Review Truyện Tín Ngưỡng Độc Nhất

by admin

TÍN NGƯỠNG ĐỘC NHẤT

Tác giả: Mai Thái Khấu Nhục Bao
Thể loại: Ngôn tình, cận đại, Âu – Mỹ, xuyên không, hệ thống, ngược tâm, cảm động
Số chương: 73 chương + 3 NT
Tình trạng: Hoàn
Nguyện kiếp sau không còn tội chướng
Anh gửi đến em, bằng cả trái tim,
Lời xin lỗi cuối cùng.
Những dòng trên như quanh đi quẩn lại trong tâm trí mình sau mấy ngày đọc xong câu chuyện. Thực sự phải nói rằng, lâu lắm rồi mình mới gặp được một câu chuyện hay, mới mẻ với bản edit cực ổn như thế này.
Nhắc đến nước Đức, người ta nghĩ đến gì? Có lẽ, là nghĩ đến sự tàn bạo và độc ác của quân phát xít trong thời chiến ở Âu – Mỹ, là nỗi ám ảnh một thời của biết bao người trên thế giới lúc bấy giờ. Lấy bối cảnh từ thực tế, từ lịch sử, tác giả Mai Thái Khấu Nhục Bao đã đem đến cho độc giả một câu chuyện giữa thời thế chiến thứ 2, một câu chuyện giữa một người đàn ông tượng trưng cho sự tàn bạo của quân phát xít lúc bấy giờ và một người phụ nữ phương Đông hiện đại xuyên đến thời ấy.
Thẩm Vân Cương – nữ chính trong truyện là một sinh viên chuyên múa cổ điển. Cô là hình mẫu của con gái Trung Quốc, với bộ sườn xám truyền thống. Thẩm Vân Cương xuyên đến nước Đức Quốc Xã mà mơ mơ màng màng, chẳng biết gì cả, cho đến khi hệ thống nói cô đã chết, nói cô muốn sống lại thì phải làm nhiệm vụ mà hệ thống đưa ra. Thẩm Vân Cương bị đưa vào trại tập trung với những người Do Thái, từ đó, cô thực hiện nhiệm vụ và cũng gặp được người đàn ông khiến cô chẳng thể nào quên – Molders.
Molders là sĩ quan người Đức, chỉ huy cấp cao trong trại tập trung ấy. Ngay từ khi bắt đầu truyện, anh đã đứng ở phe ác, là một vai ác có tiếng có miếng. Tính cách anh mạnh mẽ, tự phụ, cao ngạo, khắc nghiệt, tàn nhẫn và đầy tội lỗi. Chẳng có tội ác gì mà anh chưa từng làm. Những nét tính cách ấy ở nam chính Molders chẳng có gì sai cả, bởi anh sinh ở cái thời chiến tranh khốc liệt, anh là lính Đức mang trong tín ngưỡng bất diệt. Có lẽ, Thẩm Vân Cương chính là sự dịu dàng duy nhất trong cuộc đời của Molders.
Khoảng nửa đầu truyện, tác giả viết nhiều về sự tàn nhẫn của chiến tranh. Chiến tranh chưa bao giờ là điều tốt đẹp cả. Đọc từng câu chữ, từng hình ảnh có chiều sâu ấy khiến bản thân như chết lặng. Và nam chính Molders cũng góp phần vào những đau khổ ấy. Với Molders, với nước Đức, anh là một sĩ quan tốt và mẫu mực. Nhưng với thế giới hay với cả nữ chính Thẩm Vân Cương, anh là tội đồ của nhân loại. Thẩm Vân Cương đã từng chửi mắng anh là đồ tể súc sinh, ấy vậy mà, trong trái tim tàn nhẫn của con người dành trọn cuộc đời cho nước Đức lại dần dần dành một chỗ tươi sáng cho cô gái phương Đông kia.
“May mắn được gặp cô chính là ánh sáng đẹp đẽ nhất trong con đường mù mịt của hắn.”
Ngay từ đầu, Thẩm Vân Cương và Molders đã đứng ở vị thế không giống nhau. Họ bị ràng buộc bởi thời thế, tín ngưỡng của chính mình. Tình yêu của họ được vun đắp qua những lần gặp gỡ tiếp xúc, những lần quan sát


và trải nghiệm. Nữ chính Thẩm Vân Cương yêu nhưng rất tỉnh, cô yêu anh mà không hề làm mất đi tự tôn và tam quan của bản thân. Cô không mù quáng, không giống như nhiều nữ chính trong truyện khác vì yêu mà tha thứ mọi lỗi lầm của nam chính. Thẩm Vân Cương luôn giữ vững những định kiến đạo đức trong mình. Nam chính Molders cũng yêu nữ chính. Anh chú ý đến cô từ khi cô là một cô gái phương Đông nhỏ bé phải chịu những sự chèn ép nặng nề, yêu cô khi đã tiếp xúc và thấy những nét đẹp, những sắc màu rực rỡ trong cô gái ấy. Tâm hồn đẫm máu đỏ của Molders như được Thẩm Vân Cương chữa lành. Molders dần dần biết yêu thương, trân trọng và ngộ ra được những tội ác mà mình đã gây nên. Vì lẽ đó, Molders phải trả giá cho những tội ác của mình.
“Ich liebe dich.” (Anh yêu em)
Anh đã dâng cả tuổi trẻ cho nước Đức, nhưng trái tim này là của em.
“Tín ngưỡng độc nhất” là một câu chuyện hay. Tác giả chỉn chu từ bối cảnh, nhân vật đến tam quan của truyện. Ở đó, ta vừa thấy được sự tàn khốc của chiến tranh, sự ác nghiệt của quân phát xít và cũng thấy được những tình cảm le lói trong khói đạn tội ác. Tuyến tình cảm trong truyện không mấy mặn nồng nhưng mỗi lần nam nữ chính tiếp xúc là lại khiến độc giả quắn quéo con tim. Cả nam nữ chính đều rất được lòng độc giả. Thẩm Vân Cương – mạnh mẽ, chính trực. Molders – ác nhưng không được tẩy trắng. Cái chết của Molders vừa là sự trừng phạt cũng vừa là giải thoát cho anh. Dù tình yêu của họ sai thời điểm, tuy thế Molders vẫn thỏa mãn vì trước khi chết anh đã nhận được lời yêu từ cô. Cái chết của anh giúp anh có một cuộc đời mới, giúp cô trở về cuộc sống thực tại, để từ đó, họ gặp nhau với thân phận bình đẳng, dũng cảm tiến về phía nhau. Bản edit của truyện mượt và được đầu tư, truyện không có pass, ngại gì không đến thử một câu chuyện mới mẻ và cảm xúc các nàng nhỉ?

You may also like

Leave a Comment