Tại sao 51 triệu người Hàn Quốc đã “bốc hơi” 1, 2 tuổi chỉ sau một đêm?

by admin
tai-sao-51-trieu-nguoi-han-quoc-da-“boc-hoi”-1,-2-tuoi-chi-sau-mot-dem?

Nhiều người từ Hàn Quốc thực dụng vào ngày hôm nay với một sự ngạc nhiên lớn. 51 triệu người sẽ thấy mình trở lên hơn một hoặc hai tuổi một cách hợp pháp. Một luật mới có hiệu lực tại nước này, thực hiện hệ thống “tuổi quốc tịch” được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Sự thay đổi này giải quyết cuộc tranh luận lâu dài và sự phản đối gây ra bởi việc sử dụng “tuổi Hàn Quốc” và “tuổi định lịch” trước đây.

Mục đích của việc chuẩn hóa độ tuổi là để giảm bớt những hiểu lầm dẫn tới tranh tranh trong xã hội. Lee Wan-kyu, Bộ trưởng Bộ Pháp chế Chính phủ, đã nhận mặt điều này trong một cuộc họp báo mới diễn ra. Luật này đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua vào tháng 12 và là một lời hứa quan trọng của Tổng thống Yoon Suk-yeol, người nhậm chức vào tháng 5.

Vì sao 51 triệu người Hàn Quốc “bị hổi” 1, 2 tuổi chỉ sau 1 đêm?

Vì sao 51 triệu người Hàn Quốc Vì sao 51 triệu người Hàn Quốc

Theo hệ thống luật mới, nhiều người Hàn Quốc sẽ trở ra từ 1 tới 2 tuổi. Ảnh: IT.

Ở Hàn Quốc, “tuổi quốc tịch” là số năm kể từ khi một người được sinh ra, bắt đầu từ con số 0, giống như hầu hết các quốc gia khác. Tuy nhiên, khi được hỏi về tuổi của họ trong môi trường không chính thức, hầu hết người Hàn Quốc sẽ trả lời bằng “tuổi quốc tịch”.

Hệ thống tuổi của Hàn Quốc, bắt nguồn từ Trung Quốc, coi trọng sự sinh là một tuổi vào ngày chúng được sinh ra, với một năm bổ sung được thêm vào ngày 1 tháng 1. Trong một số trường hợp, người Hàn Quốc cũng sử dụng “tuổi động lịch”, kết hợp tuổi quốc tự và tuổi Hàn Quốc. Hệ thống này coi trọng sự sinh là 0 tuổi vào ngày sinh của chúng và thêm một năm vào ngày 1 tháng 1.

Để minh họa, có thể thấy cả sự “Gangnam Style” Psy sinh ngày 31 tháng 12 năm 1977, tuổi quốc tự là 45, tuổi động lịch là 46 và tuổi Hàn Quốc là 47.

Với tiêu chuẩn hóa mới, các hệ thống trước đó sẽ vẫn được sử dụng trong một số trường hợp cụ thể. Chẳng hạn, trẻ em thường bắt đầu đi học tiểu học vào tháng 3 của năm sau sinh nhật thứ 6 (theo tuổi quốc tự), bất kỳ sinh vào tháng nào. Quy định này vẫn sẽ được tiếp tục áp dụng.

Luật liên quan đến các sản phẩm giới hạn độ tuổi như rượu hoặc thuốc lá cũng sẽ dựa trên năm sinh, bất kỳ tháng nào. Điều này có nghĩa là hai người sinh vào tháng 1 và tháng 12 năm 1990 sẽ được coi là bằng tuổi nhau. Theo luật mới, các cá nhân có thể mua rượu hợp pháp khi đủ 19 tuổi theo tuổi quốc tự.

Phương pháp tương tự sẽ được duy trì đối với nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Hàn Quốc. Tính độ tuổi sẽ được xác định dựa trên năm sinh, thay vì tuổi hoặc ngày sinh cũng có thể.

Bộ trưởng Lee tuyên bố chính phủ đã quyết định giữ lại những trật tự.432;ờng hợp ngoại lệ này ngay cả sau khi luật có hiệu lực vì việc quản lý những vấn đề này hàng năm sẽ dễ dàng hơn.

Mặc dù nhiều cư dân có thể sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống tuổi truyền thống của Hàn Quốc trong cuộc sống hàng ngày và các tương tác xã hội của họ, nhưng không ít người hoan nghênh sự thay đổi này. Trong một cuộc khảo sát do Bộ Pháp chế của Chính phủ thực hiện, 86,2% bày tỏ sự ưa thích của họ đối với hệ thống tuổi quốc tế. Sự phát triển này thể hiện một thành công cho các nhà lập pháp, những người từ lâu đã ủng hộ việc tiêu chuẩn hóa hệ thống tuổi quốc tế.

Ngày 10/6, hơn 51 triệu người Hàn Quốc tham gia cuộc bầu cử Tổng thống mới của nước này. Kết quả xuất sắc nhất của một sự kiện bầu cử lớn này là số người bầu cử đã tăng lên đáng kể và câu hỏi là: Tại sao 51 triệu người Hàn Quốc đã “bốc hơi” 1, 2 tuổi chỉ sau một đêm?

Câu trả lời có thể nằm ở những biện pháp thu hút khán giả và các hoạt động nhân sự được thực hiện bởi các tổ chức tổng thể của cộng đồng của Hàn Quốc. Tổ chức này đã cố gắng để khuyến khích các ai ử lý và sinh viên bầu cử, và cũng đã có các campagin marketing truyền thông rất hiệu quả. Đó là hai yếu tố chính giúp Hàn Quốc có được sự thành công mà không thể nào thể bỏ qua.

Ngoài ra, lý do lí thuyết chủ yếu mà đưa đến sự hỗ trợ của khán giả vẫn được nghiên cứu ở Hàn Quốc. Đôi khi giới trẻ cho rằng bầu cử là cách tốt nhất để thay đổi xã hội hiện đại. Với sự hỗ trợ của các cựu Tổng thống và các trường đại học có làm một công việc tốt làm cho tham gia bầu cử. Buổi bầu cử cũng (tiêu dùng được nhiêu năm) năm bởi các nhà hàng, ho gauge camera vào bộ sưu tập của nước này, cũng vậy bluegrass bộ và âm thanh.

Tổng thống mới và các cuộc họp bầu cử ấy là những sự kiện sáng giá đã xuất hiện tại Hàn Quốc. Chỉ trong một đêm, hơn 51 triệu người Hàn Quốc đã bốc hơi rộng lớn. Đây là minh chứng rằng Hàn Quốc đã thành công trong việc thuyết phục người dân của mình để tham gia bầu cử.

You may also like

Leave a Comment