11 TRANG WEB ĐỈNH CỦA ĐỈNH GIÚP BẠN HỌC TIẾNG TRUNG QUA PHIM HIỆU QUẢ 

by admin

1. Netflix

Netflix là một dịch vụ phát trực tuyến nổi tiếng cho phép các thành viên xem nhiều chương trình truyền hình, phim ảnh, phim tài liệu từng đoạt giải thưởng trên các thiết bị khác nhau. Có rất nhiều bộ phim Trung Quốc về các chủ đề và thể loại khác nhau trên Netflix, và hầu hết chúng đều có phụ đề tiếng Trung.

Mặc dù đó là một dịch vụ trả phí, mức giá thực ra không quá cao, bù lại bạn sẽ được xem những bộ phim với chất lượng cao nhất mà không có quảng cáo khó chịu.

2. Iqiyi

Được xem là Netflix của Trung Quốc, iQIYI cung cấp một lượng lớn và đa dạng các thể loại phim Trung Quốc từ phim hoạt hình, phim lẻ, phim bộ, tài liệu,…

Bên cạnh các bộ phim Trung Hoa thì ở Iqiyi bạn còn có thể tìm xem những bộ phim Hồng Kông và Đài Loan với nội dung hấp dẫn. Một điểm hay về iQiyi là tất cả các bộ phim trên trang web này đều có kèm phụ đề tiếng Trung giản thể. Nên nó rất phù hợp cho những người học tiếng Trung.

Lưu ý: Trang web này chỉ cho phép địa chỉ IP Trung Quốc truy cập, nên bạn sẽ cần tới VPN để xem phim.

3. Youku

Youku là một trong những nền tảng dịch vụ video và trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc và được xem là “YouTube của Trung Quốc”, với giao diện dễ dùng, ít quảng cáo và đặc biệt là kho video thuộc tất cả chủ đề cũng như hàng loạt các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay. Điểm đặc biệt là tất cả các video và phim ở đây đều hoàn toàn miễn phí.

Cũng giống như Iqiyi, bạn cần dùng VPN để mở khóa trang web nếu đang ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

4. Bilibili

Thành lập vào năm 2009, Bilibili là một trang web chia sẻ video xoay quanh chủ đề hoạt hình, truyện tranh và trò chơi của Trung Quốc. Hiện nay, trang web này tập trung đối tượng 9x và 10x với phim ảnh và video thuộc tất cả chủ đề âm nhạc, khiêu vũ, khoa học, công nghệ, giải trí, phim ảnh, kịch, thời trang….

Ngoài ra, bilibili còn cung cấp dịch vụ phát trực tiếp Danmu, trong đó khán giả có thể tương tác với streamer.

5. 56 Movie

56 Movie là một nền tảng chia sẻ video hàng đầu ở Trung Quốc. Trên trang web 56 Movie, bạn có thể thấy một lượng lớn các phim HD, phim truyền hình miễn phí có bản quyền. Ngoài ra, kênh này còn chứa hơn 80 triệu videos được người dùng chia sẻ. Hầu hết các phim và video đều có phụ đề chìm tiếng Trung để bạn tiện theo dõi.

Tin vui là 56 Movie không có hạn chế IP, nên dù bạn ở đâu thì cũng có thể tận hưởng các bộ phim ở trên trang này mà không lo bị chặn.

6. Kankan

Kankan cũng là một trang phim có tiếng ở Trung Quốc. Tiền thân của nó là Xunlei Kankan. Trang này cung cấp nội dung chất lượng cao và thu hút đông đảo người xem nhờ vào những bộ phim chính kịch mới nổi và rất nhiều phim từ Trung Quốc Đại Lục, Hồng Kông, Đài Loan,…

7. Video Sina

Dưới sự quản lý của Sina – một công ty truyền thông mạng nổi tiếng ở Trung Quốc, Video Sina cung cấp một lượng nội dung video đa dạng, bao gồm các video tin tức thời sự, các chương trình truyền hình, và các bộ phim hấp dẫn.

