Loại quả rẻ tiền có tác dụng bổ não, an thần, giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, nó còn có thể được sử dụng để làm bánh hay xay sinh tố, vị thơm ngon tuyệt phẩm.

by admin
loai-qua-re-tien-co-tac-dung-bo-nao,-an-than,-giup-tang-cuong-suc-khoe-ngoai-ra,-no-con-co-the-duoc-su-dung-de-lam-banh-hay-xay-sinh-to,-vi-thom-ngon-tuyet-pham.

Chuối là loại quả có quanh năm, rất giàu chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, vitamin, kali, magie, canxi và các nguyên tố vi lượng khác. 

Đặc biệt, trong loại quả này còn chứa 2 chất hỗ trợ giấc ngủ cực tốt là tryptophan và magie. Cụ thể:

1. Tryptophan là loại axit amin có lợi, khi đưa vào cơ thể nó sinh ra phản ứng và tạo thành serotonin – chất có tác dụng làm dịu và thư giãn.

Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng - Ảnh 1.Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng - Ảnh 1.

Trong loại quả này còn chứa 2 chất hỗ trợ giấc ngủ cực tốt là tryptophan và magie.

2. Magie – Chất khoáng giúp thư giãn cơ bắp, hệ thần kinh. Khi cơ thể thiếu hụt sẽ gây khó ngủ, vì thế nếu bạn đang gặp tình trạng này có thể bổ sung ngay 1 quả chuối mỗi tối, hiệu quả thấy rõ.

Có nhiều cách ăn chuối khác nhau, ngoài ăn trực tiếp như các loại quả thông thường, chuối cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon. 

Bạn hãy tham khảo 2 món ăn từ chuối dưới đây, vừa dễ làm, thơm ngon lại hỗ trợ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Sữa chuối yến mạch

Nguyên liệu

– Chuối chín

– Yến mạch

– Sữa

– Mật ong

Cách làm

Có nhiều cách ăn chuối khác nhau, ngoài ăn trực tiếp như các loại quả thông thường, chuối cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon.

1. Chuối chín bóc vụ, nghiền nhuyễn.

2. Lấy lượt cho các nguyên liệu như: Chuối yến mạch, sữa, mật ong vào bát rổi trộn đều lên.

3. Lấy phần chuối yến mạch vừa trộn ra ly và thường thức.

Món này thêm ngọt vừa chuối, bùi béo của yến mạch, ngậy từ sữa tươi. Nó không chỉ là món ăn nhẹ dễ làm, hương vị thêm ngon mà còn chứa nhiều chất xước, protein giúp đỡ định lượng đường trong máu, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo cảm giác nở lâu và hỗ trợ ngủ tốt hơn.

Chuối nướng

Nguyên liệu

– Chuối chín

Cách làm

Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngứ một mách tới sáng - Ảnh 3.Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngứ một mách tới sáng - Ảnh 3.

Có nhiều cách ăn chuối khác nhau, ngoài ăn trực tiếp như các loại quả thông thường, chuối cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon.

1. Chuối chín bóc vụ, nghiền nhuyễn.

2. Lấy lượt cho các nguyên liệu như: Chuối yến mạch, sữa, mật ong vào bát rổi trộn đều lên.

3. Lấy phần chuối yến mạch vừa trộn ra ly và thường thức.

Món này thêm ngọt vừa chuối, bùi béo của yến mạch, ngậy từ sữa tươi. Nó không chỉ là món ăn nhẹ dễ làm, hương vị thêm ngon mà còn chứa nhiều chất xước, protein giúp đỡ định lượng đChuỗi bạn chọn những quả chín kỷ vì chúng sẽ mềm và vừng ngọt hơn. Dùng dao cắt bỏ 2 đầu sau đó rải một đường nhỏ trên bề mặt của vỏ chuỗi để khi nướng không xuất hiện tình trạng nứt bung.

Đặt chuỗi lên khay nướng (có thể lót giấy bạc hoặc không). Làm nóng lò 180 độ C trong khoảng 10 phút. Cho khay chuỗi vào nướng từ 10 – 15 phút tới khi vỏ chuỗi đen lại là đủ.

Lấy chuỗi ra khỏi lò, để người một chút là có thể thưởng thức. Nhắn nhàng bóc bỏ vỏ chuỗi bạn sẽ thấy bên trong chúng rất mềm và ngọt thơm.

Chuỗi nướng xong bóc bày ra đầy. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm “topping” là kem, sữa chua, bánh ngọt để tăng hương vị. Và dù có chọn cách ăn nào thì chuỗi nướng cũng đều rất thơm ngọt và hấp dẫn.#7875; ăn chuối vào các bữa trong ngày. Với những người mất ngủ thì có thể ăn chuối trước giờ đi ngủ. Đúng như tên gọi “trái cây của giấc ngủ” chuối sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn so với thông thường. Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng. Khi mua chuối bạn nên quan sát những điểm sau để chọn được quả ngon: Thứ nhất, chuối vốn là quả ưa nắng nên chúng sẽ hướng nắng, nắng ở đâu thì cong hướng đó, lâu dần sẽ hình thành dáng cong. Chuối càng cong thì có nghĩa quả đó tiếp xúc với nhiều nắng nên ngọt và thơm hơn. Thứ hai, nên chọn quả có phần cạnh nổi thấy rõ, đây là chuối chín tự nhiên.Thứ ba, hãy quan sát vẻ đẹp. Bạn có thể phân biệt chuỗi ngon hay dở thông qua vẻ đẹp. Chuỗi có vài vẻ đẹp chống tụ và ngon hơn. Chuỗi này thích hợp ăn ngay. Nếu muốn bảo quản lâu bạn nên chọn quả càng ít đẹp càng tốt.

Cuối cùng, chuỗi là trái cây nhiệt đới, chúng sẽ lạnh chừng không sẽ nóng, vì thế nếu chưa ăn hết bạn cứ gắng để vào tủ lạnh. Hội lạnh sẽ làm chuỗi nhanh hơn.
Quả rẻ tiền là một loại trái cây ngon nhất hứa hẹn sức khỏe tốt. Nó có khả năng trị liệu các bệnh về xương khớp, trị thần kinh, bổ sung vitaminC, duy trì sức khỏe tốt, làm mát qua mùa hè.

Bên cạnh đó, quả rẻ tiền có tác dụng làm bổ não sẽ giúp làm nổi bật năng lực tư duy, ý thức và giúp bồi mến trí nhớ. Nó cũng có thể giúp bạn cải thiện năng suất làm việc tốt hơn bằng cách giảm đau đầu, sự căng thẳng và hạn chế buồn nôn.

Ngoài ra, quả rẻ tiền cũng có khả năng được sử dụng để làm bánh hay xay sinh tố. Với vị thơm ngon tuyệt vời, đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi người. Quả rẻ tiền còn có thể được sử dụng như một trợ thứ để tạo ra sự khác biệt trong ngày hàng ngày.

Vậy, rồi quả rẻ tiền là một trong những cách hoàn hảo nhất để đảm bảo sức khỏe tốt và thực hiện được một số giải pháp tự nhiên khác nhau. Hãy hưởng ứng cơ hội duy nhất và trải nghiệm điều tuyệt vời của quả rẻ tiền này ngay hôm nay!

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment