DÙ XUẤT PHÁT BAO LÂU NHƯNG ĐỪNG QUÊN ĐÍCH ĐẾN

by admin

Đã bao giờ bạn từng ước được trở lại làm một đứa trẻ chưa?

Cuộc sống lúc đó đơn giản hơn hiện tại nhiều, phải không?
Những mơ mộng được ôm ấp bởi ngôi sao hy vọng.
Những sự thật và lừa dối được đánh dấu bởi màu trắng và đen.

Nhưng khi tôi và bạn dần cùng nhau trưởng thành, cuộc sống ngày càng trở nên phức tạp. Ít màu đen và trắng đi, nhiều màu xám hơn.

Trên hành trình “trở thành người lớn” của riêng mình, tôi chỉ dám chắc chắn duy nhất một điều rằng càng học hỏi thêm một thứ mới mỗi ngày tôi càng nhận ra còn rất nhiều điều mà mình chưa tỏ tường. Và ngày một lớn lên, tôi ít tự tin hơn về những điều mà trước đây tôi cảm thấy chắc chắn.

Bạn đã từng như tôi, không nhận ra được bản thân mình là ai, không biết bản thân mình đang làm gì, mình sẽ phải đi đến đâu hay không?

Xuất phát quá lâu thường làm ta quên mất đích đến. Nhưng thời gian thì vô hạn nhưng đời người là hữu hạn. Mỗi người sống đều có một mục đích riêng.

Có người thì muốn đạt được sự thoải mái về tài chính, người thì mong có những mối quan hệ bền đẹp, có người lại chỉ mưu cần sự bình an.

Vậy nên cho bạn là ai, mục đích của bạn đến thế giới này là gì, hãy nhớ lại mục tiêu của chính mình là gì, dù cho những tia hy vọng từ ngày bé ấy của bạn đã tan vỡ, thì hãy lượm một mảnh vụn, ngẩng mặt lên, và tiếp tục tìm kiếm ngôi sao của mình – ngôi sao dẫn lối bạn tiến tới đích đến.

Như Những điều Hoàng Tử Bé nói với tôi:

“Bạn có gì để mất khi vẫn tin rằng mọi thứ đều có thể? Ai có thể ngăn cản đức tin? Vào chính bạn? Vào cuộc đời? Vào lời hứa? Vào sự tốt đẹp hơn? Điều cấm, lời răn dạy nào có thể cản trở bạn? Không thứ nào cả.

Chỉ có chính bạn, ước muốn của bạn, lòng can đảm của bạn và ngôi sao tỏa sáng của bạn. Chỉ có bạn và niềm tin của bạn mới có thể giành được ngôi sao đó.

Ngắm nhìn bầu trời là tự nhìn vào bên trong mình để tìm lại đứa trẻ vẫn còn đang lơ lửng trên ngôi sao xa xôi.”

Mong rằng trên hành trình trở-thành-người-lớn của bạn và cả của tôi, dù cho chúng ta xuất phát bao lâu, trên con đường ấy mệt mỏi đến nhường nào, còn xa đích đến bao nhiêu, thì hãy giữ một con tim nồng cháy và tâm hồn vẹn nguyên, trong sạch, bước ra thế giới bên ngoài và để lại dấu ấn của mình.

Khánh Ly ❤

Có thể là hình ảnh về 1 người, hoa và văn bản cho biết 'Khi bạn và tôi cùng nhau trưởng thành, cuác sống ngày càng trở nên phức tạp. Ít màu Äen và trắng Äi, nhiều màu xám hơn. Primce Prince lePetit'

You may also like

Leave a Comment