BÍ QUYẾT ĐỂ TẬP TRUNG HỌC MÀ KHÔNG CHÁN

by admin

ĐA DẠNG CÁCH THỨC HỌC ?

Không chỉ có mỗi cách học trên sách vở không đâu mà thực chất chúng mình có vô vàn là cách. Cùng 1 cách thức học mà cứ lặp đi lặp lại quá lâu thì ai cũng chán ngấy luôn ấy chứ. Có tới 3 phương pháp tiếp nhận thông tin chính lận: hình ảnh (??????), âm thanh (????????) và vận động (???????????).

• Nếu mà đọc sách buồn ngủ quá thì mình nghe bài giảng online, podcast,…

• Nếu sợ phải ghi chép nhiều thì đổi qua đồ thị, mind map, tranh ảnh, …

• Thay vì học 1 mình thì rủ nhóm bạn thảo luận chung cho dzui.

• Môn nào học được thông qua các hoạt động ngoại khóa thì cứ mạnh dạn tham gia.

TỰ X Y DỰNG CẢM HỨNG HỌC TẬP ✍️

Khi đã chán rùi thì đừng đặt kỳ vọng quá cao nhá, hạ thấp xuống chút xíu và chia nhỏ mục tiêu, chia nhỏ thời gian học ra. Mình hay có thói quen viết mục tiêu ra 1 tờ giấy to xong rồi để trên bàn học, ngẩng lên cái thấy lun. Sau khi đọc xong thì biết mình có đang đi đúng hướng không hoặc nên thể tiếp tục hay dừng lại.

Rút ngắn thời gian học từ 2-3 tiếng liên tục xuống còn 25-30 phút rồi “xả hơi” khoảng 5-10 phút ⏱ Tranh thủ vận động chân tay cho đỡ ì người rồi lại tiếp tục

Sử dụng điện thoại, bật chế độ time-lapse để quay lại bản thân lúc học. Vừa đỡ dùng để lướt mạng xã hội, vừa có thành quả là 1 chiếc video học hành chăm chỉ của bản thân kakaka

CẤP ĐỦ NƯỚC ?

Cái này không đùa được đâu nhá, thiếu nước là dễ mệt mỏi, mất sức, chán học lắm luôn. Để cho quá trình tự học của mình không bị gián đoạn thì lúc nào trên bàn của mình cũng có 1 bình nước. Chuẩn bị trước cho đỡ phải chạy ra chạy vô mất thời gian rồi đôi khi còn quên luôn cả lúc trước vừa học cái gì.

• Cứ hết 1 chu kì học thì lại uống 1 ngụm nước để cải thiện tâm trạng, tăng độ tỉnh táo và hạn chế chóng mặt làm giảm hiệu quả học tập

• Tránh uống quá nhiều trà hoặc cà phê vì đôi khi lại đúng lúc đói là bụng dạ bồn chồn khó tập trung lắm :<

Cơ mà chính vì để trên bàn học nên khuyên các bác là dùng các loại bình chắc chắn để có lỡ tay thì đỡ đổ ra sách vở tài liệu nhớ. Đợt này mình đang dùng bình của Tupperware thì thấy hiệu quả vô cùng ấy.

Hôm nào trời lành lạnh thì dùng bình giữ nhiệt, nước được giữ nóng ấm tới tận 24 giờ, ngồi học lâu cũng không sợ nguội đi quá nhiều, đỡ phải đứng lên đun lại nước. Còn bình thường thì mình dùng bình nhựa, nhẹ và kín nước nên kể cả để trong balo cũng yên tâm. Thi thoảng đổi gió uống nước hoa quả để bổ sung vitamin lúc học thì cũng không sợ đắng hay đổi màu vì bình kín khí lắm.

Có đợt mình chuẩn bị một bình nước ép cam vào buổi sáng mà để đến chiều vẫn không hề đắng tí nào ? Đây là một món đồ must-have nhé mọi người.

Chúc mọi người học vui, học hiệu quả nhaa ❤

Nguồn: Daisy Corner

You may also like

Leave a Comment