BỘ PHIM CHUYỂN THỂ TỪ TÁC PHẨM CỦA NGUYỄN NGỌC TƯ TRANH GIẢI TẠI LIÊN HOAN PHIM QUỐC TẾ TOKYO 2022

by admin

“Tro tàn rực rỡ” (tựa tiếng Anh: Glorious Ashes) – là bộ phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên xác nhận tranh giải tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Tokyo 2022. Lịch chiếu và lễ ra mắt phim sẽ được công bố cuối tháng 9.

“Tro tàn rực rỡ” tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ hai truyện ngắn “Tro tàn rực rỡ” và “Củi mục trôi về” nằm trong tập truyện ngắn “Đảo” của tác giả Nguyễn Ngọc Tư, phim do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thực hiện. Sự kết hợp của hai truyện ngắn đầy chất thơ của nhà Văn Nguyễn Ngọc Tư trong bộ phim điện ảnh đã đem đến cho đạo diễn 1 tấm vé tranh giải tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Tokyo 2022.

Câu chuyện phim được tóm tắt xoay quanh chuyện tình đẹp và buồn của ba người đàn bà ở chốn miệt vườn Cà Mau, nơi họ yêu và tìm cách giữ người đàn ông của mình.

Ở truyện Tro tàn rực rỡ, vợ chồng Tam và Nhàn sống ở xóm Thơm Rơm, Tam say rượu suốt ngày, “thú vui lớn” của anh này là đốt nhà để ngắm tàn tro, cho đến một ngày người ở xóm không còn thấy Nhàn chạy ra khỏi đống lửa như mọi khi, để lại tàn tro trong lòng không chỉ một người.

Ở truyện Củi mục trôi về là cuộc tái ngộ đầy băn khoăn, khó xử giữa “gã” và “thầy”. Bối cảnh câu chuyện có thể tóm tắt bằng hai câu này: “Gã, khúc củi mục trôi giạt về Thổ Sầu, ghé qua ngôi chùa nghèo này. Nghèo đến mức người xa về không biết gọi là nhà hay chùa”.

Liên hoan phim Tokyo diễn ra từ ngày 24-10 đến 3-11 với 15 bộ phim được sàng lọc nghiêm ngặt từ nhiều nơi trên thế giới.

Theo Nhà xuất bản Trẻ

You may also like

Leave a Comment