ĐỪNG CHO AI KHÁC QUYỀN QUYẾT ĐỊNH HẠNH PHÚC CỦA CHÍNH BẠN

by admin

Tôi có một người chị mới chia tay người yêu. Họ yêu nhau được 5 năm. Bạn bè, ai cũng nói hai người rất đẹp đôi. Chị ấy yêu anh ta nhiều lắm, yêu theo kiểu chỉ biết anh ta là duy nhất. Sau bao năm yêu nhau, hai người cũng về chung một nhà. Cứ tưởng sẽ mãi hạnh phúc, nhưng ai ngờ được, chỉ chưa đầy 1 năm sau ngày cưới, tên đàn ông đó đã phản bội chị để đến với người con gái khác.

Tôi vẫn nhớ như in ngày hôm đó, chị gọi cho tôi và bật khóc nức nở, kể tôi nghe về cái kết cho một cuộc tình chị dành trọn hơn 5 năm thanh xuân để yêu và tin tưởng:

– Anh ấy phản bội chị, anh ấy nói muốn ly hôn với chị. Tại sao anh ấy lại bỏ chị? Không có anh ấy, chị không sống được mất.

Kể từ ngày hôm ấy, chị từ một người con gái tràn đầy tự tin, hoạt bát, bỗng chốc sụp đổ, cả ngày chỉ có lấy nước mắt chan cơm. Cho đến bây giờ, chị vẫn chưa thể vực dậy tinh thần sau cú sốc.

Nhìn chị như vậy, tôi nhận ra rằng: đừng nên ký thác hạnh phúc của mình cho bất kỳ ai dù cho bạn có yêu người đó đến mức nào đi chăng nữa. Bởi lẽ, chúng ta không thể biết trước, liệu mình và người kia có thể đi cùng nhau đến cuối cuộc đời.

Trong cuốn “Bài học cuộc sống được và mất”, tác giả Triệu Lệ Vinh có viết:

“Ký thác mọi thứ vào người khác, dựa dẫm vào đối phương để duy trì hạnh phúc là một sai lầm. Một khi quan hệ ký sinh kết thúc, chỗ dựa tình cảm sụp đổ, bạn sẽ không thể đứng vững một mình.”

Ký thác hạnh phúc của mình cho một ai đó là biểu hiện của việc bạn đang lệ thuộc quá nhiều vào người đó. Những thứ càng dễ có được, càng không biết trân trọng. Trong tình yêu cũng vậy, khi nửa kia nhận ra bạn không thể sống thiếu họ, thì trạng thái cân bằng sẽ bị phá vỡ. Bạn sẽ ở bên yếu hơn, sẽ không được tự do như trước, phải luôn suy nghĩ nhiều hơn trước khi làm điều gì đó, thậm chí buộc phải làm theo tất cả những gì người kia muốn. Khi ấy, tình yêu không còn là sợi dây hạnh phúc gắn kết hai bên mà trở thành gông cùm, xiềng xích trói buộc bạn.

“Đáng tin nhất chính là tự nắm giữ vận mệnh trong tay, ký thác hạnh phúc cho chính mình. Hạnh phúc không phải của người khác cho, mà là tự mình định nghĩa và miêu tả.”

Trích cuốn “Bài học cuộc sống được và mất”.

Hạnh phúc phải do mình nắm giữ, đừng trao quyền đó cho bất cứ một ai. Chỉ khi nắm chặt nó trong tay, bạn sẽ luôn ở thế chủ động, nội tâm được tiếp thêm sức mạnh. Sau này, dù chuyện gì xảy ra. Bạn vẫn đủ mạnh mẽ, để đứng lên sau tất cả. Sẽ chẳng có thứ gì có thể đánh gục ý chí mạnh mẽ bên trong bạn.

Vậy nên hãy luôn tự nhủ với mình:

“Chỉ khi thật sự độc lập, mạnh mẽ, bạn mới có thể xây dựng pháo đài hạnh phúc kiên cố.”

Trích cuốn “Bài học cuộc sống được và mất”.

You may also like

Leave a Comment