi chịu cảnh làm nạn nhân của bạo lực học đường. Cậu rời nhà và đi thuê một căn phòng khác. Biến cố bắt đầu khi cậu liên tục mất tất cả người thân vào một ngày và phải tự mình bươn chải với đời.
Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như cậu ta nghĩ, anh phát hiện ra những sinh vật đáng sợ đang tồn tại và ám ảnh mình. Cha Hyun Soo cùng với Pyeon Sang Wook (Lee Jin Wook thủ vai), bao gồm với những người sống cùng một chung cư phải sát cánh cùng nhau chống lại đám quái vật để giành lấy sự sống mong manh của mình.
Câu chuyện tưởng chừng như khá giống với những mô típ phim về xác sống với những người bị nhốt trong chung cư của mình trong những toàn nhà cao tầng. Nhưng sự đáng sợ của quái vật ở đây được nâng cao bởi quái vật được tạo ra bởi những ham muốn của chính bản thân người nhiễm. Mỗi một quái vật có hình dáng khác nhau tượng trưng cho chính sự tham muốn trong bản chất của con người ấy.
Về nhân vật trong phim cơ bản vẫn giống bản webtoon nhưng có sự thêm thắt và cải biên so với bản gốc. 
Nam chính Cha Hyun Soo (Song Kang) là một con người khép kín và ít nói. Sau khi trở thành nạn nhân của bạo lực học đường. Cậu là một trong người bị quái vật xâm nhập và chiếm lấy cơ thể, nhưng bản thân cậu dù chịu biết bao nhiêu đau khổ đến tự sa ngã, mất niềm tin vẫn lựa chọn chiến đấu với bản thân chống lại những đột biến sắp xảy ra và chiến đấu để bảo vệ mọi người. 
Nhân vật này từ đầu với cái nhìn khép kín đã dần dần mở rộng lòng mình với mọi người. Dù cậu bị chính lòng tốt của bản thân làm hại, đến mức mất đi ý chí sống sót nhưng ngay lúc này – khi mọi thứ trở nên tuyệt vọng thì cậu lại vẫn mong mình giúp được ai đó, mình cứu được bọn trẻ. Chính lúc cậu bước ra khỏi căn phòng của bản thân để đi cứu bọn trẻ, có lẽ lúc đó cậu chưa nhận ra nhưng bản thân muốn sống sót và muốn cứu mọi người.
Nhân vật thứ hai khá nổi trội là Lee Eun Hyuk – cùng tuổi với Cha Hyun Soo, là nhân vật nhận ra sự tồn tại của quái vật và lên kế hoạch sống sót bằng cái đầu thông minh xuất chúng của mình. Eun Hyuk lập dị, khó gần. Cậu quá lí trí khiến mọi người cảm thấy khó gần và đôi khi hơi máu lạnh, nhưng cũng chính vì thế mà giảm thiểu thương vong và giúp mọi người sống sót. Sau này khi mọi người dựa vào nhau để sinh tồn, sẽ nhận ra Hyuk cũng yếu đuối và sợ hãi nhưng cậu chôn giấu mọi thứ và làm tất cả để em gái mình sống sót.
Nhân vật Pyun Sang Wook (Lee Jin Wook) trong truyện anh là một cựu cảnh sát thì trong phim lại là sát thủ. Sang Wook trong phim là người lãnh đạm hơn, lạnh lùng hơn và có nhiều bi ai hơn. Đây cũng là một trong những nhân vật chính mà của phim. Anh thích hành động một mình nhưng sau này lại sát cánh cùng mọi người.
Nhân vật chính cuối cùng được thêm vào chứ không có trong bản gốc. Seo Yi Kyung là một nhân vật mới được thêm vào trong bản chuyển thể phim “Sweet Home” của Netflix do nữ diễn viên Lee Shi Young thủ vai. Seo Yi Kyung không xuất hiện trong Webtoon gốc. Cô được Netflix giới thiệu là một cựu lính cứu hỏa từng phục vụ trong lực lượng đặc biệt,nhân vật của cô là tuyến chính trong phim. 
Nhân vật này như chút nút thắt mở thêm thắt cho phim, cô mạnh mẽ, đầy kỹ năng và quyết đoán. 
Dàn nhân vật phụ cũng đầy đủ và đa dạng. Từ cô nàng chơi đàn JiSu cá tính, đến cô nhóc em gái của Hyuk phiên bản lì và điên hơn, hay anh chàng giáo viên theo đạo thiên chúa Jung Jae Heon với kỹ năng kiếm đạo, cô nàng Yuri chăm sóc cho ông và ông lão cùng phòng vui nhôn hài hước – như một điểm sáng vui tươi của phim,… đều mang đến những điểm nhấn nhá riêng hấp dẫn.
Điểm chung của dàn nhân vật hình như đều có một quá khứ bi thương, khi xem người xem được nhìn thấy quá khứ của họ một cách xen kẽ. Mình thích cách phim khai thác tuyến tình cảm của Hyun Soo và em gái Hyuk, JiSu và Jae Hoen cũng như tình cảm của cặp đôi chú giang hồ. Tuy không nhiều nhưng vừa đủ chút