8. M1905

M1905.com là trang phim chính thức của đài Truyền Hình Trung Ương Trung Quốc (CCTV). Trang web này cung cấp nhiều nội dung miễn phí như phim ảnh, video, bảng xếp loại phim, thế giới ngôi sao và các bình luận, đánh giá về phim ảnh.

Với hơn 10000 bộ phim HD có bản quyền và 3 bộ phim được cập nhật thêm mỗi ngày, M1905 là một nguồn xem phim tiếng Trung tuyệt vời dành cho bạn. Yên tâm là trang web này không giới hạn IP, nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái xem phim dù đang ngồi ở bất kỳ ngõ ngách nào trên thế giới.

9. VQQ

Nếu bạn quan tâm tới tiếng Trung và có tìm hiểu về đất nước Trung Quốc, hẳn bạn đã từng nghe đến QQ – ứng dụng trò chuyện nhanh đứng nhất nhì Trung Quốc (có lẽ chỉ sau Wechat).

VQQ là trang phim thuộc sở hữu của QQ. Đây cũng là một trang phim có lượt truy cập đông đảo ở Trung Quốc. Trang này cung cấp các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, phim tài liệu, hoạt hình với phong phú thể loại và nội dung. Trang web cũng chặn IP từ nước ngoài nên bạn cần dùng VPN để mở khóa.

10. Baidu

Baidu là mạng xã hội tìm kiếm phổ biến và nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Baidu giống như một Google thu nhỏ được sử dụng tại Trung Quốc vậy. Thế nhưng có thể bạn không biết, ngoài công cụ tìm kiếm, Baidu cũng là mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, và còn lấn sang mảng video.

Điểm hay của Baidu là tại sau khi gõ từ khóa vào phần tìm kiếm, nếu click chọn mục video, bạn sẽ thấy một loạt các video, phim truyện, phim truyền hình, video âm nhạc có liên quan đến từ khóa đấy. Và bạn hoàn toàn có thể xem mọi nội dung ở đây mà không cần đăng nhập tài khoản.

11. Sohu Movie

Sohu là trang phim miễn phí hàng đầu tại Trung Quốc, với nội dung phong phú, gồm các bộ phim kinh điển chính hãng mới nhất, phim truyền hình độc quyền, hoạt hình, và nhiều chương trình hấp dẫn khác.

Với kho phim khổng lồ, luôn cập nhật mới nhất, Sohu sẽ giúp bạn được thỏa mãn sở thích xem phim lại vừa mang đến cơ hội để bạn luyện tập kỹ năng tiếng Trung của mình. Bạn cần dùng VPN để mở khóa và xem phim nếu bạn ở ngoài Trung Quốc nhé!

Học tiếng Trung qua phim/video nghĩa là trong quá trình thưởng thức bộ phim, tâm trí bạn cũng không được quên nhiệm vụ học của mình. Việc này sẽ vừa giúp bạn cải thiện các kỹ năng tiếng Trung, vừa hiểu sâu hơn ý nghĩa đằng sau mỗi lời thoại của nhân vật.

Dưới đây là các bước mình học tiếng Trung qua phim/ video, bạn có thể tham khảo:

Bước 1 – Xem hết bộ phim với phụ đề song ngữ

Bước 2 – Lựa chọn đoạn yêu thích (mỗi đoạn clip không nên dài quá 3 phút)

Bước 3 – Luyện tập với đoạn clip được chọn một cách chủ động:

Xem lại nhiều lần đoạn phim với phụ đề tiếng Trung

Tra và lưu lại các cụm từ/mẫu câu hay

Luyện nghe, chép chính tả

Luyện nói, nhại lại lời thoại của nhân vật

Bước 4 – Xem lại phim và ôn tập từ vựng

Dù vậy, đừng đặt nhiều gánh nặng lên việc học khi xem phim nhé, điều quan trọng và bạn có thể học với sự vui vẻ và hào hứng.

Giờ thì hãy tìm một bộ phim tiếng Trung bạn ưng ý và bắt đầu ngay thôi nào.

Chúc bạn học vui!

Cre: GlotDojo

You may also like

Leave a Comment