Phản bội, lừa dối, thay lòng là điều vô cùng thất đức, đừng để những chuyện cắm sừng, phản bội trở thành một điều hiển nhiên….

by admin

Chào mọi người, mình là nam năm nay cũng gần 28 tuổi học tập làm việc và sinh sống ở HN. Mình không nghĩ một ngày sẽ phải viết ra những dòng này để chia sẻ nhưng cuộc đời nó không tha cho mình hoặc đại loại là theo cách nói của m.n là cuộc sống muốn cho mình thêm bài học gì đó. Tất cả gói gọn trong 2 từ “Thay Lòng” chắc ai trải qua rồi cũng sẽ hiểu một sáng như bao ngày tỉnh dậy và bạn chẳng còn nhận ra người yêu mình nữa.
Mình và ny cũng yêu nhau 4-5 năm cũng trải qua nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn dở khóc dở cười nhưng không giận dỗi hay cãi nhau mấy, chẳng bao giờ giận được quá 3 ngày. Ngày tháng êm đêm cứ trôi qua như vậy nghĩ lại nhiều lúc cũng vui lắm, lúc yêu nhau mình luôn quan sát và đặt mình vào vị trí của người yêu, nhiều khi thấy mình cũng trẻ con rồi ham vui bạn bè, đồng nghiệp nhưng trong lòng mình luôn nghĩ đến bạn ấy rất nhiều chỉ có điều mình luôn có cảm giác chưa sẵn sàng cho hôn nhân vào những năm đầu yêu nhau.
Rồi yêu lâu nên mình vô cùng tin tưởng đặt hết tâm can như kiểu tất tay vào trái tim người yêu mình. Mình luôn tâm niệm người yêu mình là người biết suy nghĩ và bản lĩnh sẽ không đưa mình vào hoàn cảnh như chuyện đời thiên hạ ông nọ cặp bà kia cắm sừng phản bội tùm lum nhưng rồi mọi nỗi đau đều đến vào ngày con người ta kỳ vọng nhất…cái ngày mà mình nhìn vào mắt người yêu mình và can đảm ngỏ lời muốn kết hôn. Bản thân mình vào những năm cuối lúc còn yêu nhau suy nghĩ rất nhiều vì mình và bạn ấy đều đến tuổi kết hôn mình cũng luôn muốn có trách nhiệm với người mình yêu, dù mình cũng chưa bằng ai nhưng bước vào hôn nhân mình cũng muốn là con thiêu thân muốn đem lại hạnh phúc cho người mình yêu, luôn muốn người bên cạnh mình không thua kém ai về vật chất lẫn tinh thần.
Có thể hiện tại mình còn rất nhiều khuyết điểm hay tật xấu hay lười biếng nhưng ý chí và quan điểm của mình trong hôn nhân luôn giữ như vậy. Mọi thứ sụp đổ khi chỉ 3 tháng sau, người yêu mình đòi chia tay cũng xin lỗi này nọ nhận là em không tốt, rồi nói em thay lòng em không muốn ở cạnh anh lâu dài. Tất nhiên mọi câu chuyện đều là tóm tắt lược bớt từ phía mình và góc nhìn của mình, có thể mình là con người tệ hại hay có quá nhiều điều không tốt không phù hợp nên bạn ấy không muốn ở bên cạnh nhưng mình không bao giờ là con người ích kỷ cố giữ chặt lấy người mình yêu khi họ nói muốn ra đi.
Về việc chia tay do ở bên nhau lâu và mình cũng từng trải nên mình nhận ra ngay người yêu mình có t.c vs người khác, mình phát hiện ra chỉ trong những ngày đầu tiên. Điều mà mình uất hận nhất là trong suốt thời gian bên nhau có hàng ngàn lý do để ny mình có thể chủ động ra đi khi không cảm thấy phù hợp hoặc những lý do nó chính đáng hơn nhưng ny mình lại chọn lén lút hẹn hò với người khác mới quen trong 1,5 -2 tháng gì đó giấu mình (cái này mình không chắc có thể lâu hơn) rồi đến tháng thứ 3 khi người kia tỏ tình họ lập tức quay về chia tay với mình với đủ mọi lý do để bao biện cho cái hành động và lý do thực sự đằng sau.
