Buông bỏ muộn phiền và chọn sống hạnh phúc

by admin

———————

Nhiều lúc tớ tự thấy lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều về những điều đã qua hay tương lai sắp tới đã cướp đi rất nhiều thời gian của tớ. Tớ biết nếu không có sự lo lắng chắc tớ cũng không thể hoàn thành được bất cứ việc gì, nhưng cậu ơi đôi lúc hãy nghĩ về bản thân một chút, động viên bản thân rằng: ”Tớ biết cậu đôi lúc rất vất vả, cậu xứng đáng với những điều tốt đẹp trong cuộc sống này” tớ chắc rằng cậu sẽ cảm thấy vơi đi sự mệt mỏi trong tâm hồn một chút. Đây là một vài cách cậu có thể thử để tập sống hạnh phúc hơn:

.

1. Tập hít thở

Đôi lúc chúng ta bị cuộc sống bộn bề này, những cuồng quay của công việc, học tập cuốn vào. Nhưng cậu hãy thử dừng lại một chút; hít vào một hơi thật sâu cho đến khi lồng ngực cảm thấy căng tràn sức sống rồi thở ra ngoài những muộn phiền, mệt mỏi

Lúc nào mệt mỏi quá hãy nhắm mắt lại, tịnh tâm và hít thở như vậy cậu sẽ cảm thấy tan biến đi mệt mỏi. Tự cho mình những giây phút để tâm hồn trở lên tĩnh lặng như mặt hồ để khi sẵn sàng sẽ lại trở lại với cuộc sống bộn bề kia tiếp tục chiến đấu.

.

2. Tự thưởng cho bản thân những điều nhỏ bé

Vào một ngày mưa, sẽ thật tuyệt nếu tớ có thể ngồi bên hiên nhà đọc một cuốn sách tớ thích thả mình vào cơn mưa kia, lắng nghe từng hạt mưa rơi xuống, tận hưởng những làn gió mát mà cơn mưa đầu hạ mang lại

Sẽ thật tuyệt nếu một buổi tối có thể ngồi cày hàng tiếng bộ phim mình yêu thích, nhâm nhi đống đồ ăn vặt và cùng khóc cùng cười với bộ phim đó (chú ý là các cậu cười bé thui không bố mẹ lên phòng là ăn chửi no đến sáng hôm sau luôn, hoặc ở trọ thì nửa đêm hàng xóm sang chửi ?)

Sẽ thật vui nếu bạn tự thưởng cho mình bằng cách order món ăn hay món nước mình thích, thưởng thức nó từng chút một để cảm nhận hương vị của món ăn, ăn cùng bạn bè hay gia đình hoặc những người bạn yêu quý độ ngon sẽ x10 lần đó

.

3. Dành thời gian hoàn thiện và chăm sóc bản thân cả bên trong lẫn ngoài

Về yếu tố bên ngoài cậu có thể tập skincare để có làn da khỏe khoắn, chăm sóc tóc để tóc bớt khô hơn. Nếu có điều kiện hãy mua cho mình những bộ quần áo phù hợp với bản thân, không cần phải là một brand nổi tiếng nào đấy chỉ cần cậu trông thật chỉn chu, gọn gàng trước người khác là được rồi nè. Dành thời gian tập thể dục hàng ngày để có một cơ thể khỏe khoắn nữa nha, tầm 15-20ph là được rồi, có những bài tập ngắn nhưng rất hiệu quả như của chị Nitang trên youtube mọi người tham khảo nha.

Về yếu tố bên trong cậu hãy đọc sách và học tập nhiều hơn để trau dồi cho tâm hồn nè. Có rất nhiều loại sách trên thị trường nên tớ cũng phải tìm đọc nhiều mới thấy loại sách như nào phù hợp với bản thân. Sách cho tớ thấy những cách nhìn về cuộc sống khác nhau của từng tác giả, giúp tớ chiêm nghiệm và nhìn nhận ra nhiều thứ hay ho của cuộc sống, sống tích cực hơn. Học tập giúp tớ có hành trang để chuẩn bị bước vào đời, học tập từ sách vở, học tập từ những người đi trước để giúp bản thân trau chuốt hơn về mặt tư duy, kiến thức và kinh nghiệm.

.

4. Ở bên cạnh những người mang lại cho mình cảm xúc tích cực

Những người lúc nào cũng mắng chửi, coi thường cảm xúc của tớ sẽ luôn mang đến nguồn năng lượng tiêu cực, họ khiến tớ lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi và tớ cảm thấy họ đã mang nguồn năng lượng tiêu cực của họ truyền sang tớ; họ khiến tớ suy xét bản thân rằng tớ tệ như họ nói sao, hay tớ sống trên đời này thật vô dụng.

Khi ở cạnh những người tích cực, họ làm tớ có cảm giác an toàn, bản thân tớ đáng được trân trọng và hạnh phúc vì chính con người tớ. Bản thân tớ không hề tệ như những người tiêu cực kia bảo tớ. Ở cạnh những người tích cực làm bản thân tớ tràn đầy sức sống và năng lượng, nhìn cuộc đời bằng con mắt tích cực hơn. Vì vậy cậu hãy chọn ở bên những người cho cậu cảm giác tích cực thế nhé. Tớ thấy bất kì ai cũng xứng đáng được yêu thương và trân trọng, chỉ là chúng ta đang ở bên cạnh những người chưa nhận ra giá trị thực sự của mình thôi.

.

5. Luôn biết ơn

Buổi tối trước khi đi ngủ hãy tự nói với bản thân 10 điều cậu cảm thấy biết ơn. Ví dụ như tớ cảm thấy biết ơn vì tớ có điều kiện học tập như mọi người, tớ biết ơn vì tớ có thời gian để dành cho bản thân, tớ biết ơn bởi tớ có cơ thể khỏe mạnh, tớ biết ơn vì được ăn uống đầy đủ, tớ biết ơn vì được hít thở bầu không khí trong lành, tớ biết ơn vì người thân của tớ vẫn khỏe mạnh..

Biết ơn mọi thứ cậu sẽ thấy trân trọng mọi điều xung quanh cậu, bản thân cậu sẽ nỗ lực hơn. Trân trọng mọi thứ sẽ làm cậu thấy hạnh phúc và yêu thương bản thân mình

Cậu chỉ có một cuộc đời thôi, sống một đời hạnh phúc và vui vẻ hay một đời mệt mỏi, đau buồn vì những chuyện đã qua là quyền của cậu. Tớ muốn cậu biết cậu có quyền chọn sống hạnh phúc, hãy yêu bản thân mình trước thì sau đó cậu mới biết cách yêu ai và hạnh phúc được

Nguồn: Nguyễn Diễm Quỳnh

———————————–

You may also like

Leave a Comment