TOXIC PERSON LÀ AI?

by admin

1. Định nghĩa

Toxic là người thường xuyên gieo rắc những thứ tiêu cực, không vui đến với mọi người. Tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng nó lại gây ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, cuộc sống của những người xung quanh.

2. Biểu hiện người Toxic trong xã hội

– Đố kỵ với người khác: Hành động thể hiện sự hẹp hòi của toxic khi luôn đố kỵ, không tìm cách phấn đấu cố gắng mà chỉ luôn tìm cách nói xấu, hạ thấp danh dự của người mình ganh ghét.

– Quy kết mọi thứ vào mình: Người luôn muốn kiếm soát mọi thứ luôn muốn mọi thứ quy về bản thân do mình quyết định, quản lý tất cả.

– Ám ảnh suy nghĩ tiêu cực: Đây cũng là biểu hiện của người toxic khi luôn suy nghĩ tiêu cực và gieo rắc chúng cho những người xung quanh.

– Thiếu kiểm soát cảm xúc bản thân: Những người luôn có tính gắt gỏng, khó chịu với mọi người không thể kiểm soát được sự nóng giận, khó chịu của bản thân.

Phán xét hời hợt về những người khác: Không có nhìn thấu đáo, suy nghĩ kĩ về người khác, những sự việc xảy ra trong đời sống mà đã quy chụp, nhận xét vội vàng, hời hợt về người khác.

– Gian lận và tổn hại đạo đức: Không tự mình cố gắng vươn lên mà cố tìm các thủ đoạn xấu, gian lận để đạt được điều mình muốn ngay cả những việc có thể vi phạm đạo đức, pháp luật.

– Hành động và thể hiện giống như họ là nạn nhân: Tuy họ không phải người bị hại hay tổn thương những vẫn cố tình đóng, diễn để nhận được sự đồng cảm của mọi người.

– Có xu hướng đổ lỗi cho người khác: Người luôn không chịu nhận lỗi lầm của bản thân, khó nói lời xin lỗi và tìm cách đổ lỗi cho người khác. (st)

______________________________________

You may also like

Leave a Comment