“Bố mẹ em cho em 1 tháng 7-8tr thôi ạ? Như vậy có đủ sinh hoạt trên Hà Nội ko anh nhỉ?”

by admin

Ngẫm thấy nhiều bạn sinh viên giờ sướng thật, mình vừa ra trường năm vừa rồi, trước cũng là cán bộ lớp nên cũng biết kha khá về vấn đề học tập, tiện tư vấn về vấn đề sinh hoạt, ăn ở sao cho hợp lý…thì hôm nay, gặp 1 bạn nữ, là cháu họ của cô mình (nói chung cũng xa xa) nhờ mình tư vấn…mình chưa kịp nói gì thì bạn ấy vào vấn đề luôn là:

  • Bố mẹ em cho em 1 tháng có 7-8tr thôi ạ? Như vậy có đủ sinh hoạt trên Hà Nội ko anh nhỉ?
    Mình kiểu thấy shock -_-, mà cô mình nói là bạn này cũng ko giàu có, gọi là tạm đc thôi nhưng đầu tư cho con học tập nên chắc cũng thoải mái nhưng ko nghĩ là thoải mái đến mức ấy. 7-8tr mà sinh viên ấy, ko tính tiền học tập thì quá dư rồi ấy…
  • 3tr ở trọ, ở mà 2 người là 6tr đc cái chung cư cũng có đồ nho nhỏ ổn ổn rồi đó.
  • 3tr để ăn uống, ngày 100k, sáng 20, trưa và chiều mỗi bữa 30, 20k mua nước, thừa là đằng khác vì ko phải ngày nào cũng ăn như vậy, có những bữa cuối tuần về với gia đình.
  • 1tr – 2tr còn lại dùng để xăng xe điện thoại, chi phí phát sinh.
    Thật sự đấy là mình tính còn thoải mái đấy, mà còn chưa kể thi thoảng bố mẹ, người thân cho thêm 1 chút.
    Sau khi phân tích, có lẽ đến đấy thì mình ko nói làm gì nhưng khi mình đặt câu hỏi sao bố mẹ lại cho nhiều thế thì bạn ấy trả lời đơn giản:
  • Em là còn bình thường ấy anh, chứ nhiều bạn phải chục triệu, anh ko tin anh cứ đi xem các group, các bài tư vấn xem, nhiều lắm ấy, giờ ko phải như anh đợt trước đi học đại học đâu ạ…
    Tất nhiên sau đó mình vẫn tư vấn đầy đủ từ a-z nhưng nghĩ lại…thấy nhiều bạn vẫn sướng thật. Mà sướng thì mình cũng chỉ khuyên các bạn là cố gắng ăn ở tiết kiệm vì sau này có rất nhiều thứ phải chi tiêu…còn nếu ko thì hãy sử dụng sao cho hợp lý.
    Sinh viên…Bạn thì bố mẹ cho 7-8tr, Bạn bố mẹ cho 10tr, trong khi mình ra trường đi làm lương trừ thuế các thứ đi còn 5850k ?

You may also like

Leave a Comment