LIỆU MÌNH CÓ QUÁ ĐÁNG VỚI BẠN GÁI.

by admin

Mình cũng đã ra trường được một năm, mình sinh năm 1999. Còn bạn gái mình đang là sinh viên năm thứ hai. Hiện tại mình cũng đang làm sale cho một công ty hoạt động về phần mềm, thu nhập hàng tháng cũng dao động từ 15 đến 16 triệu.
Mình và bạn gái vừa mới cãi nhau xong chỉ vì lý do bạn gái cho rằng mình là một người không quan tâm, không biết đầu tư cho bạn gái. Bạn gái mình chưa đi làm nên vẫn còn được bố mẹ ở dưới quê phụ cấp 3,5 triệu/tháng bao gồm cả tiền trọ, ăn, đi lại, còn học phí thì khi nào nộp thì gửi lên sau. Mình thì cũng hỗ trợ bạn gái dù ít hay nhiều, cô ấy đi học bằng xe máy nên hàng tháng mình cũng cho 500k tiền xăng xe, 200k tiền nước uống, vé xe các thứ. Cũng thỉnh thoảng mình mua cho bộ quần áo, rồi lần nào cô ấy nói đi dã ngoại cùng với lớp, hay đi sinh nhật bạn mình cũng đều cho tiền dù chỉ là tiền thuê xe, tiền quà sinh nhật. Còn chưa kể đến thời gian nộp học phí dù được bố mẹ cô ấy dưới quê gửi tiền lên nhưng mình vẫn phụ thêm vào cho cô ấy nữa, những lúc đến phòng cô ấy thấy thiếu thốn gì thì mình lại mua.
Lương của mình cũng không hẳn là thấp, cũng không phải là cao nhưng với 1 năm sau khi ra trường và đi làm thì mình thấy hài lòng với mức lương đó hiện tại của mình. Hàng tháng, mình đều gửi 50%/tổng số thu nhập của mình về quê cho bố mẹ, rồi phụ cấp các thứ cho bố mẹ ở quê, học phí cho thằng em đang học cấp 3 nữa. Cuộc sống gia đình mình ở quê thì cũng không khá giả gì, nhưng bên cạnh đó bạn gái cũng từ quê để lên Hà Nội học nên mình cũng muốn hỗ trợ phần nào đó để cho cô ấy không quá vất vả với cuộc sống sinh viên.
Nhưng đến ngày hôm nay cô ấy có nói chuyện, bày tỏ nỗi lòng, tâm tư của cô ấy và đồng thời khiến cho mình buồn:

  • Anh đi làm lương tháng như thế mà anh biết đầu tư cho em chẳng đâu vào đâu.
  • Em nói thế là sao anh không hiểu ý của em.
  • Anh xem, lương tháng của anh thì cao mà anh đầu tư cho em có một chút như thế.
  • Anh đi làm để có được mức lương đó thì anh cũng phải vất vả, sáng đi làm sớm, chiều về muộn. Công sức của anh cũng vất vả, em chưa đi làm nên em chưa cảm nhận được có được đồng tiền nó vất vả như thế nào ? Còn em bảo anh đầu tư cho em ít, vậy đã bao giờ em có suy nghĩ em đi làm thêm để bố mẹ em ở quê đỡ vất vả vì em chưa ? Bố mẹ em đầu tư cho em rồi, anh cũng phụ cấp thêm cho em để cho em đỡ vất vả hơn. Cuộc sống nó là như thế, vậy em muốn thế nào nữa, em muốn gì ở anh nữa.
  • Anh xem, thằng H bạn trai cái Tr học cùng với em cấp 3. Nó đầu hẳn cho chiếc xe máy mới tay ga để đi. Hàng tháng đều đầu tư cho từ A đến Z không để nó thiếu thốn một cái gì. Đến thằng N bạn trai cái H thỉnh thoảng còn đầu tư cho một chuyến đi du lịch.
  • À, có phải em đang so sánh đúng không ? Chiếc xe Wave nhà em bố em mới đi được 6 tháng còn mới, còn tốt. Bố mẹ em cũng để cho em mang lên Hà Nội để đi, rồi bố mẹ em lo cho em cả tiền xăng, đã bao giờ em bảo với bố mẹ em “mang xe lên HN thì sẽ tốn kém tiền xăng, con đi học bằng xe đạp” em đã nói chưa ? Còn chuyện bạn em thế nào anh không quan tâm đến, vì anh chỉ quan tâm đến hoàn cảnh nhà anh. Bố mẹ anh vất vả, còn thằng em ăn học cấp 3 tốn kém, bản thân anh là anh cả thì anh phải có trách nhiệm với bố mẹ anh, với thằng em trai của anh. Còn em thì là người yêu của anh, em khó khăn gì thì anh sẽ giúp trong khả năng của anh, còn trách nhiệm với bản thân em thì anh chưa phải có trách nhiệm.

Rồi lời qua tiếng lại, hai đứa mình cãi nhau, thực sự mình rất buồn. Mình làm như thế liệu có khắt khe quá với bạn gái hay không ? Mình sẽ quyết định mọi chuyện nhanh chóng, đường ai người ấy đi

You may also like

Leave a Comment