|tình đầu của tớ.|

by admin

Một ngày sáng đầu thu, tớ gặp cậu tại phòng học số 42. Từ cánh cửa lớp, bỗng có một giáo viên tầm tuổi ba mươi, mặc chiếc áo dài thướt tha màu đo đỏ bước vào lớp rồi cất tiếng dõng dạc:

– Chào các em, cô được nhà trường cử làm chủ nhiệm lớp mình. Chắc các em sẽ có nhiều bỡ ngỡ nhưng cô mong rằng, tất cả chúng ta sẽ có một năm học thật suôn sẻ và đáng nhớ nhé! Nào, bây giờ các bạn ngồi theo sự hướng dẫn của cô nhé!”

Tớ đang ngồi kế nhỏ bạn thân từ những năm đầu tiên cắp sách đến trường. Ấy thế mà cô lại chuyển tớ sang ngồi cạnh cậu. Tớ hơi buồn một chút nhưng rồi quay qua nhìn cậu: “Ơ hay, nhìn cậu bạn này cũng đẹp trai phết!” Và rồi ngày đầu tiên đi học của tớ trôi qua khá nhẹ nhàng. Có điều là cả bốn tiết buổi sáng hôm ấy tớ vẫn chưa bắt chuyện được với cậu. Người gì đâu mà lạnh lùng thế không biết nữa! Cứ mải cắm đầu vào mấy quyển sách giáo khoa thôi!

Sang ngày thứ hai, tớ vui vẻ nhảy chân sáo vào lớp. Tớ đâu biết rằng trái tim ai kia đang lung lay vì sự dễ thương của tớ đâu. Tớ nhìn vào thời khóa biểu: “Tiết văn đầu tiên? Mình quên mang quyển tập 200 trang mà cô dặn rồi. Tiết học đầu tiên mà quên tập, quên vở như thế là không được!” Mặt tớ méo xệch. Bỗng nhiên tớ nghe thấy tiếng cười khúc khích kế bên.
– Sao lại cười?
– Vì đằng ấy “cư tê” quá ấy! – Cậu đáp, miệng nở nụ cười ấm áp tựa như nắng đầu thu. Tớ đứng hình mất năm giây. Trái tim thiếu nữ của tớ bị cậu đánh cắp mất rồi!
– Khen tớ “cư tê” thì cho tớ mượn quyển tập rồi mai trả được không?
– Khỏi cần trả tập, trả bằng cái khác đi!
– Sao?
– Làm người yêu tớ!

Tớ mắt chữ O, miệng chữ A nhìn cậu. Nhưng rồi lấy lại bình tĩnh mà hỏi. Gì chứ cũng đâu được vứt bỏ liêm sỉ như thế!
– Tớ khó chiều lắm! Cậu nhắm chiều nổi tớ không?
– Xời, được yêu chiều một nàng công chúa béo đáng yêu như cậu thì tớ đây xin nguyện lòng.
– Này, ai béo hả? – Tớ nhăn mặt lại chất vấn.
– À không, tớ xin lỗi. Vậy là cậu đã bật đèn xanh cho tớ chưa?

Tớ khẽ gật đầu, mặt hơi ửng hồng. Ôi trời, tớ đây biết ngại rồi cơ này!

You may also like

Leave a Comment