GỬI NHỮNG EM ĐANG LỠ HẸN VỚI NGÔI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MƠ ƯỚC CỦA MÌNH…

by admin

????? ???̣̂? đ?? ??̀?, ?? ??̃?? ?ℎ?́? ?ℎ?? ??̣̂? ??̂́? ??́ “???ℎ ???̂́??” ??̀ ??̂̃ ??̛̣? ???̂́? ??? ?ℎ??̂?. ?ℎ?̛?? đ?̂? ?ℎ?, ?ℎ?̛̃?? ??̀ ??̀?ℎ ???̂́? ??̣? ?ℎ?̛? ?ℎ?̆́? ℎ?̛̣? ??̛́? ??̀?ℎ.

Có một bạn tâm sự với chị:

– Em đỗ đại học nhưng vẫn buồn lắm chị ạ. Nguyện vọng đấy em chỉ đặt để chống trượt thôi.

Năm đó, chị trượt hết tất cả nguyện vọng chị thích nên chị hiểu cái cảm thứ cảm giác chán chường ấy, chán chường khi phải chứng kiến ước mơ đầu đời vụt tắt sau bao nhiêu cố gắng, chán chường khi lạc trong mớ suy nghĩ rối ren không phương hướng, không đam mê, không hứng thú. Vào thời điểm đó, chị đã nhiều lần có ý định “bỏ học”. Nhưng cuối cùng, chị vẫn chọn đi tiếp và đến giờ thì không hối hận.

Suy cho cùng, học trường nào không quan trọng, quan trọng là em học như thế nào và em có phát huy được thế mạnh của bản thân ở môi trường mà em đang theo học hay không. Dù các em tiếc nuối, buồn bã hay sợ hãi thì nhịp sống vẫn vậy, mọi người đang không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân và ngoài cách tự đứng dậy bước tiếp con đường của chính mình thì em có còn sự lựa chọn nào khác không?

“Trường top” hay “không top” thì sao chứ? Vốn dĩ chuyện so sánh điểm số, so sánh trường ai “xịn” hơn chẳng mang lại lợi ích gì cả. Học trường bình thường không đánh đồng sau tốt nghiệp em cũng tầm thường và tương lai không thể rực sáng.

Mọi thứ mới chỉ là khởi đầu. Sau này, các em còn phải đối mặt với rất rất nhiều thách thức và áp lực nữa. Cuộc sống này vốn chưa từng dịu dàng với bất kì ai, chị mong các em đủ bản lĩnh để chấp nhận hiện thực và vượt qua vấp ngã đầu đời này. Hãy can đảm hơn, dám thử nhiều hơn hay thậm chí vấp ngã nhiều hơn nữa để có thể vững vàng trong từng bước đi trên chính đôi chân của mình. Phải dũng cảm bước qua thì mới có thể trưởng thành mà đúng không?

Đ?̂? ???, ??? ??̀? đ? ??? đ?̛?̛̀?? ??̣? đ?̂́? đ?́?? đ??̂̉? đ?̂́?. Chị tin rằng mọi thứ xảy ra đều có lí do của nó. Nếu em đã cố gắng hết mình thì không có gì phải tiếc nuối cả, đừng tự áp lực lên bản thân quá nhé.

18 ???̂̉? – đ?̂? ??̛́? ???̉ ??̀ ??̛?̛́? đ?̂̀? ??̉? ??̣̂? ???̣̂? ??̀?? ???̀??, ??̛ ??̣̂? ???̂? ?̛̉ ????? ??̛̀?? ???̃ ??̃, đ? ??? ???̀ đ? ??̣?, ???̛?? ???̉? ??̛?̛́? đ? ???̛?̛́? đ?̃….

—————

Nếu em buồn thì cứ buồn thật sâu. Còn nếu muốn khóc thì hãy khóc thật lớn. Khóc xong thì vực lại tinh thần rồi chiến đấu tiếp đi nha. Trưởng thành là khi nỗi buồn cũng có deadline đấy :vv

You may also like

Leave a Comment