Người xưa dặn: “Không ăn 3 cơm, không uống 3 rượu, không nói 3 lời”, để có được hạnh phúc và yên ổn, ta phải nhớ lời này.

by admin
nguoi-xua-dan:-“khong-an-3-com,-khong-uong-3-ruou,-khong-noi-3-loi”,-de-co-duoc-hanh-phuc-va-yen-on,-ta-phai-nho-loi-nay.

Vậy 3 cụm không ăn, 3 rượu không uống, 3 lời không nói mà người xa đặt cấp đến là những gì?

3 cụm không ăn

Theo người xa, cái gọi là ”3 cụm không ăn” chính là không ăn cụm nhân, cụm nhão và cụm thứa.

Không ăn cụm nhân chính là chỉ yêu dùng để chỉ 2 loại người. Một người nhân rời lời biếng và một người mạt sực lao động.

Cụm nhã
“Không ăn 3 cơm, không uống 3 rượu, không nói 3 lời” là một trong những lời khuyên của người xưa nhằm mang lại hạnh phúc và yên ổn cho con người.

Không nghĩa là chúng ta phải ngại ăn cơm, uống rượu và nói lên tiếng, mà là cho ta một bài học về sự hành động hạn chế. Ăn quá nhiều có thể gây ra bệnh tật, uống rượu quá nhiều cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, thay đổi tâm trạng của chính mình. Cũng vậy, việc nói những lời đển xin, nói lời thú tính hay nhầm lẫn sẽ làm cho hai bên bất hào và dễ gây ra sự xung đột.

Vậy mà, để có được một cuộc sống trong hạnh phúc và yên ổn hơn, ta nên nhớ lời dặn người xưa “Không ăn 3 cơm, không uống 3 rượu, không nói 3 lời”. Hãy thực hành trong cuộc sống hàng ngày của mình để tự xây dựng một hạnh phúc bền vững và tích lũy niềm vui lâu dài.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment