Mới cưới được 1 năm mà chồng suốt ngày so sánh với người khác

by admin

Em với chồng yêu nhau 1 thời gian ngắn là cưới luôn nên chuyện quá khứ nhiều cái em ko biết. Sơ qua về chồng em thì cao ráo sáng sủa, sống cùng bố mẹ, nhà trong ngõ rộng 30m2, lương tháng 15-20tr, tính tình cẩn thận, tỉ mỉ và hay để ý. Hồi mới yêu thì em thấy tinh tế đấy, giờ thấy như soi mói mọi ng ạ.
Em thì là người tỉnh khác lên HN làm, gia cảnh bình thường, nhà còn có 2 ng em trai vẫn còn đi học nên bố mẹ ko hỗ trợ em đc gì về kinh tế cả. Em đi làm vp lương tháng đc 10-12tr.

Hồi mới quen em thì chồng em có vẻ ko hứng thú với em, lúc đó chồng em đang định tán chị A này (là bạn đại học của chồng em) nhưng sau đó chồng em lại thôi rồi quay ra tán em. Về sau em biết đc vì chị kia làm freelancer, chồng em chê công việc ko ổn định với chị đó ngoại hình ko bằng em, lại sống đơn giản dễ hài lòng với cuộc sống quá, ko có tương lai (chị đó là tuýp người sáng dậy đi mua cf ko phải xếp hàng cũng thấy hạnh phúc, buổi trưa ăn cơm vp đc nhiều hơn 1 miếng sườn cũng thấy vui). Đấy là chồng em nói thế, còn em thì thấy chị đó bình thường, có vẻ là ng đơn giản nên ko thấy ác cảm.

Lúc bọn em sắp cưới thì chị ấy có ny, đang mặn nồng nên chồng em ko để ý. Chỉ là sau khi cưới thấy chị đó và any đăng ảnh đi du lịch, sống hạnh phúc quá nên chồng em bắt đầu vào fb của chị ý soi soi.
Bọn em cưới nhau đc 1 năm thì chị đó với ny phải đi du lịch 3-4 lần, lúc đầu thì chồng em còn chê bôi bảo ko tu chí làm ăn mà chỉ chơi bời thế ngày xưa ko tán là đúng. Còn chê trước mặt em luôn nhưng bóng gió “mấy cái đứa đầu 3 rồi làm chả chịu làm suốt ngày sống hưởng thụ chả hiểu chúng nó nghĩ gì”

Dần dần thì any của chị kia hay đăng những bức ảnh và bạn bè 2 ng đó cmt vô tình tiết lộ về thu nhập của chị kia gấp 2-3 lần chồng em luôn, và bố mẹ chị ấy thì có hẳn vài cái bất động sản cho thuê.
Còn anh kia thì gia đình gia giáo, bố mẹ đều là bác sĩ, kỹ sư, anh đó là giáo viên tiếng anh cả lương cả dạy thêm chắc chắn cao hơn thu nhập của chồng em nốt

Lúc này thì chồng em bắt đầu khó chịu, tuy khó chịu nhưng ngày nào cũng phải vào fb chị ý đôi ba lần cơ, ko chỉ chị đó mà fb các nyc khác chồng em cũng vào soi. Và ối dồi ôi mấy chị nyc chị nào cũng có cuộc sống hạnh phúc khá giả, giàu có (hoặc ít nhất là họ thể hiện như vậy).
Lúc yêu nhau thì chồng em kể toàn bị nyc bỏ, cô thì đi lấy chồng giàu, cô thì bảo ko muốn sống chung với bm chồng, cô thì chê anh nhạt nhẽo khô khan… nói chung chồng em là nạn nhân trong mọi câu chuyện. Nhưng bây giờ em đọc tn chồng em nc với bạn thì toàn là chê bai em điểm này kém chị B, điểm kia thua chị C, tính chị D tốt … chẳng qua em là ng tỉnh khác ko có chỗ dựa, cam chịu và biết nhịn hơn mấy chị đó nên mới cưới em.

Nhà chồng em cách chỗ làm 8km mà đường HN thì tắc, em đi làm về còn phải đi chợ mua thức ăn (vì mẹ chồng bảo đồ ăn ngày nào cũng phải mua cho tươi mới), về đến nhà thì đã hơn 6h chiều thì nấu cái gì nhanh gọn để 7h cả nhà ăn chứ thời gian đâu mà nướng gà hầm thịt như ai đó được cơ chứ. Cơm nước xong xuôi thì tắm giặt quét nhà lau nhà (chồng em rửa bát cho) rồi đi nằm tí là hết buổi tối mất rồi.
Càng ngày chồng em càng có vấn đề, nhà chị kia nấu món gì thì hôm sau chồng em bảo em nấu món đó, nhà chị khác mua cái này cái nọ thì chồng em ngồi check giá, rồi rất hay nói mấy câu “vợ ng ta thế này thế kia”, sau thì anh ấy bảo em hay là buôn bán thêm cái gì để tăng thu nhập nhưng em làm vp 8 tiếng lại còn phải về nội trợ, đầu óc đâu mà buôn với bán. Chồng em ko vui nhưng cũng ko căng thẳng. Mọi chuyện coi như xuôi xuôi nhưng đùng cái chị A làm đám cưới, chồng em được mời đi đám cưới về mặt như đâm lê vì của hồi môn nhà chị ý tận 2 cái sổ đỏ. Rồi anh say rượu bảo biết thế hồi đó ko tán em mà tán chị kia thì giờ đi làm về là nhà cao cửa rộng, rồi thì sống với em cả đời chẳng biết có mua nổi cái chung cư nát hay ko …

Sáng hôm sau chồng em lại coi như ko có chuyện gì xảy ra, vẫn vô tư đi làm như bình thường.

Ngoài vấn đề về các chị nyc ra thì chồng em là 1 ng tốt, chia sẻ việc nhà với em, ko để em ấm ức chuyện mẹ chồng con dâu, anh ấy cũng ko cờ bạc rượu chè gì, ngày lễ tết đều mua quà tặng em …
Em nói nhiều lần là ko muốn anh ấy so sánh hay tơ tưởng vợ ng khác nữa nhưng anh ấy bảo em ghen tuông vớ vẩn, em tủi thân lắm, nghĩ đi nghĩ lại em thấy chán ko cả buồn nói nữa.
Chồng em vẫn cho rằng so sánh như thế chẳng làm sao, so sánh để học hỏi và tiến bộ còn em thì chỉ muốn phang cái chảo vào mặt chồng.

Vợ chồng em đang chiến tranh lạnh, thật lòng em rất buồn, cứ nhìn thấy chồng là muốn khóc, mà chồng em thì bảo em ghen tuông vớ vẩn.

Bọn em chưa có con, em thật sự nghĩ đến chuyện ly hôn rồi mọi người ạ.

You may also like

Leave a Comment