Món “mầm đá” được biết đến rộng rãi tại Trung Quốc với công nghệ phức tạp để chế biến.

by admin
mon-“mam-da”-duoc-biet-den-rong-rai-tai-trung-quoc-voi-cong-nghe-phuc-tap-de-che-bien.

Một món ăn hấp dẫn đã gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút sự chú ý và tò mò của những người đam mê ẩm thực. Món ngon đặc biệt này, được gọi là suodiu, nổi tiếng là “món khó ăn nhất thế giới” do thành phần độc đáo của nó là những viên sò.

Có nguồn gốc từ tỉnh Hồ Bốc ở miền Đông Trung Quốc, suodiu là món xào truyền thống, thách thức thực khách thường thực hàng về đắm đà và siêu cay bằng cách ngậm những viên sò. Tên của món ăn, suodiu, được dịch một cách khéo léo là “mút và loại bỏ”. Thực khách được hướng dẫn ăn bằng cách mút sạch gia vị sau đó nhấ viên sò ra ngoài.

Món “mạnh đả” nổi tiếng tại Trung Quốc

Món Món

Món ăn kế lạ được chế biến từ sò. Ảnh: IT.

Nhiều video giới thiệu suodiu đã xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau của Trung Quốc, cho thấy cả quá trình chuẩn bị và phản ứng của thực khách. Những người bán hàng rong, có tay nghề cao trong nghề thuật suodiu, thể hiện chuyên môn của họ bằng cách để dầu ủt lên những viên sò nóng hổi đặt trước khi xào chúng với sự kết hợp thú vị của tép tỏi và ớt thái hất lựu.

Trong những video hấp dẫn này, các bạn có thể thấy cách món ăn này được chế biến và phục vụ.

Suodiu là món ăn đường phố nổi tiếng tại Hồ Bắc. Nó có nguồn gốc từ nhiều thế kỷ trước, mang trong mình một lịch sử phong phú được truyền qua nhiều thế hệ thợ thuyền. Để tạo thêm nét nghệ thuật cho cảnh tượng, một video trên Xiaohongshu, tương đương với Instagram của Trung Quốc, được giới thiệu một cách trang nhã cho khách hàng trong các hộp nhỏ bằng lòng bàn tay. Mỗi phần có giá khoảng 16 nhân dân tệ (2,3 đô la Mỹ), như được tiết lộ trong video. Tò mò, một khách hàng hỏi: “Tôi có phải trả lại những viên sỏi cho bạn sau khi tôi hoàn thành không?” Đáp lại, người đầu bếp hóm hỉnh đề nghị: “Hãy mang chúng về nhà làm quà lưu niệm”, trả lời này mang thêm yếu tố vui nhộn vào trải nghiệm ăn uống.;ng địa phương, món ăn độc đáo này ra đời vì nhu cầu cấp thiết, khi những người lái thuyền vận chuyển hàng hóa phải đối mặt với thử thách bị mắc cạn giữa sông mà không có đủ nguồn cung cấp thực phẩm. Trong hành trình tìm kiếm niềm an ủi giữa khó khăn, họ đã khéo léo kết hợp đá và nhiều loại gia vị khác nhau để tạo ra một món ăn mang lại niềm vui cho họ, ngay cả trong những lúc khó khăn.
Món “mầm đá” được biết đến rộng rãi tại Trung Quốc với nghệ nhân đem lại cho mọi người những trải nghiệm thú vị mới. Mầm đá là món ăn khá phức tạp và đòi hỏi những công nghệ để chế biến của người nghệ nhân.

Mầm đá được làm bằng cách xay nhỏ bằng máy nghiền hành lá, nằm trên đá, quay một lần trên bề mặt đá và phân ra thành các hình dạng khác nhau. Sau khi đã được xây dựng, các vật liệu được trang trí bằng các màu sắc và độ ẩm. Khi đã hoàn chỉnh, món mầm đá sẽ được để trong một khay nhiệt để chia sẻ với nhóm bạn.

Không chỉ cần nghệ nhân, người ăn món mầm đá cũng cần có các kĩ năng thức ăn này. Người ăn sẽ đặt đá lên bàn và tìm một tấm đá mềm, không cứng. Sau đó, họ phải sử dụng hàm ăn và cẩm thạch để chụp ra các hình dạng khác nhau.

Ngoài ra, mầm đá còn được phối hợp với các nguyên liệu có sẵn trong nhiều nấm và hạt như bột dừa, đậu xanh, lê. Những sự kết hợp này giúp tạo ra những món ăn mới và ngon hơn.

Món mầm đá rất phong phú và thực sự là một bữa ăn đặc sắc để khám phá. Với phẩm chất và sự nghệ thuật để biến nó thành một điều tuyệt vời, dù bạn đang ở Trung Quốc hay không đều nên trải nghiệm món mầm đá.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment