BẠN ĐÃ BIẾT TRÂN TRỌNG BẢN THÂN MÌNH CHƯA?

by admin

“Khi bạn tự biết trân trọng bản thân. Thế gian cũng sẽ bắt đầu trân trọng bạn” Đại đức Heamin

Thực sự việc nhận thức đúng đắn về bản thân rất quan trọng. Biết được bản thân mình muốn gì, cần gì, yêu gì, thích gì, xu hướng của mình là gì? đều bắt nguồn từ việc bạn trân trọng bản thân của mình. Khi yêu thứ gì chúng ta dành hàng giờ để tìm hiểu về nó, khi thần tượng một ai, chúng ta cũng sẽ không ngại tìm hiểu về tính cách, sở thích của họ. Vậy có bao giờ bạn tự đặt cho mình một câu hỏi “Bạn đã biết trân trọng bản thân mình chưa?”

Đối với mình, mình nhận thức được mọi thứ xung quanh sẽ chảy trôi theo cách mà mình không thể dự đoán trước được. Một việc có thể thành công cũng có thể thất bại, tất cả đều không bao giờ tuyệt đối. Ví dụ như trang blog của mình, mình đã lập nó khoảng hơn một năm rồi, có khoảng thời gian mình định xóa nó đi vì mình bí ý tưởng, mình đã thay đổi nội dung, tên trang blog vô số lần,…Thế nhưng hiện tại bây giờ, mình đã quay trở lại, nhìn nhận đúng sở thích của mình. Mình viết chỉ đơn giản là mình thích viết thôi. Khi mà chúng ta đủ trân trọng bản thân, đủ nhận thức về những điều mình cần và muốn thì dù có những biến cố xảy ra thì nó vẫn ở đó, mình tin là vậy.

Khi bạn trân trọng bản thân của mình đó cũng lúc bạn nắm một phần nào đó cuộc đời của chính mình. Bạn theo đuổi những gì bạn thích, bạn có thời gian để chăm chút cho bản thân, làm đẹp, học makeup, học ngoại ngữ, tất cả mọi thứ mà bạn nghĩ nó sẽ có ích cho bạn. Mình nghĩ vui rằng việc đó chính là thông điệp từ vũ trụ, tất cả mọi thói quen thường ngày, sở thích cá nhân của bản thân cũng cho thấy bản sắc của bạn trong thế giới hơn bảy tỉ người này, không phải ai cũng có mà chỉ bạn mình mà thôi.

Việc trân trọng bản thân không hề “đao to búa lớn” gì cả. Chỉ đơn giản là bạn yêu tất cả mọi thứ về bạn, bạn biết yêu những khuyết điểm trên cơ thể bạn hay cũng có thể bạn không ngừng trao dồi bản thân để hoàn thiện chính khuyết điểm đó. Tất cả chúng ta đều có nhiều mặt tối khác nhau, việc nhìn nhận đúng đắn điểm chưa tốt đấy và sửa chữa nó cũng là cách chúng ta yêu bản thân mình. Mỗi người, mỗi quan điểm khác nhau, chính vì vậy không ai có thể hiểu và hướng dẫn cách chúng ta trân trọng chính mình, chỉ có bạn mới làm được điều đó, nếu bạn chưa đủ yêu bản thân mình, hãy bắt đầu yêu những điều nhỏ nhặt nhất, tôn trọng bản thân chính là cách chúng ta tôn trọng cuộc sống của chính mình. You Only Live Once (bạn chỉ sống một lần).

Nguồn: Tiến Võ

You may also like

Leave a Comment