10 CÔNG TY XUẤT BẢN LỚN NHẤT THẾ GIỚI

by admin

Ngành công nghiệp xuất bản đang phát triển với tốc độ nhanh trong thời kỳ sau đại dịch. Theo Grand View Research, quy mô thị trường xuất bản sách là hơn 138 tỷ đôla vào năm 2021. Lĩnh vực xuất bản sách in cũng đang phát triển ấn tượng, mở đường cho sự phát triển của xuất bản kỹ thuật số.

Nhiều công ty xuất bản đang áp dụng các phương tiện kỹ thuật kỹ thuật số để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Dự kiến kênh trực tuyến của lĩnh vực xuất bản ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 2,9% trong những năm tiếp theo.

Các cửa hàng sách địa phương vẫn là các đơn vị phát hành tốt nhất vào năm 2021, tiếp theo là các kênh trực tuyến, cửa hàng bán lẻ. Thị phần doanh thu lớn nhất được ghi nhận bởi phân khúc sách giấy, chiếm 78,7% toàn bộ thị trường. Phân khúc sách nói sẽ tăng trưởng với tốc độ 3,1%. Lượng người dùng sách nói là các sinh viên đang tăng lên nhanh chóng.

Bắc Mỹ đóng góp 32,9% vào thị trường xuất bản toàn cầu năm 2021. Đây là khu vực có ý nghĩa quan trọng nhất đối với sự tăng trưởng và đổi mới của lĩnh vực xuất bản. Mặt khác, khu vực châu Á Thái Bình Dương được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ 2,5% vào năm 2030.

Ngành công nghiệp xuất bản đã chứng kiến ​​sự thay đổi xu hướng từ người tiêu dùng. Do đó, nhiều nhà xuất bản đang chú ý đến việc tăng lượng người xem và cách tiếp thị. Khoảng 34,2% nhà xuất bản đã đặt việc này làm mục tiêu chính, 25,8% nhà xuất bản ưu tiên SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Các nhà xuất bản cũng nhất trí rằng thách thức lớn nhất là tạo ra nội dung độc đáo.

Bất chấp sự tiến bộ về công nghệ, lĩnh vực xuất bản vẫn sẽ phát triển và phát triển mạnh, vì 64% doanh nghiệp tin rằng in ấn và xuất bản sẽ luôn phù hợp. Trong hoàn cảnh này, các công ty xuất bản nổi tiếng và các bên liên quan chính của ngành sẽ có vai trò tác động tích cực trong những năm tiếp theo.

Lĩnh vực xuất bản phải đối mặt với tác động lâu dài của đại dịch toàn cầu và điều kiện kinh tế vĩ mô đang xấu đi. Tuy nhiên, những công ty xuất bản lớn nhất thế giới đã đạt được những kết quả rất khả quan trong năm qua, đánh dấu sự phục hồi sau những lần sa sút trước đó.

Dưới đây là 10 công ty xuất bản lớn nhất trên thế giới, dựa trên các chỉ số như vốn hóa thị trường và doanh thu hàng năm trên toàn cầu.

Vốn hóa thị trường: 1,40 nghìn tỷ đôla.

Amazon.com, Inc đứng đầu danh sách các công ty xuất bản lớn nhất trên thế giới. Thông qua Kindle Publishing, Amazon.com đã đặt chân vào lĩnh vực xuất bản. Tuy Amazon không chia sẻ chi tiết doanh thu chính xác của Kindle Publishing, nhưng Kindle Publishing chiếm một thị phần quan trọng trong lĩnh vực xuất bản. Amazon đã trả khoảng 39,8 triệu đôla tiền bản quyền cho Kindle Unlimited (dịch vụ đọc sách không giới hạn của Amazon). Các khoản tiền bản quyền này nằm ngoài doanh thu do nền tảng tạo ra.

Amazon hiện đã đóng cửa các cửa hàng sách điện tử ở Trung Quốc. Điều này sẽ tác động xấu đến doanh số và doanh thu của Amazon. Nhưng công ty này cũng đã tung ra Kindle Vella, ứng dụng này sẽ là một nền tảng truyện tương tác cho những người đam mê sách điện tử.

Vốn hóa thị trường: 56,65 tỷ đôla.

