Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: “Đừng tìm kiếm hạnh phúc, hãy cố gắng, tận hưởng nhau mỗi ngày”

by admin
ngay-gia-dinh-viet-nam-28/6:-“dung-tim-kiem-hanh-phuc,-hay-co-gang,-tan-huong-nhau-moi-ngay”

Hạnh phúc là của riêng mình

4 năm yêu, 13 năm chung nhà và có với nhau 2 cô công chúa đáng yêu, mỗi ngày, cặp đôi Minh – Lam vẫn nỗ lực vun đắp hạnh phúc. Anh chị vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng cá tính riêng của nhau, giải quyết vấn đề bằng cách đối diện thường thản. 

Đặc biệt, họ có một nguyên tắc sống hạnh phúc là không so sánh hạnh phúc của mình với hạnh phúc của người khác.  

Nhân ngày Gia Đình VN 28/6: Nhân ngày Gia Đình VN 28/6:

Đặc biệt, họ có một nguyên tắc sống hạnh phúc là không so sánh hạnh phúc của mình với hạnh phúc của người khác.

Cặp vợ chồng Sài thành đó là chị Nông Thị Hồng Lam (sinh năm 1986, hiện là Giám Đốc và nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Việt từ Dạ Sense Plus) và chồng cô là anh Trần Quang Minh, cựu sinh viên Đại Học Bách Khoa Tp HCM, hiện đang làm Senior Manager Operations (Trưởng phòng vận hành cấp cao) của Công ty idsMED Vietnam.

Nhờ lại thời gian yêu nhau, kết hôn và trải qua nhiều tháng trăm cùng nhau chị Hồng Lam chia sẻ, chị và anh xã yêu nhau từ năm chị 20 tuổi và cũng là mối tình đầu của cả hai. Ngay sau khi học xong đại học năm cuối, chị Lam đi du học, yêu xa và anh chị đã chia tay nữa năm.

“Ngày về nước, anh xã “cảm rộng” dài hơn ở nhà mình mà lúc ấy anh cũng gần 30 nên khi quay lại, bạn mình cũng quyết định lấy nhau để sốm ốn đờn.

Sau kỳt hôn, vợ chồng chỉ muốn nâng cao kiến thức cũng như để mở rộng trải nghiệm sống thú vị hơn, nên anh chồng quyết định cùng đi du học và tiếp tục học lên Thạc sĩ tại TP Birmingham, Anh Quốc, lúc này ở Việt Nam, anh chồng cũng đang làm trưởng phòng một công ty đa Quốc gia. Sau một thời gian, anh chồng Mang thai con đầu lòng, cùng nhau học hành và đón chào bé ra đời ngay khi vừa nộp luận án tốt nghiệp, với anh chồng là một trải nghiệm có chút vất vả nhưng cũng nhiều thú vị trong hành trình du học của hai vợ chồng.Vợ chồng muốn hạnh phúc cần “tương kính như tân”, anh chị Lam đã lớn lượng hạnh phúc của gia đình. Hiện tại, 2 bé của anh đã lớn, bé gái đầu lòng đã 12 tuổi, còn bé gái thứ 2 được 6 tuổi, việc học hành và nề nếp của con gái là những thức tế được được đặt trường. Anh chị cũng lượng tực hạnh phúc của gia đình bằng cách đặt trường, linh hoạt và cũng quảng giao hơn.Đớn sẽ do chồng chị phụ trách, còn chị sẽ dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cô con gái 6 tuổi. Khi trở thành cha mẹ, vợ chồng chị phát hiện ra rằng chính con cái đã hoàn thiện anh chị rất nhiều, những tính từ “trung thực, can đảm, nhẫn nại, khoan dung, độ lượng và khiêm tốn” có lẽ nhờ có con mà vợ chồng chị được học trọn vẹn hơn. Tuy nhiên có một nguyên tắc sống hạnh phúc mà anh chị luôn thống nhất triệt để đó là “không được so sánh”, không so sánh mình hay con mình và bất kỳ ai trong bất kỳ trường hợp nào vì anh chị tin người hạnh phúc là người hiểu và yêu giá trị sống hiên tại của riêng mình. Hơn nữa, vợ chồng chị luôn nói với con rằng đừng chờ đợi cuộc đời sẽ trở nên dễ chịu hơn dù con là con trai hay là con gái. Trước tiên, con hãy chọn cách để sống hạnh phúc trước đã và con sẽ không tìm thấy hạnh phúc ở chỗ vắng bóng những khó khăn. Đừng để mọi tiêu chuẩn duy ý chí làm giới hạn chính con. Mọi vấn đề vợ chồng chị dạy chỉ mong con trở thành người thành công trong vui vẻ và hạnh phúc. Để vun vén và gìn giữ một gia đình hạnh phúc, chị Lam tâm đắc một câu nói mà ông ngoại chị đã nói: “Hãy làm tạt nhất những gì mà bạn có thể làm, và hãy yêu thích những gì mà bạn đang làm”.273;ã dạy khi chị mới lấy chồng đó là  “Là vợ chồng thì phải tương kính như tân”, nhưng mãi gần về sau chị mới hiểu được sâu hơn ý nghĩa của câu này. 

Chị thấy, con người ta lúc đầu yêu nhau vì tính cách của nhau và sự khác biệt thậm chí đến đặc biệt của nhau. Theo thời gian, sự lựa chọn công việc và cách sống, áp lực cuộc sống làm họ quên mất những “xấu xí” ấy vốn dĩ đã rất đẹp thưở ban đầu.

Chị tin rằng, cùng nhau già đi theo tuổi tác, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, cùng nhau trải nghiệm hệ giá trị sống của thời gian và cùng nhau trưởng thành trong nhận thức. 

Hưởng thụ những chuyến đi du lịch, những buổi hẹn hò bất chợt, tập lại những câu “xin chào, xin lỗi và cảm ơn” tưởng là khách sáo bị bỏ quên nhưng lại lãng mạn hơn bao giờ hết khi kết hôn.

“Đừng bao giờ tìm kiếm hạnh phúc, hãy tận hưởng, trải nghiệm và nỗ lực cho mỗi ngày hạnh phúc tới cuối ngày, đó đã là hạnh phúc rồi”, chị Lam bộc bạch.

Ảnh: NVCC 

Ngày 28/6 là Ngày Gia Đình Việt Nam. Cụ thể, ngày này để thể hiện một chủ đề rất quan trọng đối với nhiều người: hãy sống và tận hưởng nhau mỗi ngày.

Gia đình là những nút buổi tổ chức cho cuộc sống và những giá trị lãnh hạnh của chúng ta. trong thực tế, chúng ta được giao lại nhiều nhiệm vụ, buổi làm việc quá bận rộn cũng như xung đột và sự phân biệt mà việc tận hưởng nhau có thể gần như bị quên.

Do đó, ngày Gia Đình Việt Nam se được tổ chức nhằm những người định làm điều quan trọng là hãy tận hưởng nhau mỗi ngày. Những điều xinh đẹp, nhỏ nhặt sẽ đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mỗi người trong gia đình.

Vậy, hãy dành thời gian cùng với gia đình bạn. Sống tốt, thư giãn và trở thành một nhóm con người thành đạt. Hãy tìm đến niềm vui mỗi ngày, không phải đợi đến ngày Ngày Gia Đình Việt Nam và đừng tìm kiếm hạnh phúc, hãy cố gắng, tận hưởng nhau mỗi ngày.

You may also like

Leave a Comment