Du khách Trung Quốc có thể nhận án tù 2 năm vì bắt sao biển

by admin
du-khach-trung-quoc-co-the-nhan-an-tu-2-nam-vi-bat-sao-bien

Tờ Bangkok Post đưa tin, hai du khách Trung Quốc ở Thái Lan đã phải đối mặt với việc nhận án tù sau khi bức ảnh tự chụp họ cầm một con sao biển lan truyền trên mạng xã hội. 

Vụ việc xảy ra sau khi những du khách Trung Quốc lựa chọn bước lên rạn san hô và cầm một con sao biển để chụp ảnh tự sướng trong chuyến lặn biển gần Koh Racha Yai.

Du khách Trung Quốc có thể nhận án tù 2 năm vì bắt sao biển

Theo cảnh sát, Sanyang Qin và Wen Zhang đã được một đại diện công ty du lịch đưa đến gặp các nhà điều tra tại nhà ga Chalong. Giới chức Thái Lan triệu tập ba du khách Trung Quốc bị buộc tội trèo lên rạn san hô để bắt sao biển và chụp ảnh khi họ đang lặn ở Ao La gần Koh Ratcha Yai. Tuy nhiên, chỉ có 2 người xuất hiện.

Du khách Trung Quốc có thể nhận án tù 2 năm vì bắt sao biển - Ảnh 1.Du khách Trung Quốc có thể nhận án tù 2 năm vì bắt sao biển - Ảnh 1.

“Sự cố này đã trở thành một bài học cho chúng tôi. Công ty chúng tôi mới hoạt động được hai tháng. Đó là tour đầu tiên của chúng tôi”, đại diện công ty cho hay.

Sau khi nam du khách đăng ảnh và video của mình lên mạng xã hội, các quan chức an ninh hàng hải đã báo cáo với cảnh sát. Một cuộc điều tra của Trung tâm bảo tồn tài nguyên ven biển và biển Phuket cho thấy bị cáo thực sự đã phạm tội.

Theo Luật 29 “Về việc thúc đẩy quản lý tài nguyên biển và ven biển”, khách du lịch vi phạm các quy tắc đối xử với động vật biển và san hô có thể bị kết án tù tới hai năm hoặc bị phạt tới 200.000 baht (5.700 USD).

Du khách Trung Quốc có thể nhận án tù 2 năm vì bắt sao biển - Ảnh 2.Du khách Trung Quốc có thể nhận án tù 2 năm vì bắt sao biển - Ảnh 2.

Hai du khách Trung Quốc tại đồn cảnh sát. Ảnh: IT.

Qua thẩm vấn, cả hai du khách đều thừa nhận hành vi sai trái. Cảnh sát cáo buộc họ không tuân theo chỉ thị về bảo tồn tài nguyên biển trên các đảo Koh Ratcha Yai và Koh Ratcha Noi. Cảnh sát sẽ thu thập bằng chứng và đưa chúng ra trước tòa án.

Du khách còn lại đang bị cơ quan chức năng truy tìm. Trong những năm gần đây, chính quyền Thái Lan ngày càng tích cực hơn trong việc bảo vệ môi trường biển. Chính quyền nước này đưa ra các quy tắc và quy định mới nhằm bảo vệ các rạn san hô và các loài sinh vật biển đang bị đe dọa. Thậm chí Thái Lan còn đóng cửa toàn bộ các hòn đảo để giúp môi trường của chúng phục hồi sau du lịch.

You may also like

Leave a Comment