CON NGƯỜI TA CÁI GÌ CŨNG GIỎI

by admin

– Con bé A bên cạnh nhà mình mới Gap Year xong đấy, nó liều lĩnh nhỉ? Trước cứ chê mà giờ nghe bảo nó làm sếp lương mấy chục triệu, tự chủ tài chính còn làm gì đấy trên tiktok nổi tiếng lắm! Con bé đấy còn trẻ mà tài.

Mẹ mình mới nói chuyện cùng vài bác hàng xóm trong ngõ về và tối nay mình lại “tiếp nhận” thêm một câu chuyện peer pressure. Thú thật, mình ghét phải nghe chuyện thành công của những người bằng tuổi, đặc biệt từ những người gần gũi xung quanh.

Ngôi nhà vốn là nơi trú cho tâm hồn mỗi khi mình mỏi mệt thì bây giờ, mình phải chịu áp lực ngay trong chính ngôi nhà ấy. Mình biết mẹ mình vì muốn tốt cho mình nên mới nhắc đến con người ta cũng có thể vì mẹ hy vọng mình sẽ thành công được như thế.

Áp lực thì tuổi nào cũng có nhưng áp lực tuổi 20 khiến mình chênh vênh, mất phương hướng. Bằng tuổi mình họ đã đi làm kiếm tiền mấy chục triệu một tháng, theo đuổi đam mê còn mình thì đến bản thân thích gì, muốn gì cũng không rõ.

Mình muốn thoát khỏi những ám ảnh từ thành công của người khác và cách duy nhất giúp mình làm điều đó là thấu hiểu bản thân. Bởi chi khi mình tìm được đam mê và mục tiêu riêng, mình mới thôi bận tâm về con người khác và nhà mình không tị nạnh nhau vì ai cũng hiểu mình.

Mình cố gắng đi tìm mục tiêu chính của cuộc đời nhưng không hiểu sao, càng tìm càng thấy hoang mang. Một số phương pháp giúp hiểu mình như bài test tính cách MBTI, John Hollands, DISC,… đều đã thử qua mà kết quả vẫn vậy. Mình thực sự lo lắng cho tương lai sau khi ra trường và sợ bị bỏ xa so với bạn bè đồng trang lứa.

Không biết có cách nào để giúp mình thoát khỏi tình trạng này và tìm được chính mình không nữa :(((

You may also like

Leave a Comment