TRỞ THÀNH KẺ ÍCH KỶ, ĐỨA CON HƯ CHỈ VÌ KHÔNG TUÂN THEO LỄ NGHĨA CỦA NGƯỜI XƯA?

by admin

Chào mọi người, hôm nay mình muốn tâm sự một chút. Sinh ra trong một gia đình đủ cha đủ mẹ, gia cảnh lên voi xuống chó nhiều lần. Lúc đầy tiền, cũng có lúc 4 người cùng ngồi nhìn nhau, thất nghiệp, nợ nần bủa vây. Ba mẹ cũng rất là yêu thương mình, dù rằng gia đình mình vẫn có những lúc cãi vã, động tay động chân đến mức suýt ch,,ết. Tuy nhiên bằng cách nào đó, hai chữ gia đình đã giúp cả nhà vượt qua tất cả.
Ba mình thì rất gia trưởng, mình hiểu được tình thương của ba thể hiện theo cách khác. Mẹ mình cũng dễ tính, từ nhỏ mình đi học, đi chơi làm cái gì mẹ cũng không cấm. Có điều ba với mẹ mình có một chấp niệm gay gắt với việc đi qua đêm. Mình xin qua nhà bạn thân là con gái cách nhà 200m cũng bị ch,,ửi, bị nói. Mẹ bảo con gái không được đi qua đêm, ông bà xưa bảo thế. Dù thấy rất vô lý, nhưng trước giờ mình vẫn không tranh cãi.
Không ngờ điều đó lại là tiền đề cho sự bất lực của mình ngay lúc này. Mình kiểu tận hưởng cuộc sống độc thân, hay thích chơi thể thao nên người lúc nào cũng toát mồ hôi, tới 25 tuổi chưa dẫn ai về ra mắt cũng bị nói là” chắc làm sao ấy, kêu ba mẹ mình coi lại con gái nha”.Rồi thì mình cũng có bồ, một tuần cũng có lúc đi qua đêm 1,2 ngày( nhiều lý do khác nhau, khi thì do sáng mai đi du lịch sớm, khi thì đi tiệc về muộn, có khi người yêu mình bệnh mình cũng muốn ở lại). Và đương nhiên là ba mẹ mình ch,,ửi mắ,n,,g thậm tệ, mình có cảm tưởng như mình là là đứa con trời đ,,á,n,,h, mẹ luôn kêu không sống vì người ngoài, nhưng đi vậy sợ bị người ta nói con gái mà đi đêm. Mình bảo chưa có ai nói, mà ba và mẹ đã nói đầu tiên rồi, sống mà sợ này sợ nọ, rất thích cháu nhưng có bầu thì xác định đừng vác mặt về. Mình bảo không có biện pháp phòng tránh nào là 100%, con chỉ nói là giả sử ngoài kế hoạch. Thì mẹ bảo ừ thì t đã nói trước rồi, còn để xảy ra là do lỗi của m. Chẳng lẽ 25 tuổi đầu quen chỉ nắm tay thôi hay sao? Rồi những cái lúc thất nghiệp cỗ vũ tinh thần cho mình, giờ quay qua trách chả làm được gì cho cái nhà này, phải như thế nào thì mới thất nghiệp.. Mình nhiều lúc nghe xong như c,,h,,,ế,,,t lặng. Mọi người kêu ngồi lại nói chuyện hả? ngay từ đầu mình đã không có tiếng nói rồi. Vì sĩ diện mà ba mẹ không màng hạnh phúc của con à? Ba mình bảo không cần biết, một là đám cưới liền, hai là đi luôn đi. Mình bảo không có tiền cưới, hai đứa cùng đi làm để dành đã. Ba hỏi lại: ủa t nuôi m tới chừng này r, muốn cưới thì bên kia phải lo chứ? Trời ạ, tiền chứ phải lá mít lá me. Mẹ mình thì cứ đòi sống đòi c,,h,,,ết, dù mình có cố gắng nói hãy để mình tự quyết định cuộc sống của mình, nhưng mẹ lấy công ơn nuôi dưỡng ra để nói mình báo ơn mẹ như vậy.
Mọi bi kịch của mình đều vì mình đã phá vỡ những lễ giáo,là phụ nữ thì phải thế này thế kia, một điều đã không còn quá xa lạ trong cuộc sống hiện đại này. Chị mình cũng cố gắng giúp mình nói vô, vì tư tưởng của chị mình thì cũng giống như mình thôi. Các bạn đừng nói không nghe lời cha mẹ mốt hối hận, vấn đề ở đây là vẫn bàn đám cưới , vẫn muốn đi coi ngày, nói chung là cũng háo hức, chứ không nói gì tới ờ người đó tốt hay không. Chỉ là mình còn ở nhà thì không được đi đêm, phải nghe lời tuyệt đối, nhưng mình muốn ra ngoài ở thì cũng sẽ phản đối ,vì nếu ra ở là mình sẽ ở chung với người yêu mình.Câu nói mà ba mẹ hay nói, không phải là sợ mình bị thiệt thòi, mà là sợ người ta dòm ngó rồi nói này nói nọ. Tư tưởng thế hệ, thật sự không thể thay đổi….

You may also like

Leave a Comment