Người đàn ông 20 năm tuổi đã cứu người gặp nạn trên “con đường tử thần”.

by admin
nguoi-dan-ong-20-nam-tuoi-da-cuu-nguoi-gap-nan-tren-“con-duong-tu-than”.

Nhạc điện Hồ Xe Đạp 107, người dân trên con đường ĐT743, phường An Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương không còn xa lạ. 20 năm qua, dù nhiều lần bị đổ dốc, đổ tủa vì hiểu lầm nhưng anh Hồ vẫn miễn mài cứu những người gặp tai nạn.

Người dân vẫn thường gọi vui là Hồ Hóng Hổt, bởi cơ có tai nạn là anh lại chạy đến hiện trường để giúp đỡ.

20 năm cứu người

Lê Anh Hồ (43 tuổi, quê Vĩnh Phúc) là chủ của hàng buôn bán, sửa chữa xe đạp, nằm trên đường ĐT743. Con đường này được mệnh danh là “tử thiện” vì từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người. Người dân ám ảnh mỗi khi phải di chuyển qua đây.

Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên

Anh Hồ trong một lần hỗ trợ đổi nạn nhân bị tai nạn đi cấp cứu (ảnh: NVCC).

“Do cuộc sống khó khăn, tôi phải rời quê Vĩnh Phúc vào Bình Dương lập nghiệp từ năm 1999, đến nay, cũng đã 24 năm sống nơi xứ người. Tôi làm đời nghề để kiếm sống như buôn bán trái cây, làm thủ cắt tóc dạo…., sau đó, bến duyên với nghề sửa xe đạp từ năm 2003”, anh Hồ chia sẻ.

Người đàn ông 43 tuổi cho hay, 20 năm sống bên con đường tử thiện, anh đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn xảy ra. Có thể thấy ai báo có người điều khiển xe đạp bị tai nạn, anh lại chạy đến hiện trường để cứu người.

;Khi gặp nạn, anh Hựu liên từc chạy ra hiện trường hỗ trợ, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Những năm trước, tai nạn chết người thường xuyên xảy ra trên đường ĐT743. Mỗi khi ai đó thông báo có tai nạn, anh Hựu gạt công việc sang một bên, chạy tới giúp. Từ 2003 đến nay, anh đưa cả trăm người đi cấp cứu. Bác sĩ tại một bệnh viện gần nhà cũng quen mặt anh Hựu luôn. Nhiều người còn nói anh là kẻ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nhưng anh Hựu bỏ ngoài tai. Bị dọa đánh, đốt nhà, anh Hựu luôn giúp đỡ người gặp nạn hết mình nhưng không phải lúc nào anh cũng nhận được lời cảm ơn từ nạn nhân và người thân.Ây là tai nạn. Vào sáng hôm sau, khi xác minh rấng anh không phải là chủ phương liên quan đến tai nạn, anh mới được về nhà. Anh Hựu bén duyên với nghề sửa xe và cứu người được 20 năm (Ảnh: Phạm Diện).

“Có nhiều trường hợp tréo ngoe khi tôi đến hòa giải sau tai nạn thì bị tài xế dọa đánh, đưa người gặp nạn vào viện thì bị người thân nạn nhân hiểu nhầm là người gây tai nạn nên chửi bới, lao vào đánh tôi”, anh Hựu kể lại.

Anh Hựu nhớ một kỉ niệm khi đang ngồi trong nhà ăn tối cùng vợ con thì nghe tiếng động mạnh trước cửa nhà. Chạy ra ngoài thì thấy người đàn ông đi xe máy tông người đi bộ qua đường khiến nạn nhân bất tỉnh.

Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên

Mỗi dịp hè đến, anh Hựu sẵn sàng tặng 1 triệu đồng cho những học sinh có giấy khen khi phụ huynh dẫn đến mua xe. Anh cho biết, việc tặng tiền cho các bé là để động viên và khích lệ tinh thần học tập (Ảnh: Phạm Diện).

“Tôi cùng người dân hỗ trợ người đàn ông đi xe máy cứu người gặp nạn vào bộnh viện. Tôi cần phải để động viên và khích lệ tinh thần học tập của các bé đến mua xe”.

Mặc dù bị nhiều người nói anh ấn cứm nhà vắc tù và hàng tộng hay có những lúc bị vấ lây khi cứu người gặp nạn, nhưng anh vẫn không từ bỏ ý định giúp người. Sau 20 năm, anh Hứu đã cứu hàng trăm người gặp nạn trên con đường tự thân. Theo anh Hứu, sau khi con đường được nâng cấp, mở rộng và được đặt dưới phân cách cứng nên tai nạn cũng ít xảy ra. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ làm công việc cứu người nếu có ai đó gặp tai nạn (Ảnh: Phạm Diện). Cách đây khoảng 1 tháng, anh nhận được điện thoại của một người em báo có người gặp nạn. Lúc này, anh Hứu lại với vàng rồi khỏi nhà để hiện trường để trợ giúp, đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. “Tôi bị bệnh viện giả lại hứn 1 giờ để xác minh. Sau khi xác minh đúng không phải người gây tai nạn thì họ mới cho tôi về”, anh Hứu nói.;i cho hay, bản thân chẳng cần đơn vị hay tổ chức nào ghi nhận điều mà anh đang làm, chỉ mong mọi người luôn được an toàn trên mọi nẻo đường. Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người trên con đường tử thần ở Bình Dương (Video: Phạm Diện).

;i cho hay, bản thân chẳng cần đơn vị hay tổ chức nào ghi nhận điều mà anh đang làm, chỉ mong mọi người luôn được an toàn trên mọi nẻo đường. Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người trên con đường tử thần ở Bình Dương (Video: Phạm Diện).

You may also like

Leave a Comment