Cảnh hoang tàn sau cổng chào của thị trấn Cái Răng, nơi mà những bước chân của những người đi chợ đã dừng lại.

by admin
canh-hoang-tan-sau-cong-chao-cua-thi-tran-cai-rang,-noi-ma-nhung-buoc-chan-cua-nhung-nguoi-di-cho-da-dung-lai.

Hiện nay, khách tham quan chỉ nội Cái Răng bằng 2 hướng, nếu đi đường sông, du khách thuê tàu từ bến Ninh Kiều đến chỉ nội. Nếu đi bằng phương tiện xe, du khách di chuyển thường đến điểm dừng chân chỉ nội Cái Răng.

Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chỉ nội Cái Răng  - Ảnh 1.Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chỉ nội Cái Răng  - Ảnh 1.

Cổng chào điểm dừng chân chỉ nội Cái Răng. Ảnh: Huỳnh Xây

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, điểm dừng chân chỉ nội Cái Răng hiện chỉ có cái cổng chào.

Sau cổng chào điểm dừng chân chỉ nội Cái Răng là nhà kho của Nông trường sông Hậu đã được nhà nước thu hồi từ nhiều năm trước.

Nhà kho này sau khi được thu hồi đã kêu gọi doanh nghiệp đầu tư làm trạm dừng chân chỉ nội Cái Răng.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, đến nay, trạm dừng chân chỉ nội Cái Răng vẫn chưa được đầu tư.

Hiện nay, nơi đây chỉ là nơi để xe và rất cụ kỹ, trông mặt mộ quan.

Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chỉ nội Cái Răng  - Ảnh 2.Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chỉ nội Cái Răng  - Ảnh 2.

Do nhiều nguyên nhân, đến nay, trạm dừng chân chỉ nội Cái Răng vẫn chưa được đầu tư.

;ủc đầu tư. Ảnh: Huỳnh Xây

Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng  - Ảnh 3.Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng  - Ảnh 3.

Trước cổng có thông báo là điểm tham quan chợ nổi, bên hông là nơi chứa rác. Ảnh: Huỳnh Xây

Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng  - Ảnh 4.Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng  - Ảnh 4.

Bên trong là nơi để xe. Ảnh: Huỳnh Xây

Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng  - Ảnh 6.Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng  - Ảnh 6.

Khu vực phía sau. Ảnh: Huỳnh Xây

Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng  - Ảnh 7.Cảnh hoang tàn sau cổng chào điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng  - Ảnh 7.

Nơi đây từng được ngành chức năng tổ chức các hoạt động thu hút du lịch. Ảnh: Huỳnh Xây

Liên quan đến trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng, phóng viên đã gặp trực tiếp ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ để hỏi sao đến nay chưa được đầu tư trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng. Ông Tuấn không trả lỳi nhiều, nhưng đã cho biết rồng, đến năm 2016, UBND quận Cái Răng đã nổi dung đề án Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng, trong đó có hạng mục trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng. Tuy nhiên, đến nay, hạng mục này vẫn chưa được đầu tư.

7901;i và yêu cầu liên hệ UBND quận Cái Răng bởi đề án Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng trước đây do UBND Cái Răng chủ trì thực hiện. Trao đổi với qua điện thoại với phóng viên, một cán bộ ở UBND quận Cái Răng cho biết: “Việc làm trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng là tầm vĩ mô, phải có sự phối hợp với Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch của thành phố, doanh nghiệp mới làm được. Mức đầu tư khá lớn, nhiều tiền, chứ không thể làm kiểu “ăn xổi ở thì” sẽ không ổn”. Vị này cũng cho biết, nhà kho của Nông trường sông Hậu đã được nhà nước thu hồi từ nhiều năm trước để làm trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng, nay có nhiều vị trí đã mục nát.
Nằm uốn cong và qua bao nỗi âm đau, mây đen đang hô trên thị trấn Cái Răng – một trầm lặng, huyền bí và tối tăm vô cùng. Sau những năm bị Hồ Việt Nam chặn trục, những cuộc diễu hành khủng bố và chiếm lấy của các tổ chức cải biện, thị trấn này giờ đây lỗi thời ra hoang tàn.

Có một lần, thị trấn Cái Răng là nơi mà bao nhiêu nhân dân làm nông nghiệp, đi chợ, khám phá và chăm chỉ đam mê lịch sử của trong quê hương. Bây giờ nó đổ nát, cảnh thấy rất rạng rỡ. Những đóa hoa đã ngã xuống đất, tre tóc đã bời vọt khỏi môi. Những vòng lãnh sự cuối cùng của những người đi chợ đã dừng lại ở cổng chào của thị trấn Cái Răng – nơi giờ đây có thể chỉ có bóng đêm và tiếng nghẹn ngào của kỷ niệm quê hương.

You may also like

Leave a Comment