KHÔNG BIẾT MỘT CÁI GÌ VỀ CONTENT MARKETING THÌ LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU?

by admin

Chắc hẳn ai cũng từng là một tấm chiếu mới trải trong công việc của mình. Mình đã từng gặp rất nhiều bạn đăng lên group để xin tài liệu, thắc mắc về content marketing, nhưng thậm chí còn không biết đó là công việc như thế nào?

1001 CÂU HỎI MƠ HỒ ĐƯỢC ĐƯA RA. VẬY PHẢI LÀM SAO?

Trước tiên, định hướng về công việc mà mình đang muốn theo đuổi. Nếu bạn muốn làm về content marketing thì bạn phải hiểu về tính chất của công việc này, phải biết được khi làm việc này thì mình cần làm những gì, và những điều đó có phù hợp với tính cách, sở thích của bản thân hay không. Thời buổi công nghệ phát triển, một dòng tìm kiếm là ra. Sau đó tự hỏi chính bản thân mình chứ không phải là bất kì ai khác.

SAU KHI XÁC ĐỊNH ĐƯỢC ĐÂY LÀ MỘT NGÀNH NGHỀ NHƯ THẾ NÀO THÌ CẦN PHẢI HỌC. HỌC LÀM SAO, HỌC Ở ĐÂU?

Theo tâm lý chung, ai cũng muốn có thật nhiều tài liệu và muốn có tài liệu free. Mình từng nghe một câu rằng: Nếu bạn giỏi một thứ gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí. Đương nhiên cái gì miễn phí cũng tốt, tốt ở đây là tốt ở chỗ chúng ta không phải tốn tiền mà vẫn có được, nhưng liệu có tốt cho thứ mà chúng ta đang theo đuổi hay không. Đi làm content marketing cũng vậy. Đừng nghĩ rằng viết được lan man đôi ba dòng status lên mạng là có thể đi làm content marketing. Mình nghĩ nếu dễ ăn như thế thì đã chẳng đợi đến phần mình hưởng.

XIN ĐƯỢC NHIỀU TÀI LIỆU LẮM MÀ VẪN LAN MAN MƠ HỒ?

Việc tự tìm tòi để học tập là một điều rất tốt. Nhưng không phải ai cũng có thể tự tìm tòi. Chẳng hạn như khi đăng một dòng trạng thái: Ai có tài liệu content marketing cho mình xin với ạ. Chắc chắn, sẽ có rất nhiều người bình luận cho bạn tài liệu. Vậy bạn sẽ học tất cả? Hay bạn sẽ chọn lọc cái hay cái dở? Đối với một tấm chiếu mới thì làm sao để chọn lọc? Có phải càng nghe càng thấy mơ hồ đúng không. Rút kinh nghiệm từ bản thân, mình sẽ lập kế hoạch và đi theo một hướng nhất định để không bị xao nhãng. Mình chọn cách bỏ tiền cho một khóa học, đương nhiên cần phải cân nhắc giá cả, nhưng may mắn là khóa học mình chọn cũng rẻ mà chất lượng tốt nên mình mới còn niềm tin để theo nghề đến giờ. Một phần mình chọn bỏ tiền mua khóa học là vì mình lười mọi người ạ. Mình nghĩ rằng khi tốn tiền cho một thứ gì đó thì mình sẽ có trách nhiệm đối với nó hơn. Nhiều khi oải vẫn ráng nghĩ thôi tốn tiền nên phải học cho nên người. Chứ không ỉ i chây lười nữa.

Cá nhân mình luôn nghĩ những bước chân đầu tiên đến với nghề là vô cùng quan trọng, vì đó là khoảng thời gian cần mình tỉnh táo nhất, kiên trì nhất, nỗ lực nhất. Vì mới học lúc nào cũng khó khăn, nếu chúng ta để lòng mình lung lay, gió chiều nào theo chiều nấy thì chúng sẽ mãi mãi chẳng biết mình là ai và phù hợp với cái gì.

-Quỳnh Hương-

Nếu bạn cũng đang nghiêng nghiêng ngả ngả khi mới bước chân vào làm content marketing thì cmt dưới đây cho mình biết nha.

——————————————————-

You may also like

Leave a Comment