Review Phim Máy Đánh Chữ Chicago

by admin

REVIEW TRUYỆN MÁY ĐÁNH CHỮ CHICAGO

Tên phim: Chicago Typewriter (Máy Đánh Chữ Chicago)
Tên gốc: 시카고 타자기
Quốc gia: Hàn Quốc
Đạo diễn: Kim Cheol Kyu
Biên kịch: Jin Soo Wan
Diễn viên: Yoo Ah In, Im Soo Jung, Go Kyung Pyo,…
Thể loại: Lãng mạn, kỳ ảo, HE
Đài: tvN (7/4/2017 – 3/6/2017)
Số tập: 16 (dài)
Review: BaoYin
——
⚡ Nội dung:
Phim xoay quanh các nhà văn sống trong thời Nhật Bản chiếm đóng năm 1930 ở Hàn Quốc, mạch phim đan xem kiếp sau của một nhà văn là chủ nhân những đầu sách đang bán chạy nhất trên kệ bỗng dưng tuột cảm hứng, cùng một người hâm mộ nữ cuồng sách và một người viết thuê.
——
⚡ “Chicago Typewriter” là một câu chuyện kể về 3 người bạn sống ở những năm 30 của thế kỷ 20. Họ là thành viên của hội liên hiệp thanh niên Joseon. Mạch truyện chính là cuộc sống ở kiếp sau vào năm 2017, 2 trong số đó là Han Se Joo – kiếp sau của nhà văn Seo Hwi Young. Anh là tác giả nổi tiếng với nhiều tác phẩm thành công, gây được tiếng vang lớn. Tiếp theo là Jeon Seol – kiếp sau của Ryu Soo Hyun và Yoo Jin Oh – một nhà văn ma.
⚡ Chiếc máy đánh chữ là linh hồn của câu chuyện. Chính chiếc máy này là vật tạo nên nút thắt và cũng là vật tháo gỡ khúc mắc ấy. Khi Han Se Joo gặp được chiếc máy này thì đã được một người Mỹ mua lại. Sau đó nhờ một sự kiện kỳ lạ mà chiếc máy được gửi tặng lại cho Han Se Joo. Từ đây là sự xuất hiện của một chuỗi những sự việc kỳ lạ. Han Se Joo bỗng nhiên cảm nhận mơ hồ được một không gian xưa cũ ở thế kỷ 30 và 3 người bạn kia.
⚡ Han Se Joo là một người đàn ông gai góc. Anh có tài và anh tự hào về điều ấy. Nhưng sau sự cố mà một fan cuồng gây ra, Se Joo bỗng gặp trở ngại với việc sáng tác, anh có ý tưởng viết một câu chuyện tựa như trong trí nhớ của mình nhưng lạ là không tài nào thể hiện ra được. Lúc này, Yoo Jin Oh xuất hiện và viết “Chicago Typewriter” hệt như những sự việc mà Han Se Joo nhớ về. Se Joo quyết định điều tra và phát ra ra Jin Oh, một con người thân thiện nhưng tràn đầy những bí ẩn.
⚡ Nói về Jeon Seol, cô là fan đầu tiên của Han Se Joo, từ khi mà anh vẫn chưa có danh tiếng, mới chỉ chập chững bước chân vào nghề. Cô là một bác sĩ thú y, cũng từng bắn súng một thời gian ngắn nhưng lại bỏ dở vì mỗi khi cầm súng lên, trong đầu Seol đều cảm thấy như mình đã bắn một người không nên bắn, cái cảm giác ấy là cô rất buồn, cảm thấy tim mình như bị ai xé ra vậy, rất đau.
⚡ Tuy ở kiếp trước Hwi Young và Soo Hyun là những người bạn thân thiết nhưng hiện tại mối quan hệ của Se Joo và Seol chỉ đơn thuần là fan và tác giả. Vậy nên “chiếc máy đánh chữ” cũng chính là Yoo Jin Oh đã sử dụng năng lực của mình kéo gần khoảng cách của hai người họ lại. Ban đầu họ là cặp oan gia, rồi cùng có chung ký ức, từ từ tiếp xúc gần thêm rồi yêu nhau. Tình yêu của họ bao gồm cả sự thẳng thắn, bao dung và sẻ chia. Tuy lời nói thể hiện ra không nhiều nhưng từ hành động của hai người với nhau mà mình có thể cảm nhận được, tình cảm ấy là sự bù đắp cho quá khứ vì đã bỏ lỡ nhau, cũng như là sự phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn.
⚡ Đối với một fan girl 10 năm của Han Se Joo mà nói, được tiếp xúc với thần tượng là một điều quá đổi tuyệt vời, nên khi biết chủ nhân mà mình giao đồ là Se Joo thì Seol vui đến phát điên. Nhưng qua tiếp xúc thì Seol nhận ra Se Joo tuy là một nhà văn tài ba nhưng tính cách của anh thối chịu không nổi, cục súc, đã thế còn hay lớn tiếng nữa chứ. Nhưng vì là một fan kỳ cựu nên Seol lơ cả, vẫn hồn nhiên đáng yêu với anh nhà văn nào đó.
⚡ Jin Oh ban đầu tàng hình, vì một phép màu mà Se Joo thấy được anh. Nhiều phân đoạn hài hước đã xảy ra khi Se Joo cố thừa nhận rằng mình không phải người viết ra “Chicago Typewriter”, mặc dù anh dẫn Jin Oh theo nhưng với người ngoài Jin Oh là không khí… Seol sau này cũng thấy Jin Oh, vậy là mong ước được đoàn tụ của 3 người sau khi đất nước độc lập đã thành hiện thực, tuy thời gian cũng phải hơn 80 năm sau.
⚡ Ở thời gian những năm 30, mình đánh giá rất cao nhân vật Seo Hwi Young. Mọi người nhìn vào đều nghĩ anh chỉ là một tác giả viết tiểu thuyết tình yêu thiếu dinh dưỡng và có vẻ là một tay chơi chính hiệu nhờ vào vẻ ngoài lả lướt sexy. Nhưng ai biết đâu anh lại là thành viên chủ chốt của hội liên hiệp thanh niên Joseon. Hwi Young thích Soo Hyun nhưng anh biết mình khó đảm bảo được an toàn nên đã giao Soo Hyun lại cho Shin Yul chăm sóc, đổi lại kiếp sau hãy để mình và cô gái ấy sẽ được ở bên nhau. Hwi Young là một người có năng lực, nhưng cũng bởi lẽ vậy

