Review Truyện Vĩnh An

by admin

VĨNH AN

Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo.
Thể loại: Cổ đại, lịch sử, HE
Tình trạng: Đã xuất bản.
Review: Hà Chip.

Lưu ý: Truyện đã được dịch thêm ngoại truyện, HNC bổ sung link ngoại truyện cuối bài review nha.
—-
Giới thiệu:
Câu chuyện xảy ra vào thời điểm Võ Tắc Thiên vừa đăng cơ. Võ Tắc Thiên phế truất con ruột của mình, ngồi lên ngôi bảo tọa, nắm quyền tối cao. Lúc này con cháu Lý thị phải đối mặt với một tương lai mịt mờ. Nếu Võ Tắc Thiên giết họ sẽ thành cốt nhục tương tàn, nhưng không giết thì lại trở thành mầm mống tai họa, giống như sợi gân gà chặn ngang cuống họng. Con cháu Lý thị làm thế nào để tìm ra con đường sinh tồn trong bước đường cùng?
Lý Thành Khí là Thái tử đã bị phế, văn thao võ lược, tài hoa hơn người. Trong đêm tận mắt chứng kiến cảnh xuân giữa Võ Tắc Thiên và nam sủng của bà, Lý Thành Khí đã gặp quý nữ Võ gia Võ Vĩnh An, hơn nữa còn ra tay tương cứu, giúp nàng thoát khỏi họa sát thân.
Vĩnh An từ năm mười ba tuổi cho đến lúc hai mươi ba tuổi, tình yêu của nàng với Lý Thành Khí được giữ gìn sắt son trong suốt mười năm. Tình yêu ấy, cuối cùng, đã đợi được nắng ban mai…
—-
Hôm nay mình xin được review cho mọi người về truyện cổ đại mình yêu thích nhất là Vĩnh An. Thực ra bảo là review nhưng là cảm nhận của bản thân mình nhiều hơn. 
Đây là truyện của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, vẫn đậm chất nhẹ nhàng, không quá ngược, nhiều đoạn còn ngọt ngào, nhưng cũng có nhiều đoạn ngược tâm độc giả.
 Câu chuyện diễn ra dưới bối cảnh lúc Võ Tắc Thiên lên ngôi, hai thế lực Võ gia (nhà mẹ của Võ Tắc Thiên) và Lý gia (nhà chồng của Võ Tắc Thiên) đấu đá nhau để tranh giành ngôi vị. Trong cuộc chiến quyền lực đó khốc liệt, tình yêu của nam chính và nữ chính được khắc họa và nổi bật lên vô cùng cảm động.
 Lần đầu tiên nữ chính Vĩnh An gặp nam chính Lý Thành Khí là ở trong cung, khi nàng chín tuổi, trong một đêm nàng vô tình chứng kiến Võ Tắc Thiên với nam sủng của bà. Chàng đã cứu nàng khỏi tình huống lúc đó. Chỉ một lần giúp đỡ tình cờ đó mà hai người quen nhau, gặp gỡ và hạt giống tình yêu bắt đầu nảy mầm. Vì chàng và nàng thuộc hai gia tộc đang đối đầu nhau, nên những lần gặp gỡ của hai người chỉ là tình cờ, là thoáng qua, có khi chỉ kịp nói với nhau dăm ba câu đã phải tạm biệt. Tuy nhiên, chỉ một vài lần gặp gỡ ấy mà tình yêu của hai người cứ tự nảy nở, không phô trương, cũng không cần nói ra lời mà tình cảm ấy lòng hai người đều rõ. 
 Mình cực hâm mộ tình cảm của họ, nó đến thật tự nhiên, không cần lời bày tỏ hay hứa hẹn sáo rỗng mà vẫn thật sâu đậm. Vì một lần giúp đỡ của chàng mà nàng tình nguyện giúp chàng bao việc dù gia tộc của hai người là kẻ địch của nhau.
 Những tưởng tình cảm của hai người cứ trôi qua bình lặng như vậy, đến khi kết hôn rồi cùng sống hạnh phúc. Nhưng trong bối cảnh tranh giành ngôi vị, mọi chuyện chẳng dễ dàng được như thế. Chàng chưa kịp xin ý chỉ tứ hôn thì nàng được ban hôn cho đệ đệ ruột của chàng – Lý Long Cơ và trở thành em dâu của chàng. Còn chàng cuối cùng cũng có gia đình của riêng mình. Đọc đến đoạn này mà mình thương cho tình cảm của hai người, dù có yêu nhau thế nào đi nữa cũng phải chịu sự sắp đặt của người khác mà rời xa nhau. Khắc họa rõ sự bất lực của con người trước vận mệnh và quyền lực dưới thời cổ đại. 
 Nàng đã từng thử chấp nhận số phận mà mở lòng đón nhận tình cảm của Lý Long Cơ, buông bỏ tình cảm với chàng. Còn chàng, dù đã có thê thiếp, nhưng mãi vẫn không chịu có con, còn cho mỗi người một tờ hưu thư để có thể ra đi bất cứ lúc nào. Tình cảm thời niên thiếu của hai người dù xa nhau nhưng cũng không bao giờ ngừng hướng về nhau, vẫn quan

