Làm sao để DUY TRÌ được ý tưởng khi viết Content

by admin

Để luôn có nội dung viết bài thì bạn cần phải không ngừng học và trau dồi kiến thức mới hoặc đơn giản là quan sát xung quanh một câu chuyện, 1 câu nói nào đó khiến bạn ấn tượng về nó.

Làm Content phải luôn sáng tạo nội dung, có rất nhiều cách để xây dựng nội dung. Dưới đây là một trong những cách để bạn có thể DUY TRÌ content trên trang cá nhân của mình.

1. ĐỌC SÁCH

Đây là cách tự học “tiết kiệm” nhất, những cuốn sách là đúc kết rất nhiều kiến thức của nhân loại giúp bạn tiết kiệm thòi gian tìm kiếm. Học và thực hành để có kết quả từ kiến thức đó.

Quá trình học kết hợp với quá trình chia sẻ dang bài viết, inforgarphic, ebook, quay video nói về nó… giúp tăng giá trị của bản thân. Cho đi kiến thức, chia sẻ cũng là quá trình mà mình ôn lại những gì đã học.

2. THEO DÕI NHỮNG NGƯỜI GIỎI

Mạng xã hội phát triển ngày càng nhiều người chia sẻ kiến thức trên các trang MXH như FB, Tiktok, Youtube… Bạn hãy theo dõi cũng như học tập những người giỏi.

Bắt đầu có thể dễ dàng nhưng để duy trì và biến nó thành thói quen là khó (tùy vào nhận thức và chỉ số hành động của mỗi người).

Khi có nhiều kiến thức thì bạn có thể viết nhiều nội dung và chủ đề. Nên có “chất riêng” của mình khi viết để tạo điểm khác biệt & xây dựng thương hiệu cá nhân.

3. QUAN SÁT VÀ ĐÚC KẾT

Như mình đã nói phía trên thì một bài viết chia sẻ góc nhìn cá nhân về một sự vật hoặc hiện tượng mà mình quan sát được. Thì đó cũng là một dạng bài viết để mọi người có thể đưa ra ý kiến cá nhân sau khi đọc.

4. DỊCH NỘI DUNG TỪ NGÔN NGỮ KHÁC

Bạn có thể tham khảo những ý tưởng viết bài từ các trang tiếng Anh hoặc những thứ tiếng khác. Dịch và lấy một ý tưởng mới từ một ngôn ngữ khác cũng rất hay.

Vậy mới có câu “Biết thêm một ngôn ngữ là sống thêm một cuộc đời”. Vì mỗi nền văn hóa của từng quốc gia khác nhau nên góc nhìn và những chủ đề cũng khác. Content của bạn sẽ phong phú hơn đa dạng chủ đề hơn.

Đây là những đúc kết cá nhân mình khi viết content. Bạn có thể tham khảo những cách này để có thêm nhiều ý tưởng khi viết nha.

Nguồn: Huỳnh Lê Anh Thư

You may also like

Leave a Comment