:m Cậu giữ lấy, cậu cần số tiền này hơn tôi mà!

by admin

Đi mua cơm hộp về, có 1 chú mua cùng suất cơm với mình nhưng chú lại mua 2 suất, mỗi suất 35k + 2 chai nước, 1 nước ngọt 1 nước lọc. Ban đầu cũng chỉ để ý đc như vậy vì chú thanh toán ngay trước mình. Lúc bước ra thì mới nhận ra chú mua 2 suất cơm + nước là để cho 1 anh vô gia cư (Mình ko gọi là “Ăn xin”, mình gọi là “Vô gia cư” cho dễ nghe nhé, thật ra là cũng có tuổi mình đoán tầm hơn 40)…Chú tiến đến chỗ anh kia đang ngồi thẫn thờ…

  • Tôi mua cho cậu 1 suất với 2 chai nước để uống, trời nóng như này chắc đói với khát lắm đúng ko.
    Anh kia ko nói gì, chỉ gật thôi…
  • Đây, cậu ăn đi.
    Anh kia liền cầm hộp cơm với 2 chai nước, chắp tay lạy cảm ơn. Sau khi nhận thì anh ấy lấy trong túi ra 20 nghìn toàn tiền lẻ, gửi lại chú đã mua cơm với nước cho, chú ấy trêu:
  • 20 nghìn làm sao đủ, tôi gửi cậu thêm 1 chút, mấy bữa nữa có đói thì có tiền mua đồ ăn mà ăn.
    Anh này ra hiệu ko muốn lấy, ko muốn nhận tiền, thì chú ấy:
  • Cậu giữ lấy, cậu cần số tiền này hơn tôi mà!
    Rồi chú đưa vào lòng bàn tay anh, dùng 2 tay nắm tay của anh lại…1 lần nữa “Giữ lấy, để có cái mà ăn”.
    Xong anh cầm tiền ấy, 2 tay chắp lại rồi tiếp tục động tác lạy cảm ơn. Chú kia xong liền lên xe đi liền.
    Mình viết ra thì dài dòng nhưng tất cả hành động, câu nói cũng chỉ quanh đi quẩn lại hết có khoảng hơn 1 phút thôi. Sau khi chú kia đi, mình cũng tiến lại chỗ anh, mình có gửi anh 100 thì anh cười rồi từ chối, anh ra hiệu ý là anh đã có tiền rồi, anh cũng có đồ ăn rồi xong mặc dù ko nhận tiền của mình nhưng anh vẫn chắp tay cảm ơn mình.
    Mình đã dùng số tiền ấy, qua tạp hoá mua thêm ít bánh mì, nước, cho vào túi bóng + bỏ thêm 50k vào túi rồi mang qua chỗ anh để lại cho anh…lúc đầu anh cũng xua tay nhưng mình vẫn để lại “Em nhỡ mua rồi, anh để ăn uống dần anh nhé, em có thêm 1 chút quà trong túi anh nhớ kiểm tra nha, em đi đây!”
    Rồi mình cũng nhanh chóng lên xe rời đi…lúc dắt xe ra thấy anh cười với mình rồi cũng ra hiệu cảm ơn mình…
    Mình thì ko phải văn hay chữ tốt, cũng ko biết câu nói gì cho hoa mĩ, có gì kể đấy, cái lúc ấy, khoảnh khắc ấy khiến mình cảm thấy vui, cảm thấy có gì đó hạnh phúc khi cùng 1 người xa lạ giúp đỡ người khác…cũng cảm thấy lòng rất thanh thản vì đã làm đc việc tốt…Mình về cái, viết những dòng này ngay vì mình sợ cảm xúc sẽ nguội mất…mình chỉ muốn lan toả chút cảm xúc này đến tất cả mọi người. Cảm ơn các bạn.

You may also like

Leave a Comment