Loại quả gợi nhớ tuổi thơ, ăn chơi vui miệng hóa ra là dược liệu quý, hấp cá cũng rất ngon. Đó là những kỉ niệm thân thương và hạnh phúc của tuổi thơ.

by admin
loai-qua-goi-nho-tuoi-tho,-an-choi-vui-mieng-hoa-ra-la-duoc-lieu-quy,-hap-ca-cung-rat-ngon-do-la-nhung-ki-niem-than-thuong-va-hanh-phuc-cua-tuoi-tho.

Nhắc đến những loại quả mùa hè chắc chắn không thể bỏ qua quất hồng bì. Quả này kích thước khá nhỏ, khi chín phần vỏ có màu vàng, ăn chua chua ngọt ngọt và được ví là “vua trái cây mùa hè”.

Loại quả này không chỉ ngon mà còn cực kỳ bổ. 

Nó vừa dùng làm đồ ăn lại có thể xem như một loại dược liệu quý. Chẳng thế mà người ta nói toàn thân của quất hồng bì đều là báu vật.

Quả bé tí tưởng vô dụng không ngờ là “vua trái cây mùa hè”, nấu chung với cá được món siêu ngon - Ảnh 1.Quả bé tí tưởng vô dụng không ngờ là “vua trái cây mùa hè”, nấu chung với cá được món siêu ngon - Ảnh 1.

Nghiên cứu đã chỉ ra, trong quất hồng bì rất giàu vitamin C, đường, axit hữu cơ và pectin cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe. 

Ăn loại quả này thường xuyên sẽ giúp bổ tỳ vị, tiêu thực, thanh nhiệt và giúp trị chứng khó tiêu.

Quả bé tí tưởng vô dụng không ngờ là “vua trái cây mùa hè”, nấu chung với cá được món siêu ngon - Ảnh 2.Quả bé tí tưởng vô dụng không ngờ là “vua trái cây mùa hè”, nấu chung với cá được món siêu ngon - Ảnh 2.

Quả bé tí tưởng vô dụng không ngờ là “vua trái cây mùa hè”, nấu chung với cá được món siêu ngon - Ảnh 3.Quả bé tí tưởng vô dụng không ngờ là “vua trái cây mùa hè”, nấu chung với cá được món siêu ngon - Ảnh 3.

– Cá chim: 1 con (1.5 – 2kg)
– Hành lá
– Gừng
– Nước tương hợp cá
– Quảt hồng bì

Cách làm

1. Cá chim mua về làm sạch, loại bỏ mang, nồi tắm rửi dùng dao khăn các đống nhỏ trên thân cá. Cách làm này sẽ giúp thịt cá thấm giá tốt hơn trong quá trình chế biến.Cùng với cá được món siêu ngon – Ảnh 4, chúng ta còn có thể để được một đơn nước sường ngon. Gừng tươi cạo vỏ, thái sợi. Thêm hành lá bỏ rễ, rửa hết đất bẩn, thái nhỏ. Cho vào 1 chiếc đĩa lớn, thêm gừng, rượu nấu ăn, muối cùng quất hồng bì vào. Dùng tay chà xát các loại gia vị lên thân cá sau đó ướp khoảng 10 phút cho ngấm. Nên bóp nhẹ để những quả quất hồng bì vỡ ra như thế mùi vị sẽ thơm và ngon hơn.Ôi rời đặt đầa cá vào xống hộp. Để vung và chờ khoảng 10 – 15 phút là cá chín (tùy trọng lượng cá mà thời gian hợp số khác nhau). 5. Đổ phần nước cá trong đầu đi rời rợi 1 – 2 thìa nước tương hộp cá vừa đổ vào. Rắc hành lá thái nhỏ lên trên. 6. Đun nóng đầu ăn và rời lên trên thân cá là xong.Người không ngờ là “vua trái cây mùa hè”, nếu chung với cá được món siêu ngon – ấnh 9.

Mẹo chọn quảt hương bì ngon

Muốn có quảt hương bì ngon khi mua bạn cần lưu ý một số điểm sau:

1. Hình dáng

Nên chọn những quả có kích thước đều đồng, vừa càng mềm, khi chạm vào không cảm giác bị mềm, nứt.

2. Màu sắc

Quả quất hương bì có vừa càng vàng, phần thịt trong hỗi đỏc thì càng ngọt. Nếu vừa vàng tới hỗi ngắt xanh thì loại này chưa chín hơn, ăn sẽ chua.ởng vô dụng không ngờ là “vua trái cây mùa hè”, nấu chung với cá được món siêu ngon – Ảnh 11. Tháng 5 – tháng 7 hàng năm là thời điểm quất hồng bì chín rộ. Nếu mua vào những tháng này thì bạn yên tâm có quả ngon để thưởng thức. Một số cách chế biến quất hồng bì ngon, tốt cho sức khỏe là siro và mứt. Siro có tác dụng chữa ho, long đờm cực kỳ tốt. Mứt cần đem hấp chừng 20 phút rồi tách bỏ phần hạt ở bên trong.Quất hồng bì ngâm: Quất hồng bì rửa sạch rồi để ráo nước. Chế vào chảo lớn rồi thêm đường cùng 1 chút muối vào. Bạn cần cân đối tỉ lệ đường để tránh bị ngọt quá. Cứ 2kg quất hồng bì thì thêm 100g đường cùng vài hạt muối. Tiến hành sên mứt cho đến khi đường cô lại bám quanh quả quất hồng bì thì dừng lại. Chờ mứt nguội là bạn có thể bỏ vào lọ và ăn dần.
Đối với nhiều người, việc ăn cá rảo là một trong những kỉ niệm thân thơo và hạnh phúc của tuổi thơ. Giải quyết vấn đề của những người hướng tới tương lai hấp dẫn bằng cách ghi nhớ nhanh lên đời độc thân trong bối cảnh của cảm xúc hạnh phúc nội tâm, bổ sung một loại quả cực ngon – dược liệu quý – vào những kỉ niệm ăn chơi vui vẻ của bạn là một ý tưởng tuyệt vời.

Loại quả này có màu trắng sáng và sau nhiệm vụ của máy làm nóng qua việc sống ở các khu vực khô ráo, loại quả này đã trở nên xanh lá cây bóng mát. Không những giàu dinh dưỡng, mà nó còn là một món ăn ngon kết hợp sự ngọt ngào tự nhiên của quả với vị đậm đà của hành đầu.

Hãy thử thưởng thức ngay cho đêm tàn này, thêm vị đậm đà của hành khô hóa cho việc ăn cá rửa này để cho cảm giác ăn ngon hơn. Đó là điểm nhấn cực kỳ thú vị cho những kỉ niệm thân thơo và hạnh phúc của tuổi thơ của bạn. Đừng bỏ lỡ quãng thời gian thơ ấu này nhé!

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment