Ngã gãy đốt sống cổ khi trèo lên cây hái vải.

by admin
nga-gay-dot-song-co-khi-treo-len-cay-hai-vai.

Bà L.T.T. (34 tuổi) vào Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) trong tình trạng đau nhiều vùng cổ, tê bì tay trái, 2 chân.

Kết quả hình ảnh chụp CT, cộng hưởng từ cho thấy bà T. bị vỡ thân đốt sống cổ, chèn ép gây hẹp ống sống, phù tủy. Người bệnh được chẩn đoán gãy đốt sống cổ, đụng dập tủy cổ ngang mức.

Theo các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh, chấn thương cột sống thắt lưng, cột sống cổ là thương tổn để lại hậu quả nặng nề như gây mất vững cột sống và thương tổn rễ – tủy. Điều này có thể dẫn đến liệt 2 chi dưới hoặc các biểu hiện của tổn thương rễ thần kinh.

Ngã gãy đốt sống cổ khi trèo cây hái vải - Ảnh 1.Ngã gãy đốt sống cổ khi trèo cây hái vải - Ảnh 1.

Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị vỡ đốt sống. Ảnh: BVCC.

Chỉ tính riêng từ đầu vụ mùa thu hoạch vải (nửa cuối tháng 5) đến nay, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận khoảng 10 người bệnh nhập viện với chấn thương nặng vùng cột sống thắt lưng, cột sống cổ do ngã trong lúc trèo cây hái vải.

Thậm chí, khoa Ngoại thần kinh đã tiếp nhận trường hợp chấn th
Trong vài năm qua, tội phạm ngã gãy đốt sống cổ đều la hậu những hoạt động trèo lên cây hái vải. Tội phạm này nổi lên như một loại hình bắt cóc để gây ra sự hoang mang tội phạm trên khắp cả nước. Hầu hết các tội phạm này là những nhóm bạo lực được chỉ định, thường là trẻ em hoặc những người vô tội.

Hầu hết các tội phạm ngã gãy đốt sống cổ đều đã bị cơ quan an ninh bắt giữ và được áp dụng biện pháp xử lý. Những người mà phát hiện ra bị tội phạm này thì sẽ có một số lựa chọn về xử lý của họ như kêu gọi các cơ quan an ninh, khai báo hoặc bắt giữ vụ việc nếu cần thiết.

Ngoài ra, cũng nên giới thiệu các biện pháp phòng ngừa như thúc đẩy các nhóm nghiên cứu về chủ trương bảo vệ vật thể, cung cấp những sự hỗ trợ của việc phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường và cung cấp những hỗ trợ kinh tế nhằm giúp giảm sự khổ não của người mục tiêu. Khi đó, chủ trương bảo vệ sẽ được vinh dự và đáng kể hơn.

Vậy là, để đảm bảo trật tự an toàn trong cuộc sống, đồng nghĩa với việc thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa và đề xuất xử lý đối với những tội phạm ngã gãy đốt sống cổ khi trèo lên cây hái vải.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment