bởi công nghệ sous vide. Loại quả xưa chả mấy ai ăn, nhưng bây giờ được săn đón và làm thành nhiều món ngon hấp dẫn bởi công nghệ sous vide.

by admin
boi-cong-nghe-sous-vide.

loai-qua-xua-cha-may-ai-an,-nhung-bay-gio-duoc-san-don-va-lam-thanh-nhieu-mon-ngon-hap-dan-boi-cong-nghe-sous-vide.

Cách đây nhiều năm loại quả này vốn được coi là quả dại, mọc đầy bờ ao hay ven sông ngòi, hàng rào. Lúc còn xanh, thỉnh thoảng ai thích ăn có thể hái để chấm muối, khi chín rụng đầy gốc. 

Cũng ít ai nghĩ rằng, sau này loại quả này lại có thể được đem bán đầy chợ, được nhiều người yêu thích.

Sung có thể đem muối chua ăn trong bữa cơm, ăn kèm ốc luộc; sung cũng có thể đem kho cá, làm gỏi, nộm hoặc cuộn với một số món gỏi cuốn…

Sung cũng rất tốt cho sức khỏe, thỉnh thoảng bạn hãy chế biến các món ngon từ loại quả này cho cả nhà thưởng thức nhé.

Dưới đây là một số món ăn ngon từ quả sung, bạn hãy tham khảo nhé:

1. CÁ KHO SUNG

Loại quả quê chát xít xưa không mấy ai ăn giờ được săn đón, làm đủ món ngon mà giá vẫn cực rẻ - Ảnh 1.Loại quả quê chát xít xưa không mấy ai ăn giờ được săn đón, làm đủ món ngon mà giá vẫn cực rẻ - Ảnh 1.

Nguyên liệu:

– Cá trắm đen: 2kg

– Thịt ba chỉ:0,5 kg

– Quả sung: 0,5kg

– Tương bần:0,5kg

– Ớt

– Lá mít, muối, nước hàng, hạt tiêu, mì chính (tùy ý), hành khô, riềng, mắm.

Cách làm:

Cá làm sạch, moi ruột, không đánh vảy, cắt khúc, rán sơ qu. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng hình bao diêm.

Loại quẩ quê chát xít xùa không một ai ăn giờ được săn đón, làm đủ món ngon mà giá vẫn cực rẻ - ảnh 2.Loại quẩ quê chát xít xùa không một ai ăn giờ được săn đón, làm đủ món ngon mà giá vẫn cực rẻ - ảnh 2.

Hành khô bóc vỏ thái nhỏ, riềng thái từng lát mềng, ét thái đôi quẩ, quẩ sung rểa sạch thái đôi. Lót 1 lớp lá mít ở dưới đáy xoong để cá không bị cháy khi kho, tiếp đó cho 1 lớp cá 1 lớp thịt ba chỉ, hành khô riềng xen kề nhau. Cho từng bứn, muối, tiêu đềt, mì chính, mứm, nước hàng, ủp trong vòng 30 phút, cho sung lên trên cùng. Đun lửa liu riu đển khi cá và thịt săn lại, nước sốt sệt sệt là được (khoảng 20 phút). Nếu muốn ăn nhẹ hơn thì để lâu hơn. Sau đó bước xuống, ủ trảu để cá khô. Trước khi bước ra khỏi bếp thì cho thêm ít tiêu sốt cho thứm.

Cá kho sung ăn cùng với cơm trảng rất ngon.

Người dân không ai ăn được sẵn đồn, làm đủ món ngon mà giá vận của rẻ – ảnh 4. SUNG MUỐI Nguyên liệu: – 500g quả sung tươi – Tỏi – Chanh – Ớt – Gia vị: đường, bột canh, muối. Cách làm: Sung tách rời từng quả, bỏ cụng rời rồi rửa sạch. Sau đó bọc quả sung thành 2 hoặc 3 miếng tùy độ to của quả rồi ngâm ngay vào nước muối pha loãng để sung không bị thâm. Rửa đi rửa lại nhiều lần cho hết nhểa. Cuối cùng, vớt sung ra để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Chanh vắt lấy nước cốt. Ớt thái miếng. Ướp sung với bột canh, đường sao cho vừa miếng rồi để sung ngâm gia vị khoảng 10-15 phút. Tiếp đến cho tỏi, nước cốt chanh và ớt (tùy sở thích) vào trên đầu. Để sung trongKhoảng 20-30 phút là có thể ăn ngay được. Muốn để sung ăn được vài ngày thì lấy một bát nước sôi, hoặc một chút muối và đổ sao cho hợp nước vừa miệng. Cho sung muối vào hỗ và đổ nước vừa pha vào trên đỉu, đặy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm như vậy sung có thể ăn trong vài ngày mà không bị chua.

3. NỔ SUNG TAI HEO

Nguyên liệu

– 250g sung xanh
– 300g tai heo đã luộc và thái mềm.
– 4-5 tép tỏi to
– 1 quả chanh
– Gia vị: Đường, giấm, muối (bổ canh), nước mắm, ớt

Cách làm

Sung xanh đem rửa thật sạch, cắt bỏ cuộng rồi ngâm vào trong nước cho ra bọt nhỏa. Vớt sung ra, thêm khô rồi thái thành các lát mềm. Thái đển đâu cho ngay sung vào chảo nước có pha giảm để sung không bị thâm và loại bỏ vị chát. Rửa lại sung thật sạch rồi để ráo nước.

Bạn có thể mua tai luộc và thái sạn về trên nồm cho nhanh.

Pha nước trên nồm: Cho 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa giảm trứng, 1 thìa nước cốt chanh cùng tỏi băm, ớt băm vào một bát, khuấy đều cho đường tan.Khi tải lượng thái một và sung vào một bát lớn, đổ hỗn hợp nước trộn nồm vào, trộn đầu để tải và sung ngậm giữ vững. Để yên khoảng 15-20 phút là có thể ăn được.

Loại quẩy quê chát xít xỉa không mấy ai ăn giữ được săn đón, làm đề món ngon mà giá vẫn cực rẻ - Ảnh 7.Loại quẩy quê chát xít xỉa không mấy ai ăn giữ được săn đón, làm đề món ngon mà giá vẫn cực rẻ - Ảnh 7.

Chúc các bạn thành công! 

Theo bản đồ cảm nhận của những gì đẹp và ngon, công nghệ sous vide đã giúp ra đời nhiều món ăn quen thuộc và ngon lành. Loại quả xưa chả mấy ai ăn, nhưng bây giờ được săn đón và làm thành nhiều món ngon hấp dẫn bởi công nghệ sous vide.

Công nghệ sous vide được sử dụng để thay thế các biện pháp làm nướng truyền thống, đặc biệt tại những nhà hàng uy tín. Đây là công nghệ được sử dụng để làm sạch và tươi các món ăn và rồi đưa nó vào hồ nướng để nướng chúng thời gian dài.

Thế giới ẩm thực đang bước vào một kỷ nguyên mới, với sự ra đời của các nhà hàng hiện đại. Bởi sử dụng công nghệ sạch và tươi làm nổi bật các món ăn trong bữa tiệc, những món ăn này được thỏa mãn mùi vị và hương vị tuyệt vời.

Thay vì sử dụng nét phun nướng, những người dùng công nghệ sous vide có thể dễ dàng sở hữu những món ăn chính xác, có độ chín hơn, lứt vị và các chất dinh dưỡng nhất. Khi chế biến món ăn bằng công nghệ sous vide, món ăn có thể giữ được các hương vị tự nhiên và sự hài hòa của các nguyên liệu trong món ăn.

Khi được nấu chín đều với nhiệt độ ở nền tối thiểu, nhiều món ăn, trong đó có loại quả, trở nên động vật và thụt lì. Bằng cách sử dụng công nghệ sous vide, món ăn này được làm tối ưu hóa cả về màu sắc, chất lượng và hương vị. Tuy nhiên, loại quả này vẫn còn một số vấn đề như không đủ chất lượng và không đủ độ lực.

Vậy là, sự ra đời của công nghệ sous vide đã đem về cho thực khách những vị ngon trong những món ăn mà các nhà hàng khó có thể cung cấp. Loại quả xưa chả mấy ai ăn, nhưng bây giờ được săn đón và làm thành nhiều món ngon hấp dẫn bởi công nghệ sous vide.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment