Mùng 1 Tết gặp lại n.y cũ…

by admin

Nay mùng 1 Tết, gặp lại n.y cũ, chúng mình từng đi với nhau 1 chặng đường dài hơn 8 năm từ lớp 12 đến lúc ra trường đi làm thì chia tay…đơn giản vì 2 gia đình ko môn đăng hộ đối, rồi ngay cả bản thân mình cũng ko lo được cho cô ấy cuộc sống mà cô ấy mong muốn.
Ngày còn là học sinh, sinh viên, có lẽ lúc ấy yêu nhau cũng vô tư, có gì ăn nấy, có gì uống nấy, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, thường thì 2 đứa sẽ chia đôi tiền…thậm chí có lúc cô ấy còn bao mình ăn, cho mình vay tiền tiêu lúc hết tiền, khó khăn,… đó thực sự là những năm tháng thật đẹp, vì ko phải ai cũng đc như mình, có 1 người con gái ở bên thấu hiểu, còn giúp đỡ về tài chính (mình ko xin hay ko nợ cô ấy đồng nào, chỉ là lúc khó khăn cô ấy giúp sau mình gửi lại thôi).
Chúng mình cùng đi ăn những món vỉa hè giá rẻ, mua 1 cốc nước 2 đứa ống chung rồi cùng đi lượn đường, 1 chiếc bánh mì chia đôi…sinh viên mà, vô tư lắm.
Để rồi khi ra trường, cuộc sống của 2 đứa mỗi khác, cô ấy về quê, thi vào Công chức Nhà nước theo nguyện vọng của bố mẹ. Ở quê thì cũng đc bố mẹ phân cho nhà, cho đất (chưa lấy chồng thì vẫn ở cùng bố mẹ, nhà kia cho thuê) rồi mua cho chiếc ô tô để có cái gọi là che mưa, che nắng mỗi khi đi làm, chủ động đi lại nữa…rồi thì các mối quan hệ xung quanh cô ấy, dần dần là những người có tiền (kiểu mây tầng nào gặp gió tầng ấy), và dần cô ấy cũng sống thực tế hơn, cô ấy cần 1 người đàn ông có chỗ dựa “Vững chắc”…mà bản thân mình thì bố mẹ làm lao động phổ thông, mấy trăm triệu còn khó chứ nói gì đến tiền tỉ, mua nhà, mua đất, mua xe. Cũng vì do khoảng cách, mình thì tiếp tục ở Hà Nội làm, cô ấy thì về quê nên chúng mình dần xa nhau…và tất cả các yếu tố ấy khiến chúng mình chia tay dù có yêu nhau hơn 8 năm…
Có 1 điều đặc biệt, cũng hơi buồn cười là trong suốt 8 năm ấy, mình chỉ nắm tay, ôm và hôn, dù có ở với nhau cũng chỉ nằm ôm nhau và thơm má nhau rồi ngủ, nghe cũng buồn cười với mọi người nhưng bản thân mình thì đó là sự tôn trọng mình dành cho cô ấy…dù sao những năm tháng ấy thật đẹp.
Hôm nay mùng 1, tranh thủ đi chúc Tết, thì gặp cô ấy đi với chồng mới cưới năm vừa rồi. Chồng làm trong Quân đội nhưng nhà cũng có điều kiện từ trước rồi, 2 vợ chồng đi trên con xe BMW mới cứng, cười nói vui vẻ…Còn mình thì vẫn 1 mình, vẫn cố gắng trong công việc, cố gắng vì bố mẹ…Chợt nghĩ đúng 2 đứa có duyên nhưng ko có phận…, dù sao chúng mình cũng từng có những kỉ niệm đẹp bên nhau rồi…

You may also like

Leave a Comment