Review Truyện Đằng Ấy, Làm Bạn Nhé

by admin

REVIEW TRUYỆN ĐẰNG ẤY, LÀM BẠN NHÉ

Tác giả: Hồng Thứ Bắc
Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, HE
CP: Nữ binh xuất ngũ mặt đơ yêu cái đẹp × Nam học thần mặt lạnh tâm hồn nhạy cảm
Tình trạng: Edit hoàn
Review bởi: Mai Chi Đoàn
Chỉnh ảnh: Tâm Tít Tắp.

???? Văn án

Long Ngọ là con gái, con gái, con gái ! ! !

Long Ngọ vừa mới trở lại trường liền tuân thủ nguyên tắc mà đội trưởng yêu cầu là chủ động kết bạn, cô nhìn trúng một nam sinh rất đẹp mắt cùng lớp rồi.

Nguyên tắc kết bạn thứ nhất:

Phải lấy phương thức liên lạc trước. Cô lấy rồi!

Nguyên tắc kết bạn thứ hai:

Tiếp đó bắt đầu hỏi han ân cần. Cô hỏi rồi!

Nguyên tắc kết bạn thứ ba:

Hình như có chỗ nào không đúng lắm, quên đi, bạn trai cũng là bạn thôi.

P/s: Nữ binh xuất ngũ mặt đơ với tâm hồn thích cái đẹp x nam thần trường học mặt lạnh với tâm hồn nhạy cảm.

???? REVIEW by Mcd

Nếu Thi Sơn Thanh có khuôn mặt xinh đẹp, mang nét dịu dàng lại thêm làn da trắng nõn thì Long Ngọ lại hoàn toàn trái ngược, vẻ ngoài của cô lại mang đầy tính công kích, tràn đầy hoormon nam tính với quả đầu húi cua cùng dáng người cao ráo.

Đây là một truyện có motif khá lạ trong số những truyện mình từng đọc.

Long Ngọ – nữ chính của chúng ta vốn là lính xuất ngũ, theo mong muốn của cha mẹ, cô rời quân đội quay trở lại đời sinh viên đại học. Ba năm trong quân ngũ đã tạo nên một cô gái gai góc, cứng nhắc, đã thế bạn trẻ lại còn cắt tóc húi cua nên vẻ ngoài giống hệt con trai, nhìn kiểu gì thấy cũng giống đại ca băng đảng nào đó, chính vì điều này mà gây nên bao trận dở khóc dở cười.

Một đoạn nhỏ đáng iu:

Long Ngọ liếc mắt thấy Thi Sơn Thanh cũng muốn theo vào, liền kinh ngạc dừng lại, sau đó chỉ vào bảng trên tường nói: “Bạn học à, đây là nhà vệ sinh nữ.”

Lúc này Thi Sơn Thanh mới trì độn thấy rõ tình cảnh xung quanh. Nhưng phản ứng đầu tiên của cậu không phải lập tức rời đi, mà hỏi lại: “Vậy cậu vào nhà vệ sinh nữ làm gì?”

“…” Long Ngọ chợt nghĩ mình có nên đi mua một bộ tóc giả hay không. Cô chỉ có thể bất đắc dĩ giải thích: “Tôi là con gái.”

“Cậu…” Lúc này Thi Sơn Thanh thật sự xanh (thanh) rồi.

Thi Sơn Thanh và Long Ngọ như hai thanh nam châm trái ngược, nhưng chính sự trái ngược này đã thu hút nhau. Lần đầu gặp gỡ, Long Ngọ mới chỉ lên tiếng thôi mà bạn nhỏ Thanh Thanh đã giật mình, là hoảng sợ nên giật mình đó các bạn ạ :))) Lúc này bạn nhỏ đã không ưa Long Ngọ rồi nhưng vẫn tỏ ra hòa nhã. Nhưng trời không hiểu lòng người, Long Ngọ sinh ra như đã là khắc tinh của bạn Thanh rồi, mỗi lần Thi Sơn Thanh gặp Long Ngọ đều gặp phải những truyện xấu hổ. Mà bạn nữ chính của chúng ta lại là một kẻ đầu gỗ chính hiệu, không hiểu cách giao tiếp với bạn học nên càng mất điểm trong mắt bạn Thanh. Vậy nên, bạn học Thanh của chúng ta luôn bày ra vẻ mặt giận dỗi, khó ưa với Long Ngọ, nhưng khổ nỗi bạn nữ chính chúng ta thì mù tịt, cô chỉ biết là người ta ghét mình chứ chả hiểu đâu đuôi tai nheo thế nào cả.