Relx Plc xuất bản nội dung liên quan đến thế giới khoa học, kỹ thuật, y tế và pháp lý. Công ty được thành lập sau khi sáp nhập Reed Exhibitions và Elsevier, tạo điều kiện xuất bản thuận lợi cho các nhà nghiên cứu và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới.

Relx có cơ cấu hoạt động trải rộng tại hơn 40 quốc gia và có lượng khách hàng từ hơn 180 quốc gia. Tổng doanh thu của công ty xuất bản này đã đạt 5,6 tỷ đôla. Kể từ năm ngoái, công ty đã có mức tăng trưởng doanh thu đáng kể. Công ty có tổng số nhân viên là 33.500 nhân viên, trong đó 50% là phụ nữ và 50% là nam giới.

Trong năm 2021, tổng doanh thu công ty tăng 2% hàng năm, tăng trưởng doanh thu cơ bản của công ty là 7%. Ngoài ra, lợi nhuận hoạt động của Relx là 2,2 tỷ bảng Anh với tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 30,5%. 60% doanh thu của Relx đến từ Bắc Mỹ, 20% từ châu u và 20% từ phần còn lại của thế giới. Khoảng 86% doanh thu của nó là từ các phương tiện điện tử.

Vốn hóa thị trường: 55,34 tỷ đôla.

Thomson Reuters là một công ty xuất bản của Canada. Kể từ khi thành lập vào năm 2008, Reuters đã phát triển trở thành một thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu tại Canada. Báo cáo tài chính hàng năm cho năm 2021 cho thấy công ty có tổng doanh thư hơn 6,3 tỷ đôla, cao hơn 6% so với số liệu của năm trước đó.

Vốn hóa thị trường: 7,95 tỷ đôla.

Pearson Plc là một tập đoàn giáo dục toàn cầu có trụ sở tại London. Công ty cung cấp dịch vụ xuất bản giáo dục cho các viện giáo dục, tổ chức giáo dục và sinh viên đại học. Hơn nữa, Pearson sở hữu một số thương hiệu giáo dục như Peachpit, eCollege, Scott Foresman, Longman và những thương hiệu khác. Do đó, công ty lọt vào danh sách các công ty xuất bản lớn nhất trên thế giới.

Công ty có mạng lưới tại hơn 70 quốc gia, nhưng đối tượng khách hàng chính đến từ Bắc Mỹ. Hơn nữa, công ty ước tính doanh thu khoảng 6,07 tỷ đôla. Công ty xuất bản có ứng dụng Pearson với hơn 2,75 triệu người dùng, tróng đó có 133.000 người dùng đăng ký trả phí.

Doanh thu toàn cầu năm 2021: 4 tỷ euro.

Penguin Random House đã lọt vào danh sách các công ty xuất bản lớn nhất thế giới. Với trụ sở chính tại Mỹ, và nhiều chi nhánh ở khắp nơi trên thế giới, Penguin Random House có ​​doanh thu toàn cầu tăng 6% trong năm tài chính 2021. Doanh thu này hiện đã đạt 4 tỷ euro. Mỹ hiện chiếm khoảng 56,5% tổng doanh thu, tuy nhiên, chỉ số này đang dần bị thu hẹp trong vài năm qua. Penguin Random House đã ghi nhận tỷ suất lợi nhuận gần 19%, đây là một kỷ lục mới trong lịch sử của công ty. Tổng thu nhập của xuất bản tăng 9,2%, đạt 755 triệu euro.

Vốn hóa thị trường: 2,904 tỷ đôla.

John Wiley & Sons được thành lập vào năm 1807, luôn công ty này có tên trong danh sách các công ty xuất bản lớn nhất trên thế giới. Hoạt động nổi bật trong việc xuất bản các tài liệu hướng dẫn, cung cấp các sản phẩm in và điện tử, sách, tạp chí và các dịch vụ đăng ký ấn phẩm thường niên.

Năm tài chính của John Wiley & Sons kết thúc vào ngày 30 tháng 4 năm 2022 với doanh thu tăng 7%, đạt mốc hơn 2 tỷ đôla.

Doanh thu toàn cầu năm 2021: 2,598 tỷ euro.