ngọt ngào lại nhuốm đẫm bi thương. MÌnh xót cho cái chết của anh chàng Jae Hoen lắm, cũng tiếc cho cả hai khi tình cảm vừa chớm lại phải chia ly. Ngay cả cặp đôi giữa Sang Wook và Yuri nữa, cảnh anh đưa cô ra xe vừa xót xa lại vừa buồn. Kết phim thấy anh vẫn sống không biết cô thế nào?
Cái kết phim mình không hiểu cho lắm vì đoạn cuối chú giang hồ mặt hết bỏng rồi? kết hơi lửng nên hơi khó hiểu nhưng nghe bảo có ss2. Hy vọng phim có thể phát triển tốt hơn.
Mạch phim ban đầu hơi rối nhưng nên nhìn mặt diễn viên thấy hơi đuối nhưng càng về sau nhiều cảnh tuyệt vọng thì dàn diễn viên nhập vai ngọt hơn nhiều, cũng cảm xúc hơn.
Vốn sở hữu sẵn một cốt truyện kịch tính và tiềm năng nhưng một số cải biên của phim làm mạch rời rạc hơn và thiếu kịch tính hơn so với truyện. Nhìn chung thì nghe bảo đây mới là ss1 nên không biết ss 2 có khai thác nhiều hơn không, nhưng theo mình thì các chi tiết hành động kém kịch tính hơn so với truyện và dàn quái vật cũng thiếu đa dạng hơn.
Phim lột tả được trần trụi bản chất con người ở thời tuyệt vọng tìm kiếm sự sống. Ai cũng có ham muốn và khát vọng mãnh liệt để sống. Có người chấp nhận hi sinh vì người, cũng có người vốn sẵn đã xấu xa nhưng vẫn đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho mọi thứ, dù vậy đến cuối cùng vẫn mong muốn tốt hơn. Cũng có một số người lợi dụng thế giới hỗn loạn mà bành trướng dục vọng của bản thân, cái tôi đen tối lấn át cả bản ngã con người.
Phim Hàn làm về hành động kinh dị mình thấy rất ổn, quái vật trong phim bám sát nguyên tác, tạo hình cũng ổn tuy số tượng không đa dạng bằng. Một số cảnh đánh nhau vẫn không hoành tráng và hấp dẫn bằng nguyên tác, vài chỗ còn hơi sượn.
Màu phim u ám, khung cảnh là chung cư xanh cũ kỹ nên các nhân vật bị rượt đuổi trong không gian khép kín và u tối hơn nhiều. Các nhân vật được đặt vào không gian xập xệ với dãy hành lang chật hẹp, ánh đèn chập chờn còn mọi thứ thì đổ nát kích thích ánh nhìn của người xem làm cảm giác ngột ngạt hơn.
Mình hơi lấn cấn chỗ âm thanh, có phải đạo diễn là fan của nhạc giao hưởng không? Mấy đoạn đánh nhau mà giao hưởng vang lên kiểu không liên quan ấy.
Bản thân mình thấy phim ổn, tình tiết hơi dài xíu nhưng đáng xem. Có mấy đoạn tương tác dễ thương của hai bạn nam chính là Hyun Soo và Hyuk thì bị cắt sạch làm mình tiếc vì rất thích mấy đoạn khịa nhau của hai bạn. 
Các nhân vật phụ của truyện cũng ổn hơn phim vì họ thúc đẩy cao trào và mâu thuẫn làm tăng độ kịch tính. Một số tuyến nhân vật bị cắt và thay đổi làm mình hơi tiếc.
Phim cũng lí giải quái vật theo kiểu bệnh dịch, chính phủ có làm thí nghiệm mình có cảm giác hơi đuối. Nếu mạch phim như truyện có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều mà không bị rối.
Kết lại đây là một phim ổn, đáng xem. Không so sánh với nguyên tác vì bộ truyện xuất sắc rồi lên phim cải biên khác đi nên bạn có thể coi như 2 phiên bản khác nhau đi. Với 10 tập thì phim đã phát triển tương đối toàn diện ở tuyến nhân vật. Ngay từ khi bắt đầu các mâu thuẫn đã ngấm ngầm được cài cắm, sau đó từ từ mở rộng các khung cảnh, sự xung đột và các cảnh ký ức đan xen kiến người xem hiểu quá trình thay đổi tâm lý của các nhân vật.
Mức độ kinh dị thì không sợ lắm đâu, với một đứa ít xem phim kinh dị như mình vẫn ổn áp lắm. Phim thì được khen chê lẫn lộn, đây là quan điểm cá nhân của mình thôi nên bạn nào hợp gu thì xem không thì bỏ qua thôi ạ.

You may also like

Leave a Comment