LÀ PHỤ NỮ THẬT TUYỆT ! THẬT SỰ RẤT TUYỆT !

by admin

Cách đây không lâu, kể từ khi sinh ra dưới hình hài là một người phụ nữ, tôi luôn cho rằng “Phụ nữ thật khổ! Phụ nữ thật yếu đuối! Phụ nữ thật…phụ nữ!”

Vâng! Tôi ao ước, giá như mình là đàn ông, được như các anh tự do bay nhảy, tự do làm điều mình thích, tự do mạnh mẽ, tự do yêu đương, tự do kiếm tiền…Thế mà tôi quên mất, người phụ nữ cũng có những cái tự do mình làm được mà các anh cũng khao khát: tự do chưng diện, tự do yếu đuối, tự do khóc, tự do dựa dẫm, tự do là phụ nữ…

Đến từng tuổi này, trải qua biết bao nhiêu là chuyện, tôi càng thấy, chẳng thể nào đổ lỗi cho những thứ vốn là mình có thể tự thay đổi được.

Các cô, các chị em cứ suốt ngày than vãn rằng em ngày xưa xinh đẹp lắm, hi sinh biết bao là thứ vậy mà bây giờ ông chồng đổ đốn ghê gớm lắm, hay em thương chồng quý chồng mà chồng lại bồ bịch trai gái bên ngoài để mẹ con em ở nhà…vân vân và ti tỉ câu chuyện được nghe từ bạn bè, từ hàng xóm xung quanh, từ báo đài. Cái cảnh phụ nữ vì vun đắp gia đình trở nên xác xơ và tiều tuỵ.

Để đến một ngày, cảnh gia đình không còn là sự cố gắng của đôi bên thì các chị em lại nhân danh sự hi sinh của mình mà áp đặt các anh không được thay đổi.

Trường hợp này các anh dù vì lý do gì cũng là sai, sai hoàn toàn. Nhưng, các chị em hãy tự soi gương lại mình. Bản thân nhìn còn phát hờn huống chi là các anh – cái giống loài mê cái đẹp, ham của lạ, thích ngọt ngào và ít rắc rối.

Thực ra, thì từ đầu đến cuối, cũng là sự lựa chọn tự nguyện từ cá nhân của bản thân, lựa chọn yêu thương, lựa chọn hi sinh, lựa chọn vun đắp hạnh phúc, lựa chọn tổn thương. Người phụ nữ ra ngoài kiếm tiền hay ở nhà nội trợ, âu cũng là sự lựa chọn của bản thân. Chẳng ai cưỡng ép được chính mình nếu không muốn.

Vậy nên, người phụ nữ muốn được yêu thương, trước hết hãy là chính mình.

Thật sự thì là người phụ nữ rất tuyệt !

Thật sự rất tuyệt khi mà bạn biết trân trọng những giá trị tạo nên một người phụ nữ. Đó chính là biết yêu thương bản thân mình đúng mực, chăm lo cho những người mà mình yêu thương một cách tự nhiên và đừng dùng chúng trở thành một bản cam kết rằng người đàn ông sẽ không bao giờ thay đổi hay lầm đường lỡ bước. Chỉ khi nào bạn đứng trước gương, tự soi thật kỹ cảm thấy bản thân mình đã cố gắng hết sức từ ngoại hình cho đến tình cảm. Thì lúc đó, trước một người đàn ông đổi thay, bạn hoàn toàn có quyền buông câu :”Anh thật dại” và cất bước ra đi.

Lúc đó thì dù là đã bao lâu hay có với nhau những gì, tất cả, đều không còn ý nghĩa nữa.

– Tiểu Lạc –

You may also like

Leave a Comment