Mặc dù nói ghét vậy nhưng Thi Sơn Thanh luôn chú ý đến Long Ngọ, lúc nào cũng nghĩ về người ta, đi học thư viện thấy người ta thì bày ra vẻ mặt khó ưa nhưng một lúc sau lại ngước lên nhìn người ta, mồm thì luôn nói “Ghét cô thật, ghét cái người tên Long Ngọ kia quá!” nhưng thấy người ta chạy bộ lại đứng đợi người ta rồi còn cho bánh, thấy người ta gục xuống bàn thì bắt đầu lo lắng nọ kia =)))) rõ ràng thích người ta nhưng cứ dối lòng mình bảo ghét, tới lúc người ta bảo “Bọn mình làm bạn đi?” thì ngớ ra, xấu hổ đỏ cả tai tưởng người ta muốn qua lại với mình =))) lúc sau còn chữa cháy bằng việc nói thầm trong lòng “Cô trông cũng không đẹp lắm, lại còn dữ! Nếu cô theo đuổi cậu, cậu chẳng thèm đồng ý đâu.”

Còn bạn nữ chính Long Ngọ, từ nhỏ

đã ít nói (thực ra tui nghĩ là tự kỉ) lại thêm vào quân đội nên mặt luôn trong tình trạng không cảm xúc (chính là mặt than đó các chị em ạ :> ). Ngay từ lần đầu gặp mặt, Long Ngọ đã thích Thi Sơn Thanh rồi, đơn giản chỉ vì bạn Thanh có khuôn mặt quá đẹp sau đó là vì luôn ngồi cạnh Thi Sơn Thanh trong các tiết học nên Long Ngọ quyết định muốn kết bạn cùng cậu. Nhưng một cô gái từ nhỏ đã không giỏi giao tiếp, cộng thêm ba năm trong quân ngũ, Long Ngọ gần như mù tịt cách làm thế nào để làm bạn với người khác. Chính vì vậy cô liền tuân thủ lời đội trưởng nói, chủ động kết bạn, ai dè kết bạn thế nào thành bạn trai mình luôn :))) Long Ngọ vốn là một khúc gỗ, không hiểu yêu đương, không hiểu lãng mạn là gì, vậy nên khi bạn Thi thả thính cô vẫn không thể nhận ra được, làm bạn nhỏ tức ách ách mà không biết trút giận vào đâu.

Nhưng dẫu vậy, sâu bên trong Long Ngọ vẫn là một cô gái tình cảm, cô chỉ không biết cách diễn đạt những cảm xúc khác của bản thân. Trở về với gia đình, cô không biết đối xử ra sao với những áy náy của cha mẹ, lại mang theo một thân thương tích đầy mình với những nỗi nhớ không thể phai nhòa về người đội trưởng, Long Ngọ lựa chọn giấu diếm mọi tâm tư của mình, cô tìm đến rượu như một cách để giải tỏa, song thật may mắn, cô gặp được Thi Sơn Thanh. Người con trai này giúp cô trở nên hòa nhập với cộng đồng, giúp cô trở nên tốt hơn, mở lòng hơn, trở nên giống “người bình thường” hơn.

Chuyện tình của đôi trẻ diễn biến khá nhẹ nhàng, theo lẽ tự nhiên. Một Thi Sơn Thanh luôn lạnh lùng, mang khuôn mặt khó gần, một Long Ngọ cứng nhắc, có chút ngây ngô, cứ ngỡ hai người sẽ không hợp, ai dè lại là một sự kết hợp tuyệt vời. À hai bạn trẻ còn có một câu chuyên xưa xửa xừa xưa nữa nha

 

Link đọc https://truyen5z.net/dang-ay-lam-ban-nhe

You may also like

Leave a Comment