Chịu khó ăn nhiều vào cho mập, gầy như con mắm thế gió thổi cái cũng bay… 

by admin

Đó là những điều mà hồi xưa tui phải nghe rất nhiều, bởi tui vừa nhỏ vừa gầy.

Lên đại học mà có 40kg, trông bé xíu như đứa học sinh cấp 2. Đi hiến máu còn bị từ chối vì thiếu cân so với quy định, nài nỉ cũng không được hiến.

Tui rất buồn, cũng cố ăn thật nhiều nhưng tạng người khó hấp thụ nên không lên cân được.

Cuối năm 2 đại học, tui quyết định đi tập gym. Nghe bảo tập luyện đều đặn thì cơ thể mới hấp thu được dinh dưỡng.

Mua cái thẻ 300k/tháng, gần bằng nửa tháng tiền ăn sinh viên, tui nghĩ chắc sẽ có động lực đi tập lắm đây.

Ấy vậy mà tui nghỉ ngang sau 1 tuần. Vì mệt mỏi đau nhức, vì bắt chước người khác, tập sai kỹ thuật nên bị chấn thương, và vì không có tiền thuê HLV.

Tui đau khổ, thấy bản thân thật kém cỏi.

Nhưng nếu bỏ cuộc, tui sẽ mãi xấu, gầy gò và yếu ớt. Mà yếu thì không làm được trò trống gì, phải khỏe cái đã, rồi tự khắc sẽ đẹp.

Nghĩ vậy, tui quay trở lại tập luyện chuẩn chỉnh, bài bản hơn.

Lùng sục tìm kiếm các video hướng dẫn những bài tập tay không đơn giản để tự tập, tự chỉnh tư thế, động tác sao cho đúng nhất, học cách gồng siết từng nhóm cơ, cách hít thở.

Khi đã vững, tui tập luyện với tạ và dần dần tăng sức nặng sau từng buổi.

Tui nhớ những lần đỏ mặt tía tai cố kéo thêm 2, 3 nhịp tạ. Những lần plank tưởng như dài vô tận, mồ hôi chảy mờ cả mắt vẫn cố thêm vài giây. Những đêm về dù mệt nhưng không ngủ được vì toàn thân đau nhức.

Tui còn phải tính toán lượng calories cần nạp mỗi ngày, cân đo đong đếm từng gam gạo, gam thịt, từng lạng rau phải ăn. Thật chứ chả phải đùa.

Nhớ có giai đoạn 3 tháng ròng ăn ức gà, chế biến đủ kiểu, từ luộc, hấp, xào, nộm, … phát ngán nhưng vẫn phải nhắm mắt nhắm mũi mà nuốt.

Mất rất nhiều thời gian, trải qua bao nhiêu đau đớn, chấn thương, mồ hôi và nước mắt.

Và thành quả của của những tháng ngày nỗ lực tập luyện, ăn uống khoa học là sức khỏe và thể lực của tui tốt lên trông thấy.

Tui có thể chạy bộ 4 cây số, hay bê được bình nước 20kg từ tầng 1 lên tầng 3. Cân nặng cũng được cải thiện, hơn 2 năm nay luôn giữ được ở mức 48, 49kg.

Cũng chưa đẹp đâu nhưng tui vô cùng tự hào vì những cố gắng mà mình đã bỏ ra. Tui không còn nghe ai gọi mình là “con còi” nữa.

Mong rằng có thể truyền được chút động lực cho mọi người để tập luyện thể dục mỗi ngày vì một cơ thể khỏe mạnh nha!

———-

Update: Tui đang bắt đầu chuyển sang bộ môn yoga, với mong muốn có một cơ thể dẻo dai và một tinh thần khỏe mạnh, nhiều sức sống hơn. Giai đoạn đầu cũng đang gian nan lắm, hẹn sẽ cập nhật khi tui đạt được chút gì gọi là thành quả nhé.

You may also like

Leave a Comment