Hachette Livre là một công ty xuất bản có trụ sở tại Pháp. Nó hoạt động như một nhóm xuất bản thương mại và giáo dục; là nhà xuất bản thương mại số một ở Pháp. Hachette Livre in hơn 17.000 đầu sách mới mỗi năm. Công ty này xuất bản bằng các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

Ấn phẩm của Hachette Livre thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi. Bao gồm sách hướng dẫn du lịch và học tập, sách học đường và sách dành cho độc giả nhỏ tuổi. Công ty đạt doanh thu khoảng 2,598 tỷ euro vào năm 2021. Doanh thu tăng 8,1% so với năm ngoái. Trong đó mảng sách điện tử mang về doanh thu cao nhất.

Quý cuối cùng của năm 2021 là một bước đột phá của công ty. Với việc mua lại Workman Publishing và đồng bảng Anh giảm giá, Hachette Livre công bố doanh thu 772 triệu euro trong quý cuối cùng của năm 2021. Hơn nữa, số liệu doanh thu cho thấy mức tăng đáng kể nhất ở Pháp. Các quốc gia khác, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Mỹ Latinh, cũng có mức tăng.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, Hachette Livre đã báo cáo doanh thu 554 triệu euro, cao hơn 1,4% cùng kỳ năm trước. Những kết quả tích cực này là do động lực được xây dựng trong hai năm qua. Sách điện tử chiếm 8,1% doanh thu, thấp hơn so với quý 1 năm 2021. Sách nói đóng góp 4,8% doanh thu.

Doanh thu toàn cầu năm 2021: 1,985 tỷ đôla.

HarperCollins là một công ty con của News Corp và có trụ sở chính tại Thành phố New York. Năm 2021, công ty báo cáo doanh số bán hàng kỹ thuật số tăng trưởng 16%. Doanh thu trong kỳ tăng 19%, đạt 1,985 tỷ đôla. Doanh thu của HarperCollins tăng 14%.

Mặt khác, báo cáo quý 3 năm nay thì doanh số bán hàng tăng 5% nhưng lợi nhuận giảm 16%. HarperCollins tin rằng đã có một vài gián đoạn do doanh số bán sách điện tử thấp hơn cùng kỳ năm ngoái, bên cạnh đó là doanh số bán sách dành cho trẻ em và sách ngoại ngữ giảm.

Vốn hóa thị trường: 1,576 tỷ đôla.

Scholastic Corporation là một công ty xuất bản đa quốc gia của Mỹ, được biết đến với việc xuất bản nội dung giáo dục cho giáo viên, trường học, phụ huynh và trẻ em. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ học tập và tư vấn chuyên nghiệp. Nó được thành lập vào năm 1920 và có trụ sở chính tại thành phố New York.

Cho đến nay trong năm tài chính 2022, Scholastic Corporation đang hoạt động tốt. Trong quý ba, doanh thu đã tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Nhu cầu về sách giáo dục của Scholastic Corporation ngày càng tăng vì phụ huynh và trẻ em đang tìm cách khắc phục khoảng trống học tập do đại dịch và dạy học trực tuyến gây ra. Do đó, các tài liệu giáo dục được xuất bản đang có nhu cầu cao.

Doanh thu toàn cầu năm 2021: 1,37 tỷ đôla.

Cengage Publishing là một công ty xuất bản có trụ sở tại Mỹ chủ yếu kinh doanh nội dung giáo dục. Hầu hết người tiêu dùng thích nó cho nghiên cứu giáo dục đại học và tài liệu chuyên nghiệp. Nhiều sinh viên đăng ký trả phí để có quyền truy cập vào danh mục học liệu giáo dục đại học số hóa của Cengage.

Năm tài chính của công ty kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, ghi nhận doanh thu tiền mặt là 1,37 tỷ đôla, cao hơn 8% so với kết quả doanh thu của năm trước. Tuy nhiên, mảng kinh doanh giáo dục đại học của Mỹ đã giảm 1% xuống còn 671 triệu đôla. Đây là lĩnh vực duy nhất đối mặt với xu hướng giảm trong giai đoạn này.

Ngoài ra, những đóng góp và quan hệ đối tác mới đã giúp tăng trưởng ấn tượng. Kết quả khả quan do nhu cầu trước Covid-19 đã được phục hồi, lĩnh vực nghiên cứu tăng 11%, giáo dục ssại học quốc tế tăng 9%, giáo dục trung học tăng 10% và giảng dạy tiếng Anh tăng 39%.

Nguồn: Zing news

You may also like

Leave a Comment