NỖI NHỚ KÉO DÀI BAO LÂU

by admin

Cách đây vài ngày, cô bạn của tôi quyết định chia tay người yêu sau 6 năm mặn nồng. Nó bình thản, không giận dữ, không khóc lóc, cũng chẳng kể lể gì nhiều. Cho đến tối qua, nó đăng 1 status chỉ để chế độ vài người bạn thân thiết: “Em một mình đi đến những nơi chúng ta từng hò hẹn, đến lúc em muốn ôm lấy anh mới nhận ra sau lưng mình chẳng có một ai. Em không bao giờ kìm nén nỗi nhớ anh bởi vì em tin rằng sẽ có một ngày em có thể buông bỏ chấp niệm này.”

Tại sao mọi thứ trên đời có thể đạt được thông qua nỗ lực, nhưng chỉ có ngưng nhớ nhung là không làm được, càng cố gắng khống chế cảm xúc thì nó càng bùng cháy mạnh mẽ.

Tất cả những cuộc gặp gỡ, yêu thương, lưu lại trên đời này đều là do nhân duyên sắp đặt. Ta không thể thay đổi gì, chỉ có thể học cách đón nhận nó. Duyên đến rồi lại đi, duyên mỏng, duyên sâu vốn dĩ đã được an bài. Không phải cuộc gặp gỡ nào cũng thành yêu đương, không phải cuộc tình nào rồi cũng có thể bên nhau mãi mãi. Dù muốn dù không nhưng những gì nên qua đi rồi cũng sẽ qua đi. Những khoảnh khắc chôn vùi trong ký ức ấy sẽ trở thành câu truyện cũ, dần chìm sâu vào giấc ngủ. Ai cũng phải luôn và đang tiến về phía trước, có thể tại một khoảng thời gian nào đó mà gặp được nhau, rồi cùng nhau tỏa sáng. Lại qua một khoảng thời gian nữa, cả hai lại liền trở nên xa lạ. Cái gì rồi cũng qua, trước khác nay khác, chúng ta cứ giữ khư khư trong lòng những cảm xúc cùng với những mộng tưởng thì chỉ toàn là những việc sai lầm mà thôi.

Trương Ái Linh từng viết trong “Love in a Fallen City” rằng: “Sinh ra trên đời này, không có cảm xúc nào là không đầy lỗ hổng”. Đúng vậy, bản thân mối quan hệ là một sự tồn tại khó khăn, và cuối cùng những lỗ hổng trong đó sẽ làm mục ruỗng con tim… để lại toàn là đau đớn…Cuối cùng… chỉ còn lại những nỗi nhớ … mà chẳng biết ngày nào nguôi…

Hãy cứ để quá khứ qua đi, không nhìn thấy nữa thì sẽ không nhớ tới, mọi thứ còn lại cứ để cho thời gian, tin tưởng rằng thời gian sẽ chữa lành tất cả mọi tổn thương của chúng ta. Đừng tự làm bản thân trở nên rối bời bởi những ham muốn từ trong ý nghĩ. Mong bạn có thể sống một đời không lo lắng, hạnh phúc, người bên cạnh bạn sau này có thể yêu bạn sâu đậm, cho bạn những gì đẹp đẽ nhất như tôi đã từng…

Núi lạnh chuyển xanh, nước thu rì rào, mùa thu đến rồi, câu chuyện này cũng nên khép lại thôi.

You may also like

Leave a Comment