“NẾU NHƯ NĂM ĐÓ EM CÓ ĐỦ DŨNG KHÍ ĐỨNG TRƯỚC MẶT ANH, TỎ TÌNH TRỰC TIẾP VỚI ANH, VÀ CHO DÙ LÚC ĐÓ ANH RẤT THÍCH RẤT THÍCH EM ĐI CHĂNG NỮA, ANH CŨNG SẼ KHÔNG ĐỂ CHÚNG TA THÀNH MỘT ĐÔI.”

by admin

Anh người yêu đã nói một cách rất nghiêm túc với tôi, khi vừa giở tới trang sách có đoạn đã được tôi highlight trước đó:

“Nhưng lúc đó cháu còn quá non nớt để biết yêu nàng”, Hoàng Tử Bé nói với chúng ta. Bởi sức mạnh to lớn của đứa trẻ trước tình yêu là biết đặt câu hỏi về những sai lầm của mình và biết cả xin tha lỗi. Trong khi ở tuổi trưởng thành, ta thường sẽ đổ lỗi cho người khác về sự suy tàn của chuyện tình mà ta trải qua.

“Vì sao?”
“Vì anh không muốn đổ lỗi cho bất kỳ điều gì khác cho những chuyện đã và sẽ xảy ra.”

Bởi vì học yêu là một quá trình dài lâu, không phải một chuyện hiển nhiên, một món quà từ trên trời rơi xuống mà ta chỉ việc bóc ra. – Trích cuốn sách Những điều Hoàng Tử Bé nói với tôi.

Sự nông nổi, sự tò mò và thiếu trải nghiệm, lại là thứ khiến hai đứa trẻ tập làm người lớn vô tình làm đối phương tổn thương. Đơn giản vì khi ấy, cả hai chưa biết cách để cho đi và nhận lại, chưa biết cách để trò chuyện và cả cách để lắng nghe.

Một chuyện tình sẽ không có kết thúc ở “hạnh phúc mãi mãi về sau” như truyện cổ tích. Và ngày càng không giống như bức tranh mà cả hai thấy lúc ban đầu.

Chuyện tình ấy sẽ giống cả hai ta, cùng lớn lên, cùng phát triển theo những kinh nghiệm sống cả hai chúng ta thu được, và những thay đổi này theo thời gian sẽ khiến những người yêu nhau càng gắn bó khăng khít hơn, hoặc sẽ xa cách nhau.

Trong hành trình dài của một mối quan hệ được gọi là tình yêu, bên cạnh những thời điểm vui vẻ hạnh phúc, sẽ không tránh khỏi những lúc xung đột cãi vã.

Vậy nên, chúng ta cùng nhau lớn lên, cùng nhau học cách để yêu thương một cách đúng đắn và lành mạnh, để thấu hiểu nhau, để điều chỉnh bản thân. Học cách yêu thực sự, chỉ cần thêm một chút thời gian, một chút lắng nghe, một chút nhường nhịn, biết tha thứ và nhẫn nại… như Hoàng Tử Bé yêu bông hoa hồng.

Khánh Ly 

You may also like

Leave a Comment