Review Truyện Tôi Thấy Hoa Hồng

by admin

TÔI THẤY HOA HỒNG
Tên khác: Nụ hôn hoa hồng / Hoa hồng của Lương Hiện 
Tác giả: Kim Dạng
Thể loại: Hiện đại, cưới trước yêu sau, hào môn thế gia, oan gia, thiên chi kiêu tử – thiên chi kiêu nữ, #NGỌT_SỦNG_SẠCH, lâu ngày sinh tình, HE
Độ dài: 65 chương + 13 PN
Tình trạng: Hoàn chính văn – đang edit PN.
Quen nhau từ nhỏ đến lớn, nếu hòa thuận vui vẻ thì gọi là thanh mai trúc mã, còn nếu như nước với lửa, không ai vừa mắt ai, gặp lần nào tranh cãi lần ấy, thì chính là Minh Tự và Lương Hiện.
Nhớ ngày còn nhỏ xíu, hai đứa trẻ vừa gặp đã không hợp mắt, vì tranh giành vỏ sò trên bãi biển mà đánh nhau chí choé. Lần gặp đầu tiên không tốt đẹp dẫn đến định kiến nặng nề, thế nên mỗi lần sau đó đều ghét bỏ nhau thành thói quen. 
Cảm giác ấy bao trùm tất cả, khiến Minh Tự chẳng muốn nhớ đến Lương Hiện chính là người cứu cô khi cô suýt chết đuối, cũng khiến Lương Hiện gạt bỏ hết những suy nghĩ dịu dàng về cô bé đã nhường lại hạt ngọc trai khi biết anh muốn mang về tặng mẹ.
Sơ trung, rồi cao trung, đám con nhà giàu tất nhiên là học chung trường quý tộc, Minh Tự và Lương Hiện tất nhiên vẫn cứ ghét bỏ nhau như thế. Minh Tự kiêu căng ngạo mạn, không bao giờ kiêng nể người khác. Lương Hiện cà lơ phất phơ, bất cần đời, vô số hoa đào quấn chân. Chẳng ai là hình mẫu đẹp trong mắt ai.
Vậy mà chuyện trêu ngươi lại xảy ra, người “bạn thân” của Minh Tự hóa ra đã được mua chuộc để giám sát cô, đã mách với mẹ cô rằng Minh Tự và Lương Hiện yêu sớm. Đại tiểu thư Minh thị một khi đã phát hỏa thì hậu quả không hề nhỏ. Cô “bạn thân” bị đuổi khỏi trường, tình cảm mẹ và con gái giờ đây nguội lạnh và tên Lương Hiện kia lại càng bị căm ghét hơn.
Có lẽ mối quan hệ giữa hai người sẽ mãi là như thế, là hoan hỉ oan gia mọi nơi mọi lúc, là câu chuyện cười giữa đám bạn thân từ nhỏ, là hai đường thẳng song song rất giống nhau nhưng không bao giờ chạm tới, là hai chiếc gai nhọn luôn chĩa vào nhau như thế. 
***
Hào môn thế gia không chỉ có bề ngoài long lanh đẹp đẽ, sau cánh cửa đóng kín là sự lạnh lùng vì lợi ích, cha mẹ vô tâm vô tình, anh em hãm hại lẫn nhau và những bi kịch mà người lớn hay đứa trẻ đều phải mang theo suốt đời.
Minh Tự là đứa con riêng của Minh thị, vật chất không thiếu nhưng không hề hạnh phúc. Người mẹ độc đoán luôn gò ép cô theo khuôn khổ. Cha dượng lạnh lùng muốn cô liên hôn vì gia tộc, mà người chồng được chọn có thể là một kẻ cặn bã hay một người đồng tính, đều không quan trọng miễn là mang lại giá trị cho ông. 
Lương Hiện là đại thiếu gia bất cần đời của Lương gia. Mẹ anh đã mất từ khi anh còn nhỏ vì uất ức bởi tiểu tam mang con trai riêng đến cửa. Ông bố chẳng mảy may bận tâm mà cưới bà ta và nhận đứa con kia vào nhà. Lương Hiện đã bỏ đi du học thật lâu, anh không có gia đình nữa, cũng chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ đồng ý với một cuộc hôn nhân do Lương gia sắp đặt. 
Nhưng rồi hai người chấp nhận kết hôn với nhau, vì lợi ích hay vì lý do gì khác chỉ họ mới biết. Minh Tự có thể tự do theo đuổi ước mơ làm một nhà thiết kế trang sức, được sử dụng tài lực và nhân mạch của gia tộc. Lương Hiện sau khi liên hôn với Minh thị có thể giành lấy tập đoàn vốn đang ở trong tay đứa con riêng kia. 
Dù sao cũng phải tìm một người môn đăng hộ đối, là người mình biết từ nhỏ, dù không hợp nhau chút nào nhưng đối phương không phải người xấu, lại có thể cho nhau cuộc sống thoải mái không ai quan tâm đến ai. Vì vậy, sau khi suy nghĩ cặn kẽ hai người điều hiểu đó là một sự lựa chọn không tồi.
Hôn nhân của Minh Tự và Lương Hiện bắt đầu một cách chẳng liên quan gì đến tình cảm như thế.
***

You may also like

Leave a Comment