tâm đến sự bình an của người ấy. Dù có chuyện gì cũng làm hết sức chỉ cầu người ấy luôn được bình an. 
 Giữa bối cảnh người chết ta sống, đấu đá nhau mưu cầu danh lợi, tình cảm của hai người được khắc họa lên thật đẹp. Đem lại chút ánh sáng cho chốn đầy âm mưu, hãm hại lẫn nhau trong hoàng cung ấy. Nam chính là một người văn võ song toàn, tài năng xuất chúng, từng có cơ hội là ứng cử viên cho ngôi vị của Võ Tắc Thiên. Nữ chính là một Quận chúa khéo léo, hiểu lòng người, thông minh. Cả hai người đều là trai tài, gái sắc nhưng không ham hư vinh, quyền thế mà chỉ cầu một cuộc đời bình an, một hạnh phúc rất đỗi bình thường nhưng cũng đầy khó khăn đó là được bên nhau. 
 Tình cảm của nam nữ chính kéo dài suốt 10 năm không đổi, trải qua bao nhiều khó khăn, hiểm nguy cuối cùng cũng có thể được bên nhau. Mình cứ tưởng hai người không đến được với nhau nhưng thật may, cuối cùng tác giả cũng cho hai người được trở về bên nhau. Dù trong quá trình ấy có vất vả ra sao, trên người mang nhiều vết thương và những tổn thương như thế nào đi nữa, cũng có đáng gì khi ước nguyện bên nhau đã thành hiện thực. Và bên cạnh tình cảm sâu đậm của hai nhân vật chính cũng không thể bỏ qua những tranh đấu, âm mưu chốn hoàng cung giữa hai gia tộc Võ gia và Lý gia hòng đạt được quyền lực và ngôi vị, vì quyền lực mà người ta sẵn sàng hãm hại người thân của mình, về tình bằng hữa, về sự tham lam của con người và sự quyến rũ của ngôi vị hoàng đến. Mọi người hãy đọc và tự cảm nhận nhé!
 Vĩnh An thực sự là một bộ truyện hay, cực đáng đọc. Đọc truyện mình cùng khóc và cười cùng tình cảm của hai người từ khi nó chớm nở, bị chia cắt và cực thỏa mãn khi hai người về với nhau. Kết thúc truyện mà mình cứ tiếc mãi vì muốn đọc thêm, muốn có thêm ngoại truyện vui vui, giản đơn nhưng ấm áp về cuộc sống sau này của hai người để bù đắp cho đau khổ lúc trước của họ, tại mình hơi tham. 
Truyện từ rất lâu rồi, có lẽ có nhiều bạn đã đọc nhưng mình vẫn muốn viết vài dòng vì đây là bộ truyện mình cực tâm đắc và yêu thích. Bài hơi dài, cảm ơn mọi người đã đọc!!!

You may also like

Leave a Comment