Cứ tốt đi, thế giới này không phụ lòng bạn đâu

by admin

“Cứ tốt đi, rồi thế giới sẽ tốt lại với em” Đó là câu nói từ khi bé mẹ dạy. Liệu thế giới này có công bằng?

Có người hỏi em có mấy mối tình rồi, sao lại thành ngừoi yêu cũ. Với nhiều người họ sẽ đáp rằng hết yêu thì chia tay. Em đáp rằng, vì nát lắm mới thành người yêu cũ.

Năm cấp 2, cấp 3 em bị vài nhóm bạn bắt nạt. Nhưng em vẫn nhìn đời dưới con lens màu hồng. Người ấy mà, có this có that. Đâu phải ai cũng sẽ bắt nạt em. Cùng lắm thì em cũng tự bảo vệ em được mà.

Em từng bị bắt nạt, bị body shaming. Em từng nằm khóc trong chăn cả đêm vì sợ hãi. Nhưng đến gia đình cũng không bảo vệ em. Nhưng đến lúc em trở nên tốt đẹp hơn, họ lại quay lại làm thân với em.

Em ra đời, bị người đời lừa một số tiền nhỏ. Nhưng khi ấy em chỉ là một học sinh, số tiền ấy với em là lớn. Em rút kinh nghiệm, sau đó em vẫn đi giúp đỡ những người khó hoàn cảnh khó khăn hơn với em. Em chính là một cô gái vậy đó, luôn tích cực nhưng đôi lúc ngốc ngếch.

Trải qua đôi ba mối tình, em thấy đúng là người mà. tốt có xấu có nhưng không ngờ kiểu này còn có thể tồn tại. Đúng là được mở mang tầm mắt mà.

Em quen một người bằng tuổi, người ấy từng làm em khóc rất nhiều. Đẩy em vào một mối quan hệ toxic. Khiến em mất thời gian học hành, chăm chút bản thân để rồi lỡ đi nhiều việc quan trọng trong cuộc đời. Nhưng khi rời đi, em vẫn cảm ơn họ tử tế nhất em có thể.

Em yêu họ hết mình, em cho họ những gì em có. Còn họ, đến tiền, họ cũng không nỡ tiêu vào người em một đồng. Vốn dĩ những thứ ấy, em không thiếu nhưng em thiếu đi một phần tình cảm. Tại sao em là một người kén chọn, nhưng đến lúc chọn, em lại chọn sai người. Bao nhiêu người theo đuổi có điều kiện, bất chất vì em em không muốn? Em lại chọn một người muốn lợi dụng em. Nhiều người hỏi em, liệu sau những tổn thương, em có mặc cảm với thế giới không? Em chỉ mỉm cười nói, cứ tốt với thế giới đi, rồi đến lúc khó khăn, đến đúng thời điểm sẽ có người tốt lại với mình. Thì sau này, những thứ ấy chỉ là thử thách. Sau cùng, những người ghen tị, lợi dụng em chẳng qua cuộc sống của họ chẳng tốt bằng 1 phần của em.

Em luôn đối với thế giới bằng những hành động tử tế nhất. Không phải em yếu đuối đợi một người với cái danh xưng là hoàng tử đến để bảo vệ em. Chỉ là em tin đời này vẫn còn nhiều người tốt. Em tin một ngày sẽ có người xứng đáng với tình cảm em dành cho họ. Vì có lẽ trời không phụ lòng người tốt.

You may also like

Leave a Comment