LINKEDIN – 1 TRONG NHỮNG MẠNG XÃ HỘI VIỆC LÀM TỐT NHẤT MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

by admin

Linkedin là 1 trong những mạng xã hội việc làm rộng và lớn nhất thế giới với tỉ lệ săn các công việc quốc tế siêu chất lượng. Bạn còn có cơ hội được làm quen với các level cấp lãnh đạo và các Director và kết nối việc làm, tạo nên các mối quan hệ chất lượng.

So với Facebook thì Vy thích Linkedin hơn mọi người ạ vì môi trường ở đây thuần về chia sẻ kiến thức công việc, trải nghiệm nghề nghiệp và các cột mốc phát triển của cá nhân. Từ đó người dùng có thể dễ dàng thu hút được nhiều hơn các cơ hội việc làm mới và phát triển công việc kinh doanh của chính bản thân họ.

Ngoài việc bạn có thể tạo được 1 CV Online Quốc Tế thì Linkedin còn 1 chức năng cho phép đồng nghiệp ghi “Endorsement” cho bạn, nghĩa là bạn sẽ nhận được “chứng nhận” từ đồng nghiệp của mình cho 1 kĩ năng nào đó mà bạn có.

Ví dụ bạn ghi là: Bạn đã từng làm công việc ABC ở công ty và rất giỏi về kĩ năng XYZ. Thì bạn có thể nhờ đồng nghiệp của mình làm 1 cái “chứng nhận” rằng họ đồng tình và chấm điểm cao về kỹ năng XYZ mà bạn đã viết trong CV.

Đây sẽ là 1 điểm cực kì “hút tiền” và “ấn tượng” với Nhà Tuyển Dụng vì khi bạn đi làm ở bất cứ môi trường nào mà có được Lời Giới Thiệu (Reference) cho những kỹ năng công việc thì làm việc gì cũng dễ và có được độ tin cậy cao hơn.

Với 1 điểm hay của Linkedin theo mình đó là bạn sẽ xem qua được Profile Công Việc của 1 người, từ đó khi nhìn qua lịch sử và hành trình phát triển của họ, bạn cũng thường sẽ nắm bắt được 1 số tính cách và hướng đi, định hướng phát triển của ngừoi đó. Bạn có thể học hỏi theo (1 số) nếu cảm thấy được truyền cảm hứng. Đồng thời cũng có thể rút ra (kinh nghiệm) từ lỗi sai của người đi trước, để bản thân bạn tránh được những va vấp sau này.

CÁCH ĐỂ BẠN SỬ DỤNG LINKEDIN CHO HIỆU QUẢ:

1) Nếu hiện bạn chưa biết về Linkedin là gì? Hãy tìm hiểu thử. Sau đó sửa và Update lại CV, Profile tiếng Anh của bạn cho thiệt tốt nha. ?

Lưu ý là bạn nên làm Profile tiếng Anh nhe vì đây là môi trường quốc tế. Bạn có thể dùng CV của mình để apply các job ở nước ngoài, hoặc đi làm oversea, hoặc làm remote-working và phỏng vấn tuyển dụng online. Tiếng Anh là ngôn ngữ đến kết nối và giao thương toàn cầu, vì vậy đừng để ngôn ngữ trở thành giới hạn của bạn.

2) Bạn có thể dùng Linkedin để tìm hiểu trước về môi trường công sở nơi bạn sẽ làm việc. VD như hồi trước từng có thời gian ?

Vy làm việc ở N**tle, thì trước khi vào làm mình đã dùng Linkedin để đi tham khảo hết các nhân sự và bộ phận nơi mình làm việc rồi. Đọc profile của các Anh Chị đi trước, xem về background của họ.

Từ đó khi vào làm việc, bạn cũng dễ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới hơn và có “chất liệu” để bắt chuyện cùng họ, có những cuộc trò chuyện và chia sẻ thân tình hơn. Thường người ta bảo hợp tính nhau sẽ dễ làm việc hơn là vậy.

3) Bạn có thể dùng Linked để săn các việc làm Quốc Tế. Có rất nhiều các công việc với mức lương cao, hấp dẫn mà có thể làm Remote-Working hoặc Working Oversea. Linkedin có 1 danh mục cho phép bạn tìm kiếm các công việc trên đó. ?

Cho nên bạn nào muốn tìm cơ hội việc làm tại các công ty nước ngoài hoặc thích đi làm quốc tế (để có mức lương cao hơn, chắc rồi), thì Linkedin nhất định là 1 trang phải có trong danh mục tìm việc làm nhe.

1 bật mí nhỏ nữa là đây là sân chơi của HR, nghĩa là có rất nhiều các Head Hunter họ “sinh sống” ở trên này mọi người ạ. Head Hunter được hiểu là những Chuyên Viên Săn Đầu Người, họ thường đi tìm các nhân sự giỏi và offer việc làm chất lượng tại các công ty lớn. Mà thường làm chức vụ lớn thì đều đi theo việc phát triển các mối quan hệ bạn ạ.

Cho nên bạn chơi chung với HR và Head Hunter là hông bao giờ lỗ nha, các bạn í sẽ luôn giới thiệu đến bạn các việc làm xịn xịn và lương cao ngất nhé. :3

Chúc hành trình sự nghiệp của các bạn luôn nhiều thành công và phát triển mỗi ngày. ^^

Nguồn: Vy Nie

———————————————-

You may also like

Leave a Comment