Vì sao em lại chọn anh?

by admin

Hôm nay đi làm về trước, 1 lúc sau chồng đi làm về, mình thì đang mệt mỏi, chồng:

  • Vợ ơi, tặng em bông hoa này.
  • Ngày gì mà mua hoa tặng thế?
  • Chả ngày gì cả, yêu em nên tặng thôi.
    Rồi vào thơm mình 1 cái…Anh cứ nhẹ nhàng, tình cảm với mình như vậy thôi là mình vui lắm rồi, ko cần làm gì quá hoành tráng, cao sang…Vậy mà yêu anh 6 năm rồi lấy nhau cũng đc 3 năm rồi.
    Anh từng hỏi mình “1 cô gái xinh đẹp như em, bao nhiêu người theo đuổi mà… Vì sao em lại chọn anh…”. Mình nghĩ anh hỏi vậy cũng đúng, bản thân mình và nhà anh quá khác nhau, gia đình mình thì bố mẹ từ 2 bàn tay trắng làm lên cả cơ ngơi, giờ đến đời mình gọi là có chút “Điều kiện”, bản thân mình cũng đc bố mẹ lo cho ăn, cho học đàng hoàng, đỗ đại học đc mua nhà, đổi xe máy mới, laptop điện thoại cũng đc thay mới hết, 1 phần để làm quà, 1 phần để phục vụ học tập, ăn ở trên Hà Nội.
    Còn anh thì bố mẹ anh đều làm công nhân, bố anh làm công nhân điện, còn mẹ anh thì nấu cơm tại khu công nghiệp, nhà có 3 anh em, bố mẹ cũng vất vả đi làm kiếm tiền nuôi gia đình, ko để ra đc nhiều vì lo cho con cái hết. Đc cái 3 anh em cũng học hành tử tế, đều đỗ đại học rồi lên đại học tự lo được cho bản thân, còn có tiền gửi về cho bố mẹ. Coi như 3 anh em lên đại học là tự lập được hết rồi…ko cần phải xin bố mẹ nữa. Mình cũng quý gia đình anh ở điểm này.
    Đúng, mình có nhiều người theo đuổi, điều kiện có, công ăn việc làm cũng ổn nhưng mình thích anh và yêu anh vì anh có những tính nết mà mình tìm kiếm. 1 người đàn ông chăm chỉ, đảm đang, tháo vát, thông minh, nhanh nhẹn và cũng có cố gắng, những điểm ấy mình theo dõi qua rất nhiều năm từ khi chúng mình mới chỉ là bạn đến lúc yêu và giờ là đã về chung 1 nhà. Mình còn là người tán anh :)). Bản thân mình nhờ phúc đức của bố mẹ nên cũng có gọi là đủ ăn đủ sống đủ ở, và tiêu chí của mình khi tìm 1 người làm n.y, làm chồng ko phải là 1 người phải hơn mình về tài sản, mà mình cần hơn mình về ý chí và tinh thần, khiến mình “Khuất phục” và đó là anh. Mình chưa thấy 1 người đàn ông nào nghị lực, vượt khó khăn, gian khổ và luôn cố gắng như anh.
    Ngoài ra anh cũng rất tình cảm nữa…đơn cử là việc mua 1 bông hoa như trên. Mình thấy nhiều người nghèo, khó khăn họ lại tình cảm lắm…vì họ có tiền, có vật chất đâu, chỉ có tình cảm thôi ấy nên chắc hộ cũng quen với việc ấy rồi ^^! Và câu trả lời của mình khi ấy với anh:
  • Em tìm kiếm 1 người có thể yêu thương em, làm chồng em, là bờ vai vững chắc cho em dựa vào mỗi khi mệt mỏi, khiến em cảm thấy hạnh phúc và an toàn…
    Anh giờ chưa giàu, nhưng mình tin, với những gì anh đã chứng minh cho mình, chỉ chờ cơ hội mà nắm bắt…sớm muộn gì anh cũng đạt được những thứ mà cả 2 chúng mình mong muốn!

You may also like

Leave a Comment