Phải làm sao để chấm dứt tình trạng này

by admin

Mẹ mình luôn luôn gắn thẻ mình với e trai về mấy kiểu bài như là

  • trả ơn nuôi dưỡng bố mẹ
  • kể khổ với con cái
  • gia đình không có điều kiện đừng ăn chơi đua đòi
    …vân vân…
    Mình là du học sinh tại Hàn. E trai mình hiện mới học lớp 12.( bắt đầu từ đầu năm lớp 12 là mình lo hoàn toàn tiền học phí và sinh hoạt của em trai ạ)
    Ai đã và đang là dhs thì chắc mọi người cũng hiểu sự khó khăn của dhs khi phải vừa đi làm vừa học rồi ạ? chưa kể mình còn phải lo thêm tiền phần của e trai nữa. Trước đây mỗi lần e mình đóng học hay cần tiền sinh hoạt là mẹ lại nhắn mình ” con ơi có tiền không gửi cho e con … triệu đi. Mẹ k dám nói với bố vì kiểu gì cũng bị bố nói là em con tiêu xài hoang phí” hazzz. Chưa kể còn nhiều lần nói bóng gió mình về việc con nhà ngta đi du học tháng gửi vài chục triệu. Con mình đi chẳng thấy được bao nhiêu( mình đi 3 năm chưa xin thêm đồng nào gửi về được gần 200triệu). Tuần mẹ gọi 3 lần là lần nào cũng kêu nhà không có tiền, kêu làm lụng vất vả ? cái câu nói của mẹ làm mình cảm thấy tủi thân nhất là ” từng này tuổi đầu rồi mà tao mãi cẫn chưa được sung sướng” trong khi mình vẫn đang cố gắng từng ngày ?( mình 2k1 là nữ) ( mẹ mình mới 39 tuổi ạ) rồi có lần mẹ tính từng đồng mẹ nuôi mình ăn học từ cấp 3 và hỏi khi nào con mới tính trả công nuôi dưỡng? nếu mẹ nhắn tin nói mình kệ. Nhưng đằng này mẹ đăng hẳn bài lên Facebook và gắn thẻ mình ??
    Giờ mình phải làm sao để mẹ vui vẻ và cũng không còn làm mình áp lực về chuyện báo hiếu đây ạ??
    P/s: mình vẫn đang cố gắng từng ngày từng giờ. Chắt chiu từng tiếng làm để đóng học cho cả 2 chị em và hàng tháng gửi về biếu bố mẹ.( nhà mình vừa xây xong và trong đó có 1 nửa là tiền của mình. Nhưng buồn hơn là mẹ nói k xây phòng cho mình vì dù sao mình cũng sẽ đi lấy chồng)

You may also like

Leave a Comment