KHÔNG BAO GIỜ CẠN Ý TƯỞNG

by admin

BỘ NÃO ĐƯỢC SINH RA VỚI SỨ MỆNH TRỞ THÀNH “NHÀ MÁY SẢN XUẤT KHÔNG GIỚI HẠN

Đây là những chia sẻ cá nhân của mình và mong là sẽ giúp ích được cho các bạn thích content nhưng lại không biết viết gì ?.

Content là một “ sân chơi” không có điểm dừng . Có bao giờ bạn thắc mắc rằng : LẤY ĐÂU RA Ý TƯỞNG NHIỀU ĐẾN MỨC ĐỂ MỘT NGƯỜI CÓ THỂ VIẾT BÀI MỖI NGÀY ? Bản thân mình khi bước vào lĩnh vực này, mình đã phải suy nghĩ rất nhiều về việc phải tìm ý tưởng để viết ? viết như thế nào ? văn phong ra sao ? và độ dài cho từng bài viết ? Mình đã tham khảo rất nhiều cách từ các anh/chị có kinh nghiệm trong nghề, những kênh social để mong tìm được một “ chân ái”

Mình nhận ra rằng Ý tưởng (idea) được sinh ra từ những điều bình thường nhất, hiện hữu xung quanh ta nhưng lại không mang một đặc thù nhất định nào.

1. QUAN SÁT NHIỀU VÀ CHẬM:

– Có những điều đơn giản diễn ra xung quanh bạn hằng ngày nhưng bạn lại không nhận ra. Chầm chậm quan sát những điều “ bình thường” sẽ cho bạn idea ( ý tưởng) không tầm thường. ( VD: Bạn muốn viết về chủ đề học tập và rèn luyện, mỗi sáng bạn thường thức dậy và pha cho mình tách cà phê, nếu như bạn chậm rãi quan sát những giọt cà phê được chắt lọc từ chiếc phin cà phê rồi sau đó mới được một ly cà phê nguyên chất , bạn sẽ có thể liên kết được với chủ đề mình viết – Kiến thức được tích luỹ từng chút một như những giọt cà phê, và học tập chính là quá trình tích luỹ kiến thức)

2. ĐI BỘ:

– Đi bộ là một trong những cách giúp bạn tạo ra nhiều idea – bạn có thể quan sát những sự vật xung quanh: con người, xe cộ, hàng quán, cành cây,… Nếu như chạy xe giúp bạn đi đến 1 địa điểm nhanh hơn thì đi bộ giúp bạn đưa ra nhiều ý tưởng hay. Đi bộ giúp tăng 60% hoạt động của não, được xem là cách “ khởi động bộ não” thay vì bạn ngồi một chỗ cố gắng suy nghĩ sẽ khiến bạn căng thẳng và xì-trét.

3. ĐỌC SÁCH:

– Đọc sách là một trong những cách hiệu quả giúp cho bạn định dạng được văn phong của bài viết, một bài viết hiệu quả khi bạn xác định được đúng tone&mood của nó. Chọn được văn phong chính là chìa khoá cho bài viết của bạn. Hãy chọn cho mình những quyển self-help (sách tự lực) hay những chủ đề dễ nhất, bạn thích nhất. Đọc thật nhiều giúp bạn tích luỹ được vốn từ cho mình.

4. VIẾT THẬT NHIỀU:

– Tập viết chính là “ bài học vỡ lồng” của content cũng là một trong các kỹ năng quan trọng. Bạn có thể viết về mọi thứ, kể chuyện, chia sẽ bản thân, những tips trong cuộc sống, trải nghiệm hay lĩnh vực bạn thích,… Viết mỗi ngày sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng viết, sau quá trình tập luyện viết, bạn sẽ dễ xác định được vibes (tâm trạng, rung cảm) riêng và từ đó có thể làm nền tảng xây dựng nên một thương hiệu cá nhân của bản thân.

You may also like

Leave a Comment