Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát…

by admin

Yêu nhau đến giờ 2 năm rồi chứ ko phải mới yêu, vậy mà lần nào đi ăn đi chơi đi uống nước…hay bất kể làm gì cũng chia đôi. Ko chia đôi ngay lập tức thì về chia đôi…chia đôi đến từng nghìn 1, có khi cả 500 đồng nhưng quy ra cái kẹo cao su. Mà chẳng hiểu sao đi đâu cũng mang cái hộp kẹo Si li tôn đi, trong trường hợp lẻ ra 1k chia đôi thì đưa mình viên kẹo và bảo:

  • Ko có 500 đồng thì anh đưa em viên kẹo coi như là hết nhớ!
    Đi ăn thì tiền ăn + tiền gửi xe + tiền xăng xe chia đôi.
    Đi uống nước cũng vậy, tiền nước + tiền xăng xe chia đôi, xe ai cũng thế thôi, về cái phần chi phí tiền xăng xe thì ông ước chừng rồi chia đôi.
    Từ lúc quen nhau đến giờ là yêu nhau 2 năm, có đúng 3 bữa lúc ông tán mình là ông mời, còn lại là từ lúc yêu đến giờ thẳng thắn chia đôi tất. Kể cả bố mẹ mình ở quê lên, ăn 1 bữa cũng mình và ông, ông cũng bắt mình chia đôi với ông ấy. Còn nói kiểu:
  • Thế này là anh còn lỗ đấy, vì nhà em ăn nhiều hơn anh, anh ăn có 1 phần, nhà em ăn 3 phần.
    Ko chỉ việc chia đôi tiền, mà món quà tặng cũng thế. Ví dụ mình tặng ông 1 món quà chị giá ~ 500k, ông sẽ tặng lại món quà tương đương, cũng 500k, mình tặng ổng đôi giày da đi làm 1tr, ông tặng mình lại cái túi 1tr. Tặng bình thường thì ko sao, ông lại cứ tặng xong nói kiểu:
  • Thỏi son này 500k nhớ, = giá quà em tặng anh rồi nhớ.
  • Anh mua cái túi này 1tr đấy.
    Người ta nói của cho ko bằng cách cho, cứ như vậy…Thật ra mọi điểm ông cũng rất tốt nhưng có mỗi cái tiền nong là như vậy, mình cứ tưởng chỉ với mình nhưng ko, với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong gia đình đều như vậy hết…ông bảo:
  • Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát…ăn uống chia đều có ai thiệt đâu mà em cứ nói vậy nhỉ?
  • Em chỉ nói là em đồng ý nhưng ko cần phải lúc nào cũng cứng ngắc quá như vậy, có thể anh mời trước, em mời sau, hoặc có thể anh cứ trả đi, xong về nhà chia sau, chứ ai lại vừa ăn xong anh đã đòi chia.
  • Thôi, có thì chia luôn cho nhanh, để lâu quên, còn việc mời trước mời sau thì nhỡ anh mời nhiều hơn, em mời ít hơn, hoặc ngược lại thì sao, nói chung là chênh lệch thế nào cũng nghĩ ngợi nên thôi, chia đều.
    Và còn chốt là:
  • Giờ mới yêu nên vậy, sau này em làm vợ anh anh cho quản lý hết chi tiêu. Còn yêu chưa nói đc điều gì, chưa xác định được điều gì, nhỡ đâu anh mà mời, bao thì lại thành “Nuôi vợ thằng khác” thì sao?
    Thế thì chịu ?

You may also like

Leave a Comment