mà ở anh lúc nào cũng hiện lên dáng vẻ cô độc, mọi chuyện, suy nghĩ riêng anh đều không chia sẻ ra mà chỉ lặng lẽ gặm nhấm. Khi Soo Hyun gặp nguy, bề ngoài thì bình tĩnh nhưng đêm về anh lại ra ngoài đình chảy nước mắt trong câm lặng. Cảnh đó làm mình lặng người… Nhưng đó chưa phải cảnh đau lòng nhất…
• “Kiếp sau nếu được tái sinh ở một Joseon đã giải phóng, khi đó hãy xem em như một người phụ nữ nhé. Kiếp sau đừng e ngại, đừng quá cứng nhắc, đừng nói dối cũng đừng một mình chịu đựng đau đớn nữa. Hãy thành thật bày tỏ cảm xúc với em. Và hãy hứa rằng anh sẽ làm tất thảy những chuyện mình không thể làm ở kiếp này.”
“Sao em cứ luôn miệng nói về kiếp sau vậy…”
⚡ May mà câu chuyện về Seo Hwi Young, Ryu Soo Hyun và Shin Yul chỉ là quá khứ. Còn ở hiện tại, Han Se Joo và Jeon Seol đã về được bên nhau. Tập tiểu thuyết “Chicago Typewriter” được hoàn thành. Cái kết của nhà văn ma Yoo Jin Oh cũng làm mình hài lòng vì cách xử lý của biên kịch quá ổn, không quá đau thương nhưng vẫn làm mọi người ấn tượng.
⚡ Diễn xuất của các diễn viên thật sự chả có gì phải chê. Nhất là Yoo Ah In, anh thể hiện nhân vật Hwi Young và Se Joo với hai sắc thái khác hẳn nhau. Se Joo ngạo mạn, tự tin, cương ngạnh nhưng cũng có đôi chút yếu đuối, dựa dẫm. Trong khi Hwi Young là một nhân vật thận trọng, vững vàng. Sự cẩn trọng của anh được che giấu được sau vẻ ngoài buông thả, bất cần đời của mình. Ở Hwi Young ta thấy được sự kiên định với mục tiêu của mình. Đó là sự hòa quyện của hai mặt đối lập trong một bản thể.
⚡ Bỏ qua sự nghiêm túc thì phim hài lắm luôn =))) Hài từ tận câu thoại và hành động nhỏ nhất. Ngoài ra thì quả bromance của Han Se Joo và Yoo Jin Oh là điểm sáng cho bộ phim. Lấy ví dụ như đoạn Se Joo vi phạm thỏa thuận của hai người là lỡ quát Jin Oh, cái Jin Oh giận trốn quách vào bức tranh dọa Se Joon té xỉu =))))) Hay như Jin Oh tâm cơ nhập vào chú chó Gyun Woo chờ Seol vuốt ve, nhưng sao quá được ánh mắt sắc hơn dao thái của Se Joo =))))))))
⚡ Luyên thuyết quá suýt quên mất, điểm quyến rũ mình nhất chính là tạo hình của nhân vật Seo Hwi Young. Vốn biết Yoo Ah In đẹp trai, để đầu đinh vẫn đẹp, bằng chứng là kiểu đầu của Han Se Joo. Nhưng Han Se Joo đẹp 1 thì Seo Hwi Young đẹp gấp 10… Thề luôn, tới bây giờ Seo Hwi Young với bộ tóc rối tung và cặp kính gọng nhỏ vẫn còn hớp hồn mình…
⚡ Kịch bản phim thực sự rất chặt chẽ, liên kết với nhau. Từ những chi tiết tuy nhỏ thôi nhưng lại là chìa khóa để hóa giải những bí ẩn to lớn. Nhiều phân đoạn đều được lồng ghép, xem và ngẫm kỹ thì bạn sẽ thấy được dụng ý được tác giả gửi gắm vào.
⚡ Thêm vào đó là OST của phim. Mình bị thu hút vì nội dung phim nhưng giây đầu tiên mà nhạc phim vang lên, mình biết là mình mê đắm phim rồi, vì nội dung, vì các nhân vật trong phim, cũng vì giai điệu da diết gây nghiện của nhạc phim.
⚡ Lời cuối cùng, mình chỉ muốn nói là: Mình tiếc vì không biết đến “Chicago Typewriter” sớm hơn. Đây là một bộ phim rất hay và lắng đọng, nhiều cảm xúc và ý nghĩa.
ĐỀ CỬ!!!

You may also like

Leave a Comment