Niềm đau thì đã rõ ràng và không thể đảo ngược được, ngay giây phút đầu tiên nghĩ đến việc bên nhau lâu cũng chẳng là gì so với một người xa lạ cũng đã đủ g,,iết ch,ế,,,t mình rồi ấy vậy mà mình thở ra câu nào cũng đều một lòng tha thứ cho người yêu mình mong em nhìn lại nhưng mình nhận ra mình đã sai lầm và vô tình dung túng cho cái hành động vô cùng sai trái đó. Mọi chuyện vỡ ra nhưng điều mình buồn nhất là người yêu mình nói thẳng là vẫn tiếp tục hẹn hò với người thứ 3 (khúc này thì mình hiểu vì phụ nữ khác đàn ông ở chỗ đã ngoại tình thì không làm chủ được bản thân nữa rồi như người mất lý trí, chỉ muốn bên người cho họ cảm xúc nâng niu chiều chuộng mới lạ như lúc mới yêu), không còn một chút liêm sỉ về hành động họ làm với người bên cạnh hay tôn trọng gì đối với mình. Về người thứ 3 mình luôn quan niệm không muốn so sánh bản thân với bất kỳ ai vì như vậy là xúc phạm tới bản thân mình, mình cũng đoán người thứ 3 không biết gì và cũng không biết rằng họ hẹn hò với người đang trong mối quan hệ lâu năm với mình, chắc chắn ny mình nói với người thứ 3 là chưa có người yêu. Cái này thì trẻ con cũng suy đoán được :).
Hệ quả và hệ lụy thì chắc ai cũng đoán được rồi, mình rơi vào tr,,ầm cả,,m, mất niềm tin vào tình yêu vào cuộc sống, mình gục trên toàn bộ phương diện. Thời gian đầu ngay cả thở thôi cũng giống như ngàn lưỡi da,,o g,ă,,,m 24/24 trên cơ thể. Có thể nói là gần như tay trắng nhưng mình vẫn muốn dành cho đối phương phần tốt đẹp còn lại cuối cùng đó là mình đã toại nguyện cho người mình yêu, mình không bóc phốt cũng không làm khó hay nói lời căm thù gì với em hay nc với ngưới thứ 3. Biết là bị phản bội lừa dối nhục nhã tổn thương vô cùng nhưng mình vẫn dặn dò em cẩn thận kẻo bị lừa và luôn mong em hạnh phúc.
Sau rồi chia tay được vài tuần thì mình vô tình biết được em q,,u,,a đê,,,m cùng người thứ 3, thôi thì cũng cạn lời vì toàn thấy những điều không nên thấy để có những cảm xúc không nên có, nỗi đau cứ thế tăng lên theo cấp số nhân. Đã nửa năm trôi qua nhưng không ngày nào nỗi đau tha cho mình, có những ngày tích cực thì luôn mong em thực sự được hạnh phúc và không phải trải qua những gì mình trải qua. Những ngày u uất thì trong lòng không tránh khỏi ý niệm hận thù. Cứ như vậy ngày qua ngày đan xen nhau không thấy lối thoát…
Hôm nay trên đường đi làm về mình cứ vừa đi vừa khóc thê thảm nghĩ lại mọi chuyện không hiểu sao mình nhẫn nhịn dc sau tất cả, có lẽ không phải do mình cố gắng thì cũng đã không đến được thời điểm này. Đừng ai comment câu đại loại như Ông trời bảo vệ bạn nhé” mình nghe câu ấy nhiều rồi nhưng không thấy khá hơn, mình cũng không muốn bước vào mối quan hệ khác vì mình biết sẽ làm tổn thương người đến sau khi chính bản thân mình còn chưa hồi phục và quên được nyc. Biết là người phản bội thì nên cho lượn khỏi cuộc đời mình nhưng nghĩ thì vậy thôi bạn cấp 3 học chung vài năm ra trường không gặp nhau nữa còn chẳng quên được nói gì đến một người mà mình đã đặt tình cảm, lòng tin, niềm tin vào nhiều như NYC.
Tiện đây mình cũng muốn chia sẻ để các cặp đôi khác trong tình yêu hay hôn nhân nên trang bị cho mình thêm những bài học kinh nghiệm, kiến thức tâm lý, cách phản ứng trước những điều tồi tệ xảy ra chứ đừng như mình rơi vào thế bị động. Phản bội, lừa dối, thay lòng là điều vô cùng thất đức, đừng để những chuyện cắm sừng, phản bội trở thành một điều hiển nhiên.
“Điều tồi tệ nhất khi nói dối là người bạn yêu lại tin tưởng bạn”

You may also like

Leave a Comment