Loại củ toàn xơ là một trong những loại củ tốt nhất để hỗ trợ khớp, chống ung thư và đem lại món miến gà ngon tuyệt khi được phơi khô nấu.

by admin
loai-cu-toan-xo-la-mot-trong-nhung-loai-cu-tot-nhat-de-ho-tro-khop,-chong-ung-thu-va-dem-lai-mon-mien-ga-ngon-tuyet-khi-duoc-phoi-kho-nau.

Hôm nay, Dân Việt mách bạn cách chế biến món ngon từ loại cơ quen thuộc ai cũng biết. 

Từ lâu măng đã là loại cơ quen thuộc trong thực đơn nhiều gia đình, có dùng tối hoặc phải khô để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. 

Một trong những tác dụng nổi bật của loại cơ này là chúng chứa chất béo, cholesterol thấp, nhiều chất xơ và carbohydrate bổ sung cho cơ thể. 

Một trong những tác dụng nổi bật của loại cơ này là chúng chứa chất béo, cholesterol thấp, nhiều chất xơ và carbohydrate bổ sung cho cơ thể.

Ngày nay loại cơ này có thể được coi là một trong những thực phẩm sạch, được nhiều gia đình lựa chọn trong thực đơn hàng ngày. 

Để có thể dùng lâu, ngoài măng tươi, măng còn được phải khô. Một trong những món ngon được chế biến từ loại cơ này phải kể đến món miếng gà. 

Dân Việt giới thiệu cách nấu món miếng gà măng khô như sau:

 Nguyên liệu

– 200gr măng khô

– 3 cái đùi gà góc tư

– Miến dong

– Nếm hương

– Cơ hành tây, hành tím, gừng

– Ngò, hành lá

– Hành phi

Cách làm

– Ngâm miến dong trong nước lạnh 1 tiếng

– Rau giá nhặt rửa sạch, để ráo

– Hành cắt đầu để riêng

– Gà ngâm nước muối + giảm trong 30 phút. Chà xát rửa sạch rồi để ráo

– Nếm hương ngâm nồi

– Gừng cạo vừng

– Để nồi nước khoảng 4 lít, cho gà vào nồi. Thêm hành tím, gừng và củ hành tây cắt đôi vào. Nêm thêm 1 muỗng cà phê nhỏ. Đun sôi thì hết bọt bốt bổt để nước được trong. Hãy nhớ lại để làm chín gà từ từ.

– Cho thêm 1 ít rượu ngọt vào cho nước dùng có vị thêm hơn.

– Gà chín thì vứt ra, ngâm nước lạnh cho thịt sạch hơn và không bị thâm.

– Măng khô đã ngâm qua đêm, xử lại nước nhiều lần cho sạch, xé nhỏ, nếu không ngâm qua đêm, mỗi người phải ngâm ít nhất 2-3 tiếng.

– Đem măng đi luộc với xíu muối, rồi xử lại thêm với nước cho sạch, để ráo.

– Phi thêm hành tím băm, cho măng đã luộc + nếm hương đã ngâm nồi vào xào. Nêm hết nêm + tiêu cho vừa về.

– Với nồi nước luộc gà, vứt bọt xác hành gừng.

– Cho măng và nếm đã xào vào nếu chung không chừng 20 phút cho thêm mềm và thêm.

– Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng + cho thêm đầu hành vào là đã xong nồi nước dùng.

*Khi ăn

– Thả miến vào luộc, ko quá lâu, chỉ khoảng 1-2 phút là đủ. Vớt miến ra cho ráo nước. Xả qua nước lọc để miến không bị dính vào nhau

– Thịt gà lọc xương, thái thành lát mềm vừa ăn hoặc xé tay (có thể thực hiện trước rồi lấy phần xương gà cho vào ninh cho ngọt nước dùng)

– Cho rau giá vào tô, xếp gà, đầu hành, cho một ít miến vào + măng khô. Sau đó chan nước dùng nóng lên. Rắc thêm hành ngò cắt nhỏ + rau răm

– Thêm chanh, ớt và tiêu xay để món miến gà thêm đặc đà.

Chúc các bạn thành công khi chế biến loại cơm này! 

*Món ăn và hình ảnh do Fb Vị Nhà Ăn Cơm thực hiện 

Những ngày nắng, làm gì mà khiến chúng ta phải buồn chán. Điều này không còn xa lạ với những người biết nấu ăn, đó là khoai tây sốt gà. Những món ăn này không chỉ đơn giản là ngon miệng, nó còn được coi là một loại thực phẩm thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Một trong những loại củ tốt nhất để làm nên món khoai tây sốt gà ngon miếng là củ toàn xơ.

Củ toàn xơ là củ lớn được sử dụng rộng rãi trong các món ăn nấu nướng. Nó có tên gọi khác là khoai mít, khoai tây sùi đục, khoai tây xám, khoai văn đục. Trong thực phẩm, chứa các loại axit béo, protein, araxit, chất béo và đường. Những thành phần này giúp cho thịt gà làm ngon hơn và dễ tiêu hóa.

Cơ thể của con người có nhiều loại axit béo cần thiết cho sự hỗ trợ khớp và giúp ngăn ngừa chứng ung thư. Các axit béo chính có trong củ toàn xơ sẽ giúp chúng ta có một sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra, củ toàn xơ còn có thể được phơi khô nấu để đem lại món miến gà ngon tuyệt vời.

Vậy, củ toàn xơ có bao nhiêu lợi ích cho sức khỏe, chúng ta hãy dành thời gian cho nó để có thể thưởng thức món miến gà ngon miệng hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment